Lingard bỏ núi tiền vì câu nói của Ole Solskjaer

Lingard bỏ núi tiền vì câu nói của Ole Solskjaer

Thứ Tư, 11/12/2019 18:43 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Jesse Lingard vẫn chưa thể ghi bàn trong 12 trận đấu ở Premier League. Bàn thắng duy nhất Lingard có được trong mùa giải này là ở sân chơi Europa League.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, 11/12. Trực tiếp Bayern Munich vs Tottenham. K+, K+PM

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, 11/12. Trực tiếp Bayern Munich vs Tottenham. K+, K+PM

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay. Lịch thi đấu vòng bảng cúp C1 châu Âu: trực tiếp Bayern Munich & Tottenham, Leverkusen vs Juventus. Lịch bóng đá ngày 11/12, rạng sáng 12/12.
Song, gần đây cái tên Lingard xuất hiện trở lại trên báo chí xứ sương mù nhờ thành công có được bên ngoài sân cỏ.
Thành công ngoài sân cỏ
Lingard được vinh danh khi trở thành chủ tài khoản YouTube được đăng ký nhiều thứ 4 tại Anh trong năm 2019. Trong năm qua, Lingard có tổng cộng 309.000 người đăng ký mới. Số lượng người đăng ký vượt trội nhờ vào 3 video Lingard chia sẻ trên kênh. Ba video này đều đã có hơn 1 triệu lượt xem. Trong đó, phổ biến và được người hâm mộ yêu thích nhất là video Lingard khoe bộ sưu tập áo đấu anh lưu giữ trong nhiều năm chơi bóng.
Tính tổng cộng, kênh YouTube của Lingard hiện đã có 8,4 triệu lượt xem. Một con số đáng nể khi biết rằng Lingard chỉ mới thành lập kênh YouTube riêng vào tháng 1/2019. Thời điểm đó, mục đích lập kênh YouTube của ngôi sao MU chỉ là để quảng bá nhãn hiệu quần áo JLINGZ, kinh doanh hàng loạt mặt hàng từ áo thun đến áo khoác, nón, ốp lưng điện thoại. Song, thành công có được ở những video đầu tiên đăng tải đã tạo động lực cho Lingard sản xuất 20 video trong 10 tháng qua. Trung bình mỗi tháng, ngôi sao MU cho ra đời 2 video trên YouTube. Những video sau này, Lingard hướng đến chia sẻ cuộc sống bên ngoài sân cỏ như thú vui giải trí thường ngày, hay đơn giản là cách thay đổi kiểu tóc…
Nhưng Lingard chăm chỉ sản xuất video đã là chuyện của quá khứ. Gần 3 tháng nay, cụ thể là kể từ ngày 20/9, Lingard không còn chia sẻ thêm video này trên kênh của mình. Tại sao kênh YouTube đang “ăn nên làm ra” mà Lingard lại tạm dừng việc sản xuất?
Chú thích ảnh
Không tỏa sáng trên sân cỏ, Lingard cũng không “tỏa sáng” lắm trong lĩnh vực kinh doanh
Từ câu nói của Ole Solskjaer
Nếu để ý có thể thấy thời điểm Lingard dừng sản xuất video YouTube trùng với vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa giải này. Tờ The Sun (Anh) đã kể lại câu chuyện trên sân tập của MU lúc đó. Cuối buổi tập, HLV Ole Solskjaer cùng trợ lý Mike Phelan đã hẹn gặp riêng Lingard.

Họ đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc. Hai vị HLV MU đã răn đe Lingard nên dẹp việc kinh doanh qua một bên để tập trung vào việc thi đấu. “Cậu đã khởi đầu khó khăn trong mùa giải này và cậu mất vị trí trong đội hình tuyển Anh. Cậu có tiềm năng và nhiệm vụ của cậu là khai thác và phát triển nó”, Solskjaer nói.
Solskjaer và Phelan không phải là những người đầu tiên phê phán Lingard. Mùa giải 2018-19, Jose Mourinho từng có động thái nắn gân Lingard khi cầu thủ người Anh ra mắt thương hiệu JLINGZ. Huyền thoại Roy Keane thì kịch liệt chỉ trích Lingard công khai khi anh ra mắt nhãn hiệu thời trang ngay trước trận gặp Liverpool. Trận đấu đó, MU thua The Kop 1-3. Keane đã nói rằng hành động của Lingard cho thấy “sự yếu kém trong phòng thay đồ MU”. “Nếu phòng thay đồ của đội bóng cứng rắn, sẽ không bao giờ xảy ra những việc như này”, Keane nói. Và khi mọi thứ ngày càng đi xa hơn, Solskjaer không thể phớt lờ cho Lingard.
Cuộc nói chuyện cùng Solskjaer đã thay đổi chân sút người Anh. Trận đấu với Tottenham trên sân nhà Old Trafford, Lingard lần đầu tiên được HLV Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát kể từ tháng 9. Lingard thi đấu khá ấn tượng ở trận này để đảm bảo cho anh một lần nữa được chiến lược gia người Na Uy trao niềm tin ở trận derby thành Manchester. Ở trận đấu này, thống kê từ Opta cho biết Lingard là cầu thủ MU di chuyển nhiều nhất trận với 11,88 km. Anh cũng đạt tốc độ cao nhất trong đội, ở mức 34,43 km/h.
Phát biểu sau chiến thắng Man City, trận đấu mà Marcus Rashford và Anthony Martial nổ súng, HLV Solskjaer đã dành lời khen ngợi cho Lingard. Ông nói rằng phong độ Lingard có được hiện tại là nhờ đã biết vượt qua được những vấn đề ngoài sân cỏ.
“Cậu ấy là một Quỷ đỏ, cậu ấy có thái độ thi đấu, tinh thần thi đấu tuyệt vời. Bất cứ ai trong chúng tôi cũng có những vấn đề trong và ngoài sân cỏ cần giải quyết. Và những gì Lingard gặp phải, cậu ấy đã giải quyết được. Thật tuyệt khi chứng kiến cậu ấy trở lại”.
Thương hiệu thời trang của Lingard thua lỗ
Hè 2018, Jesse Lingard đã cho ra mắt dòng nhãn hiệu thời trang JLINGZ. Sau hơn 1 năm hoạt động, công việc làm ăn của Lingard đang không mấy khả quan.Theo các tài liệu được nộp cho Cơ quan Đăng ký kinh doanh Vương quốc Anh (Companies House), công ty JLINGZ của Lingard đã thua lỗ 211.688 bảng trong quãng thời gian hơn 12 tháng kể từ khi thành lập. Con số này tuy không quá lớn, nhưng cũng đủ để cảnh tỉnh cho Jesse Lingard với "nghề tay trái" này.
Khánh Đan
 
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
SẮM ĐỒNG HỒ CHẤT - NHẬN NHIỀU QUÀ NHẤT
Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ 24/7