VFF cần thúc đẩy khâu truyền thông và đối ngoại

08/11/2022 10:44 GMT+7 | Bóng đá Việt

VFF cần thúc đẩy khâu truyền thông và đối ngoại

Nhiều người bất ngờ khi ông Nguyễn Xuân Vũ đã dễ dàng bước vào “ngôi nhà VFF”. Ảnh: Hoàng Linh

Có thể nói nhiệm kỳ VIII, công tác truyền thông và đối ngoại của VFF rất tốt, góp phần lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam, đồng thời tranh thủ được sự ủng hộ của nhiều nền bóng đá mạnh. VFF cần thúc đẩy 2 vai trò này để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho bóng đá nước nhà.

Có thể nói, bộ máy lãnh đạo VFF nhiệm kỳ mới vừa được bầu ra rất trẻ trung, tràn đầy năng lượng nhưng cũng dày dạn kinh nghiệm. Tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn với 100% phiếu đồng ý là một chân dung đặc biệt với bóng đá nước nhà. Ông Trần Anh Tú, tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cũng chuẩn bị bước sang nhiệm kỳ thứ 4. 2 Phó Chủ tịch Nguyễn Trung Kiên (phụ trách tài chính), Nguyễn Xuân Vũ (phụ trách truyền thông) là những gương mặt mới trẻ trung, được giới bóng đá ghi nhận năng lực, hy vọng tạo ra đột phá từ góc nhìn mới, tư duy mới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Phó Chủ tịch truyền thông - đối ngoại Nguyễn Xuân Vũ đánh giá cao công tác truyền thông khóa VIII, tiếp tục phát huy nền tảng có sẵn mà nhiệm kỳ trước đã làm được: "Về kế hoạch, tôi định hướng ngoài giải chuyên nghiệp và ĐTQG, các giải ngoài chuyên nghiệp như hạng Nhì, hạng Ba, bóng đá nữ, giải phong trào… cũng cần được quan tâm hơn về khía cạnh truyền thông. Ví dụ như sẽ có đơn vị truyền thông truyền hình trực tiếp những trận đấu thuộc giải đó.

Bóng đá Việt Nam thuộc cấp độ đội tuyển đã tham gia nhiều giải tầm cỡ khu vực và châu lục. Đây cũng là điều mà VFF tập trung cho công tác truyền thông, mở cầu nối để phóng viên, báo chí trong nước kết hợp với phóng viên, báo chí nước ngoài hay kết nối với kiều bào Việt Nam ở các nước chúng ta đến thi đấu, qua đó tăng thêm số lượng người hâm mộ".

Có thể thấy rằng những chia sẻ này tương đồng với chương trình hành động được ông Nguyễn Xuân Vũ đưa ra ở Đại hội VFF khóa IX. Ý tưởng của ông Nguyễn Xuân Vũ là xây dựng kế hoạch liên kết, hợp tác với một số đơn vị truyền thông lớn cho giai đoạn phát triển sắp đến. Đồng thời dành nhiều sự quan tâm cũng như có cơ chế bao phủ, sâu sát cho hệ thống các giải đấu ngoài ĐTQG và chuyên nghiệp. Theo đó, tất cả các giải trẻ, giải nữ và giải đấu ngoài chuyên nghiệp đều được truyền hình trực tiếp nhằm thông tin đầy đủ rộng rãi hơn, đưa tất cả các giải đấu đến gần hơn với khán giả cả nước. Theo ông Vũ, nếu làm được điều đó sẽ giúp phát huy, cải thiện hình ảnh, vị thế bóng đá nước nhà. Qua đó, tạo ra nền tảng để tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, kết nối và kêu gọi các nguồn lực đầu tư, tham gia vào hoạt động bóng đá, phục vụ cộng đồng.

Cần thúc đẩy khâu truyền thông và đối ngoại - Ảnh 1.

Nhiều người bất ngờ khi ông Nguyễn Xuân Vũ đã dễ dàng bước vào “ngôi nhà VFF”. Ảnh: Hoàng Linh

Ngoài mong muốn tất cả giải đấu chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp được phủ sóng truyền hình, theo ông Vũ điều mà VFF lưu tâm nằm ở vấn đề phát triển truyền thông mạng xã hội để tạo ra sự tương tác một cách tốt nhất với người hâm mộ. Từ đó, đưa ra những đóng góp tích cực mang tính xây dựng để tôn vinh giá trị thương hiệu bóng đá Việt Nam. Đồng thời hạn chế những tin tức từ những tranh cãi tiêu cực. Điều này VFF chưa làm được thời gian qua vì nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan. Do vậy, VFF sẽ tạo ra sự kết nối, tương tác, thúc đẩy vai trò của các bên để tạo nên sự lan tỏa mối quan hệ truyền thông - cổ động viên. Nếu có sự kết hợp tốt sẽ tạo nên sức mạnh giúp nâng tầm vị thế hơn nữa của bóng đá nước nhà.


Ông Nguyễn Xuân Vũ cũng dành những quan tâm đến bóng đá nữ trong kế hoạch hành động của mình. Vai trò của truyền thông VFF sắp tới theo ông Vũ cần phải góp phần giải tỏa những rào cản bóng đá nữ Việt Nam đang gặp phải để làm thay đổi, nâng tầm ảnh hưởng của bóng đá nữ. Phát huy mạnh mẽ công tác quảng bá để hỗ trợ bóng đá nữ Việt Nam một cách khoa học, chỉn chu, đề cao thông điệp nêu cao giá trị người phụ nữ trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung để tạo hình ảnh đối với quốc tế và thu hút đầu tư trong nước thông qua truyền thông số.

Nhiệm kỳ mới của VFF đã nói nhiều về giấc mơ World Cup của bóng đá nước nhà. Để giấc mơ World Cup trở thành hiện hực, VFF cần phải có những giải pháp đột phá hơn nữa trong tất cả các khía cạnh mà truyền thông là một tiêu chí quan trọng. Cùng chờ bộ máy VFF khóa IX đầy trẻ trung với tư duy mới mẻ sẽ giúp bóng đá Việt Nam hướng đến tầm cao mới.

  Trần Tuấn

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm