Sendo.vn ứng dụng Big Data mang lại niềm tin cho khách hàng

06/12/2016 09:00 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Sendo.vn ứng dụng Big Data nhằm xóa sạch mánh lới lừa đảo, gầy dựng niềm tin người tiêu dùng.

Không thể phủ nhận, yếu tố đầu tiên thu hút người mua hàng tìm đến các trang mua sắm là giảm giá, chiết khấu. Do đó, ngoài chất lượng sản phẩm, các cửa hàng online phải đưa ra nhiều chiến lược khuyến mãi, dịch vụ thu hút khách hàng. Việc này vô tình dẫn đến trường hợp hàng giả, hàng nhái, hàng lừa đảo, mà giá thành được nâng lên khá cao.


Thông thường, các website mua hàng uy tín chắc chắn phải đặt chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Nếu website đưa ra chiết khấu lừa đảo, người mua phát hiện, lòng tin của họ dành cho thương hiệu sẽ vơi dần.

Tuy nhiên ngày nay, người mua hàng như đứng trước “rừng” thông tin mua hàng và cảm thấy khó đưa ra quyết định. Bởi hầu hết sản phẩm tại các trang thương mại đều có mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt, giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng không ít người tiêu dùng phản ánh, sản phẩm không giống hình ảnh quảng cáo trên website.

Việc này không chỉ tác động nghiêm trọng đến niềm tin mà còn làm uy tín các đơn vị hoạt động thương mại điện tử nghiêm túc, lấy khách hàng làm trung tâm bị ảnh hưởng mạnh.

Trước tình hình đó, trang chợ trực tuyến Sendo.vn đặt tiêu chí thương hiệu và niềm tin phải luôn song hành. Do đó, để tránh các shop online bán hàng giả, lừa đảo khách, bên cạnh việc cam kết giảm giá thật, đơn vị này còn tiên phong đưa vào sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data).

Big Data là công nghệ mới để xử lí lượng dữ liệu ngày càng lớn của các doanh nghiệp. Thông qua nguồn dữ liệu này, ta có thể phân tích, so sánh các số liệu trong quá khứ. Từ đó, ta có thể đưa ra các quyết định chính xác hơn, cũng như dự đoán những xu hướng trong thời gian tới. Một trong những ứng dụng của Big Data là tự động hóa một số khâu trong vận hành (ví dụ như việc chọn sản phẩm giảm giá thật), để từ đó mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Big Data chưa được áp dụng rộng rãi trong ngành thương mại điện tử. Với lợi thế về hạ tầng công nghệ thông tin từ công ty mẹ là FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, công ty CP Công nghệ Sen Đỏ - đơn vị chủ quản chợ trực tuyến Sendo.vn là đơn vị áp dụng Big Data.

Sendo.vn vận dụng phân tích dữ liệu lớn trên 5 triệu sản phẩm được bán bởi 80.000 shop, đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo, đem đến các sản phẩm giá tốt loại trừ chính xác hàng giả, hàng lừa đảo. Công nghệ này cũng được áp dụng trong suốt 05 ngày Lễ hội mua sắm trực tuyến của đơn vị này.


Không chỉ riêng Việt Nam, trên thế giới, bản thân các công ty, doanh nghiệp cũng đang sở hữu Big Data của riêng mình nhất là trong lĩnh vực mua sắm: ví dụ như trang bán hàng trực tuyến eBay, nhà bán lẻ online Amazon.com. Trên Twitter, Facebook mỗi ngày cũng tạo ra một mớ khổng lồ dữ liệu văn bản, tập tin, video… cần phải xử lý.

P.V

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm