3000 người tham gia đường chạy năm mới tỏa sáng

28/01/2019 10:12 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn)- Sáng 27/1, đường chạy “Khởi Đầu Tỏa Sáng – Resolution Run 2019” với sự tham dự của 3000 VĐV đã diễn ra thành công tại Quận 7, TP.HCM.

Khi stress, hãy chạy bộ!

Khi stress, hãy chạy bộ!

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định khi chạy bộ, cơ thể sẽ được kích thích giải phóng endorphins, một loại hoóc-môn giúp tinh thần phấn chấn vui vẻ, tràn đầy sức sống.

Đây là sự kiện chạy bộ thường niên dành cho những người yêu thích chạy bộ được phát động bởi Sun Life Việt Nam với mục đích giúp cộng đồng cải thiện sức khỏe. Từ 5 giờ 30 sáng, hàng nghìn người ở nhiều độ tuổi khác nhau từ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận đã tập hợp tại khu vực diễn ra sự kiện để khởi động và sẵn sàng cho đường chạy.

Đúng 7 giờ 10 phút, hơn 1.700 vận động viên xuất phát cự ly chạy 10 km và 7 giờ 20 phút có hơn 1.300 vận động viên xuất phát cự ly chạy 5 km. Hàng nghìn người trong sắc áo vàng rực đã tạo ra bầu không khí thể thao náo nhiệt trên đường chạy.

Đại diện BTC cho biết đây là lần thứ 2 giải chạy được tổ chức tại Việt Nam, cùng với nhiều quốc gia châu Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Hồng Kông với nhiều điểm mới và thú vị hơn.

“Resolution Run 2019” là một sân chơi bổ ích, để mỗi người tham gia tận hưởng niềm vui trong hành trình chạy bộ với hàng nghìn người khác, cho một khởi đầu năm mới tràn đầy năng lượng.

Kết quả ở cự ly 5km bảng nam, giải nhất thuộc về VĐV Nguyễn Đăng Khoa với thời gian 16’14”. Ở cự ly này bảng nữ, VĐV Watanabe Chiharu là người về nhất với thành tích 18’25”. Cự ly 10km bảng nam, VĐV Phạm Ngọc Phan về nhất với 33’44’. Ở cự ly 10km của nữ, VĐV Nguyễn Thị Thùy Dương là người về nhất sau 43’34”.

BTC trao thưởng cho các VĐV nữ xuất sắc. Ảnh: Đăng Khoa
BTC trao thưởng cho các VĐV nữ xuất sắc. Ảnh: Đăng Khoa

Tất cả các VĐV tham gia chạy bộ đều được gắn thiết bị (chip) để xác định thời gian cho đường chạy của mình và dành được huy chương khi chạy về đích. BTC cũng đã trích 100 triệu đồng từ phí đăng ký chạy để thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trao tặng những phần quà ý nghĩa dành cho các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường.

V.H

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm