Đến MU, Casemiro vẫn làm ăn ở Tây Ban Nha

24/08/2022 16:43 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Trong tuần qua, Casemiro là nhân vật chính trên thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu. Tiền vệ người Brazil cho biết mong muốn rời Real Madrid để thực hiện một trong những mục tiêu lớn trong sự nghiệp: Chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

Casemiro phù hợp với vai trò nào trong hàng tiền vệ MU?

Casemiro phù hợp với vai trò nào trong hàng tiền vệ MU?

HLV Erik Ten Hag không có kế hoạch ký hợp đồng với một "kẻ hủy diệt" trên hàng tiền vệ, nhưng tân binh trị giá 70 triệu bảng có thể là điều mà MU cần. Câu hỏi đặt ra là, liệu Casemiro sẽ được sử dụng như thế nào, kết hợp với người kiến tạo Eriksen hay đồng đội người Brazil, Fred?

Mục tiêu đó sẽ được Casemiro thực hiện trong màu áo MU, nơi anh sẽ ở chung phòng thay đồ với các đồng đội cũ như Raphael Varane và Cristiano Ronaldo.

Case Esports

Chuyển đến Anh, nhưng Casemiro không hoàn toàn cắt đứt mọi sự liên hệ với mảnh đất Tây Ban Nha anh đã từng có gần 10 năm gắn bó. Bởi ở đó, tiền vệ sinh năm 1992 còn có công việc kinh doanh, CLB thể thao điện tử Case Esports.

Case Esports được Casemiro thành lập vào ngày 29/10/2020. Chỉ trong gần 2 năm, Case Esports phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những đội mạnh trong cộng đồng Esports ở Tây Ban Nha. Case Esports đã cạnh tranh trong những giải đấu như League of Legends, Valorant, FIFA và CS: GO. Sự lớn mạnh của đội còn được thể hiện thông qua lượng fan trên trang cá nhân chính thức. Hơn 40.000 người đã theo dõi trang Instagram của đội Esports này. Case Esports đã hợp tác với một số nhà tài trợ và đối tác. Cho đến nay, trang web của nhóm đã liệt kê công ty thiết bị HyperX, BUH, công ty sản xuất ghế chơi game Drift và thương hiệu kính Hawkers của Tây Ban Nha như những đối tác thân thiết.

“Đội bóng này được tạo ra từ sở thích của tôi. Tôi muốn đưa nó lên cấp độ chuyên nghiệp và cũng giống như trong sự nghiệp của mình, tôi muốn họ trở thành người giỏi nhất. Tôi biết rằng việc tạo ra một đội Esports mới và giành được các danh hiệu sẽ mất thời gian và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, nhưng tôi hy vọng rằng các cầu thủ và người hâm mộ sẽ thực sự thích thú với dự án này”, Casemiro từng chia sẻ.

Casemiro chỉ là người mới nhất trong chuỗi các ngôi sao bóng đá gần đây tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử. Zlatan Ibrahimovic, David Beckham, Sergio Aguero, Christian Fuchs, Jesse Lingard, Ronaldo và César Azpilicueta đều góp mặt ở lĩnh vực này, với những cách tiếp cận đa dạng. Ibrahimovic đầu tư vào một nền tảng giải đấu thể thao điện tử có tên Challengermode. David Beckham là đồng sở hữu của tổ chức thể thao điện tử Guild Esports. Aguero, Lingard và Casemiro đã đi theo con đường truyền thống hơn, thành lập các đội của riêng họ.

Chú thích ảnh
Casemiro kinh doanh trong lĩnh vực Esports tại Tây Ban Nha

Vì sao ngôi sao bóng đá thích thú với Esports

Có nhiều lý do khiến Esports có sức hút với các ngôi sao bóng đá.

Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là Esports mang lại sự thú vị, vui vẻ và cả tính giải trí. Thứ hai, đa số các cầu thủ đều chơi trò chơi điện tử. Cuộc sống thể thao chuyên nghiệp hạn chế họ khỏi thú vui ra ngoài tụ tập, uống rượu. Nó phù hợp với lúc họ đã nghỉ hưu. Khi còn thi đấu, sẽ tốt hơn là ở nhà, chơi trò chơi điện tử giải trí. Thú vui này còn có tính liên kết. Các cầu thủ có thể chơi nó với bạn bè, đồng đội và chơi ở bất cứ đâu, ở nhà, phòng khách sạn nơi đội lưu trú hay tại trung tâm huấn luyện của đội sau khi hết giờ tập…

Sở thích có thể trở thành công việc kinh doanh và các cầu thủ thông minh nhanh chóng nhận ra điều đó. Cầu thủ hiện đại là những người biết phát triển hơn nữa, làm giàu hơn nữa khối tài sản của mình. Esports có lẽ là lĩnh vực gần gũi nhất, quen thuộc nhất mà họ có thể tiếp cận đầu tư, tạo ra doanh thu. Bởi với lượng khán giả trực tiếp trên toàn cầu là 728,8 triệu người và giá trị ngành là 1,1 tỷ USD, theo Newzoo, Esports trở thành lĩnh vực vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các cầu thủ bóng đá có phạm vi tiếp cận xã hội rộng lớn và việc có một đội thể thao điện tử cho phép họ “nhúng tay vào” công việc kinh doanh với tư cách là người sáng tạo nội dung và tạo ra doanh thu đáng kể thông qua Twitch và YouTube với nội dung có liên quan, thuộc sở hữu của mình. Điều này giúp họ tương tác và kết nối với khán giả ngoài bóng đá cũng như đa dạng hóa phạm vi tiếp cận và tăng trưởng khán giả trên tất cả các kênh.

Do nhân khẩu học ở độ tuổi cốt lõi của Esports là 16-35 và chủ yếu là nam, việc sở hữu một đội Esports sẽ giúp ích cho cầu thủ trong việc phát triển quan hệ thương mại.

Có những lợi ích hấp dẫn trong dài hạn và ngắn hạn đối với một cầu thủ khi phát triển chiến lược thể thao điện tử cá nhân. Điều các cầu thủ bóng đá cần là khám phá các chiến lược thể thao điện tử phù hợp với sở thích chơi game và tham vọng cá nhân của họ. Điều này cũng được áp dụng cho các câu lạc bộ bóng đá. Thể thao điện tử là một phần mở rộng tự nhiên của thương hiệu, một điều không có gì lạ trong thế giới bóng đá.

Barcelona, Man City, Wolves, Wolfsburg, Ajax đều đang phát triển các chiến lược thể thao điện tử. Nhưng cũng giống như các cầu thủ, chiến lược và cách tiếp cận cần phải phù hợp với đặc tính và tầm nhìn của câu lạc bộ và cần có sự tham gia của các bên liên quan.

Khánh Đan

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm