Khương Ngọc & 'Yêu là phải xài chiêu': 'Tôi không tham, tôi chỉ mới bắt đầu'

19/12/2015 13:30 GMT+7 | Phim

(Thethaovanhoa.vn) - Tết Bính Thân này phim hài Yêu là phải xài chiêu (KB: Nguyên Hoàng - Bảo Trân, ĐD: Khương Ngọc - Nguyễn Ngọc Hùng) ra rạp toàn quốc. Đây được xem là dự án khá bất ngờ với giới theo dõi phim ảnh, cũng là phim chiếu rạp đầu tay của cả hai đạo diễn.

Phim có sự tham gia của Thu Trang, Thủy Top, La Thành, Đại Nghĩa, Tiến Luật, Anh Đức, Phi Phụng, Mai Thế Hiệp, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn, Anh Tú… Ngoài đồng đạo diễn và phụ trách phần âm nhạc, Khương Ngọc cũng đóng một vai trong phim. Anh có cuộc trò chuyện cùng Thể thao & Văn hóa khi phim bước vào giai đoạn hậu kỳ.

* Tại sao anh nghĩ rằng mình cần phải làm đạo diễn, trong khi ở những khả năng khác (như diễn xuất chẳng hạn) anh đang làm khá tốt?

- Tôi nhận lời làm đạo diễn là do cơ duyên, chứ không phải vì nghĩ rằng mình cần phải làm. Tôi luôn tin vào duyên, cái gì đến thì mình đón.


Diễn viên - đạo diễn Khương Ngọc. Ảnh: Raphael

* Như vậy thì, một Khương Ngọc đa năng không phải là mục tiêu mà anh muốn hướng đến?

- Tại sao không chứ? Vì tôi mong muốn một ngày nào đó có thể tổng hợp được những khả năng của mình để truyền cảm hứng cho một tập thể, nên tôi  luôn học hỏi, rèn luyện không ngừng. Đa năng là cách gọi hoa mỹ, chứ thực ra là ôm đồm. Tôi không tham, nhưng có những mục tiêu cần mình hướng tới, để làm được thì phải biết nhiều thứ. Mà giờ tôi mới chỉ khởi đầu thôi.

* Vạn sự khởi đầu nan, sau một thời gian ngồi nhìn màn hình của đạo diễn, đến nay anh thấy hài lòng mức độ nào với Yêu là phải xài chiêu?

- Hài lòng 80%. Với tất cả những điều kiện khách quan về thời gian, nhân lực, thời tiết... thì được như vậy là không thể tin rồi.

* Nhiều đạo diễn thường nói “giá như” khi phim đã đóng máy, anh có mấy giá như với phim này?

- “Giá như” là câu nói thể hiện sự cầu toàn, vì ai cũng muốn làm sản phẩm của mình tốt nhất. Nhưng bản thân tôi đã thấy hài lòng về thời gian và công sức của anh chị em bỏ ra, không có một khoảng nào trống để mà giá như, nên cứ chấp nhận thôi. Giờ là lúc im lặng để điều chỉnh và quảng bá, chứ không giá như gì nữa cả.


Ê kíp đạo diễn và các diễn viên trong phim “Yêu là phải xài chiêu”. Ảnh: Raphael

* Gương mặt, ánh mắt và diễn xuất của anh thường sắc lạnh, vậy khi làm phim hài Yêu là phải xài chiêu, phong cách sắc lạnh này có còn được áp dụng?

- Trong phim, tôi vào vai một thanh niên luôn biết quan tâm tới người khác. Nên chắc chắn không sắc lạnh được. Tôi muốn mình tròn vai trong sản phẩm này thôi, phần nổi bật xin dành cho những nhân tố khác.

* Với một phim hài, theo anh thì những yếu tố gì là quan trọng hơn, hoặc cần phải có để tạo ra điểm nhấn?

- Nó cần có tiết tấu hợp lý để thu hút, gây cười, nên phần dựng khá quan trọng, phải đặt diễn viên vào đúng vị trí sở trường thì tự nhiên và tự động toát ra chất hài. Đồng thời, đây là hài tình huống nên kĩ năng diễn viên phải rất khéo léo như câu cá, chọn đúng điểm rơi, giật cần vừa phải, thì hiệu quả “dính cá” mới cao.

* Khởi nghiệp đạo diễn với phim hài, liệu đây có phải phong cách anh sẽ theo đuổi?

- Tôi luôn thích tìm tòi cái mới, nên với tất cả hiểu biết của mình, tôi muốn làm cái mới. Nhưng không thích đao to búa lớn, và phải vừa sức, hợp thời.

Khương Ngọc ăn chay trường

Tại tiệc chiêu đãi nhân LHP Việt Nam vừa diễn ra ở TP.HCM, diễn viên Khương Ngọc đã đưa ra một yêu cầu đặc biệt, đó là... một đĩa mì chay. Lý do bởi nam diễn viên này đã ăn chay trường từ nhiều năm. Theo anh chia sẻ thì người ăn chay trường sẽ không thấy “nóng trong” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, tức là sẽ bớt nóng giận và thấy cơ thể khỏe khoắn, nhẹ nhàng hơn khi “ăn mặn”.

Như Hà (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm