“Cú bắt tay” góp phần hiện thực “giấc mơ vàng” của bóng đá Việt Nam

16/04/2018 14:08 GMT+7 | Bóng đá Việt

(Thethaovanhoa.vn) - Sau những thành công tại Giải Vô địch Bóng đá châu Á (AFC), vừa qua tại Trung Quốc, bóng đá Việt Nam bắt đầu “dám” mơ một giấc mơ đẹp hơn, rực rỡ hơn - một ngày nào đó chúng ta sẽ có mặt tại Giải Vô địch Bóng đá Thế giới (FIFA World Cup). Thế nhưng, ai cũng biết rằng, “chạm” tay đến ước mơ ấy là một hành trình vô cùng thử thách…

Giấc mơ mang tên “FIFA World Cup” - tại sao không?

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã có nhiều bước tiến dài trên đấu trường khu vực lẫn quốc tế. Đặc biệt, đầu năm nay, người hâm mộ đã vỡ òa niềm vui chiến thắng khi U23 Việt Nam đạt Á quân U23 Châu Á. Sau thành tích vang dội này, năm nay hứa hẹn tiếp tục sẽ là một năm sôi động của đội tuyển U23 và đội tuyển Quốc gia trước hai giải đấu lớn của khu vực và châu lục là AFF Cup 2018 và ASIAD 2018. 

Chú thích ảnh

Các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam chia sẻ ước mơ của mình về FIFA World Cup (Từ trái sang phải: hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung)

Không kém cạnh, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Sau thành công tại SEA Games 29, các tuyển nữ Việt Nam đã có cơ hội thi đấu cùng các đối thủ đẳng cấp như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc tại VCK Giải vô địch bóng đá nữ Châu Á 2018. Trước những đối thủ nặng ký, HLV Mai Đức Chung không đặt nặng mục tiêu phải tham dự World Cup và tỏ ra thích thú vì theo ông việc gặp các đối thủ mạnh hơn như một cách để nâng cao trình độ và sự tự tin của các cầu thủ.

Sau những nỗ lực, bức phá các giới hạn và gặt hái được những thành công ấy, cả người hâm mộ lẫn các đội tuyển bắt đầu “dám” mơ đến một giấc mơ lớn hơn mang tên FIFA World Cup. Chia sẻ về giấc mơ này, hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết:“Mình có một khát khao là thi đấu thật tốt trong khu vực để vươn tới World Cup. Để hiện thực giấc mơ đó, không chỉ riêng mình mà tất cả đồng đội phải cố gắng nỗ lực rất nhiều khi thi đấu tại các giải khu vực”. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cho biết: “Trong tương lai gần, VFF sẽ tiếp tục tập trung với định hướng hiện thực hoá nhiều mục tiêu lớn lao hơn, trong đó Giải vô địch bóng đá thế giới cũng là mục tiêu trọng điểm”.

Hành trình không đơn độc 

Nói về giấc mơ một ngày nào đó đội tuyển Việt Nam được thi đấu tại FIFA World Cup, nhiều người có chung một ý nghĩ rằng đó là một hành trình dài, vô cùng cam go, và các cầu thủ phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, và thậm chí bằng máu của mình trên sân bóng. Thật may, trên hành trình ấy, các đội tuyển bóng đá Việt Nam không hề đơn độc khi có sử ủng hộ nhiệt tình, mạnh mẽ từ triệu triệu người hâm mộ và cả các doanh nghiệp đối tác cùng chung chí hướng. 

Chú thích ảnh

Coca-Cola cam kết sẽ cùng VFF đưa Đội tuyển Bóng đá Việt Nam chinh phục giấc mơ “vàng”

Tin vui là mới đây, nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup là Coca-Cola đã bắt tay đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Tại buổi lễ ký kết giữa Coca-Cola Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa diễn ra tại Intercontinental Hà Nội vào ngày 11/4 vừa qua, ông Hiroshi Kanazawa - TGĐ Coca-Cola Khu vực Đông Dương cho biết hai lý do đồng hành cùng VFF: “Trước tiên, chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng các đội tuyển sẽ vượt qua khuôn khổ của châu Á để vươn tầm ra thế giới. Hơn nữa, tôi nhận thấy Coca-Cola có cùng tinh thần quyết tâm vượt khó và khổ luyện của các tuyển thủ Việt Nam. Suốt hơn 24 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã đối mặt và vượt qua rất nhiều thách thức trên hành trình trở thành một công ty nước giải khát toàn diện cho người tiêu dùng Việt. Trong mỗi bước đi tiến về phía trước có niềm đam mê, có cam kết của một công ty toàn cầu am hiểu địa phương để xây dựng được những giá trị bền vững cho cộng đồng bản địa”. 

Trong giai đoạn bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển để vươn ra thế giới, mỗi đóng góp đến từ người hâm mộ, từ các doanh nghiệp, dù dưới bất cứ hình thức nào, đều là một sự hỗ trợ to lớn giúp các đội tuyển có thêm động lực và vững niềm tin để chinh phục các đấu trường quốc tế. 

Bên cạnh những gói hỗ trợ về mặt kinh phí phục vụ cho hoạt động của các đội tuyển trong năm 2018-2019, Coca-Cola còn mang đến một bộ sưu tập hừng hực không khí đón chào World Cup 2018. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được thưởng thức bộ sưu tập 8 mẫu lon Coca-Cola phiên bản đặc biệt tượng trưng cho các cường quốc bóng đá như Đức, Pháp, Tây Ban Nha… Và chỉ riêng tại Việt Nam, khi mua sản phẩm Coca-Cola lon 330ml từ 15/04 đến 13/07/2018, người dùng sẽ có cơ hội sở hữu 11 lon Coca-Cola “độc nhất vô nhị” mang tên Việt Nam FIFA World Cup bằng vàng (mỗi lon trị giá 7 lượng vàng) tượng trưng cho 11 cầu thủ của đội tuyển quốc gia, hay mẫu lon Việt Nam FIFA World Cup đậm màu cờ sắc áo dân tộc với nền đỏ sao vàng rực rỡ… 

Hoàng Thanh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm