Ngoài giá rẻ, VF3 có gì đáng để đua đặt cọc?

15/05/2024 11:13 GMT+7 | HighTech

Hết hôm nay, 15/5, mới kết thúc 3 ngày mở đặt cọc sớm với nhiều ưu đãi mẫu xe điện nhỏ nhất và có giá niêm yết thấp nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên với độ "hot" trong cộng đồng, con số cọc trong 66 giờ có thể lên tới hàng chục ngàn xe, một kỷ lục.

Với mức giá 235 triệu (không kèm pin), phí trước bạ 0% (dành cho xe điện) khiến chi phí sở hữu VF3 hiện nay rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với những mẫu xe cỡ A chạy xăng như Kia Morning, Toyota Wigo hoặc Hyundai i10. Giá này cũng thấp hơn mức giá nêm yết của đối thủ điện cùng cỡ Wuling HongGuang Mini EV (239 triệu). Thêm chương trình trả góp cho vay lãi suất thấp tới 70-80% và giảm 4% giá nếu trả một lần, như vậy chỉ cần có khoảng 50 triệu vốn ban đầu cũng có thể sở hữu ngay một xe VF3!

Ngoài giá rẻ, VF3 có gì đáng để đua đặt cọc? - Ảnh 1.

Trên thực tế, giá của VF3 đắt hơn Wuling Mini EV hiện đang giảm mạnh xuống dưới 200 triệu đồng (đã bao gồm pin) tuy nhiên xe Wuling lại yếu thế hơn nhiều về các thông số kỹ thuật. Cụ thể VF3 có công suất mạnh gấp đôi, quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc gấp rưỡi đến gấp đôi, thiết kế đẹp mắt bắt trend, chưa kể, VF3 còn là mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam cá nhân hóa màu sơn theo yêu cầu, kể cả họa tiết trang trí với chi phí cộng thêm 15 triệu. VF3 cũng có "hệ sinh thái xe điện" vượt trội tất cả các mẫu xe điện của các thương hiệu khác với hệ thống trạm sạc cũng như dịch vụ rộng khắp - với người dùng xe điện ở giai đoạn đầu hiện nay thì đây là khoản giá trị sử dụng quan trọng hàng đầu.

Giá bán cộng với khả năng sử dụng linh hoạt, phù hợp tại đô thị, có khả năng thay thế một phần cho xe máy (đặc biệt trong tình hình thời tiết ngày càng khắc nghiệt hiện nay) là lợi thế để VF3 có khả năng "phổ cập" tới người tiêu dùng với số lượng lớn. Xe điện có thể trở thành "chiếc ô tô đầu tiên" chứ không phải "chiếc ô tô thứ n" như trước đó.

Tuy nhiên chính lợi thế này có thể lại tạo nên áp lực lớn cho hạ tầng giao thông nói chung và cả cho hạ tầng trạm sạc của VinFast tại các đô thị. Xe điện mini vốn được khuyến khích sạc điện tại nhà, tuy nhiên đây sẽ là điều kiện khó với cư dân đô thị ở Việt Nam hiện nay. Sự có mặt của VF3 cũng đặt ra bài toán cần giải gấp đối với các bãi đậu xe công cộng trong đô thị tích hợp các cây sạc xe điện. Có thể "nhờ" chiếc xe điện mini này mà các dự án làm bãi xe ngầm trong thành phố có thể khởi động trở lại sau hàng thập kỷ "đắp chiếu"?

Theo thông báo của nhà sản xuất, những chiếc VF3 sẽ được giao tới khách hàng từ tháng 8 tới đây.

P.K

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm