Thương mại điện tử, xu hướng kinh doanh tất yếu

27/10/2012 08:22 GMT+7 | Thế giới

Trong những năm qua, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đã có những bước phát triển rõ rệt, với bằng chứng là rất nhiều website bán hàn qua mạng hoạt động ngày càng rộng rãi và chuyên nghiệp, cung cấp sản phẩm đa dạng, chất lượng đáng tin cậy và rất cạnh tranh về giá cả do cắt giảm được rất nhiều chi phí so với phương pháp bán hàng truyền thống.

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, đến cuối năm 2011, Việt Nam đã có 28% doanh nghiệp có website, trong đó 32% số website này có chức năng giao dịch trực tuyến và 7% có chức năng thanh toán trực tuyến. Với xu thế hiện tại, những con số này được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh. Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới đã và đang tìm đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Nhận thấy lợi thế từ các hoạt động thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp bán hàng truyền thống cũng dần chuyển đổi, phát triển kênh thức bán hàng trực tuyến, với sự phục vụ chuyên nghiệp, chăm sóc tận tình và độ tin cậy cao. Điều này đang tạo ra sức ép cạnh tranh rất lớn đối với các doanh nghiệp vẫn tiếp tục duy trì mô hình kinh doanh truyền thống.

Xây dựng chiến lược cạnh tranh như thế nào, đó là một bài toán rất khó. Các nhà quản trị có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này qua chương trình “Chìa khóa thành công - CEO” phát sóng lúc 10h00 Chủ nhật, ngày 28/10/2012 trên kênh VTV1.

H.M

    

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm