Blog World Cup: Đắng, à mà thôi...

10/07/2014 16:29 GMT+7 | World Cup 2018

(Thethaovanhoa.vn) - Sau “đắng lòng”, “lệ rơi”, “vừa đá vừa khóc” thì có một trào lưu khác đang sẵn sàng thay thế là viết tên lên vỏ lon Coca. Người Brazil chắc chắn sẽ hưởng ứng trào lưu này, bởi Coca là đối thủ của Pepsi, mà Pepsi thì có nước 7up rất dễ gợi lại thất bại đau thương trước đội tuyển Đức.

Nhân nói về các trào lưu trên mạng xã hội thì “cuộc thảm sát” ở Belo Horizonte, như cách gọi của báo chí thế giới, không chỉ xô đổ hàng loạt kỷ lục trong bóng đá, mà còn lập nên một kỷ lục mới trên Twitter với 3,7 triệu dòng tweet. Trong số đó, thông điệp được dẫn lại nhiều nhất là lời kêu gọi các cầu thủ Đức ngừng ghi bàn trong hiệp hai nếu không muốn thấy cảnh bạo loạn xảy ra trên khắp Brazil. Mà thực tế là đã có cả chục chiếc xe buýt bị đốt và cảnh sát phải xịt hơi cay để giải tán đám đông cuồng nộ ở một số nơi.



Không trách được người hâm mộ dễ bị kích động, bởi thực tế chính phủ Brazil đã coi việc tổ chức thành công World Cup 2014 như một nhiệm vụ chính trị tối quan trọng nhằm xoa dịu những bất ổn xã hội đã diễn ra từ một năm trước, với những cuộc biểu tình, đình công rầm rộ.  Chính nhiệm vụ đó cũng đã góp phần tạo nên sức ép khiến các cầu thủ Brazil rất dễ rơi nước mắt, tâm lý căng cứng để rồi sụp đổ trước người Đức vốn mạnh hơn về mọi mặt. Giờ nhiệm vụ trên đổ vỡ thì bạo loạn có xảy ra cũng là điều tất yếu.

Nhưng dù sao, bóng đá cũng chỉ là một trò chơi mà cuộc sống thì vẫn tiếp diễn. Nỗi đau thất bại trong thể thao có thể sẽ được xoa dịu phần nào nếu như người dân được thụ hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn,  thay vì ngồi trong những khu ổ chuột cũ nát rồi bị cuốn vào những trào lưu kiểu như “uống Coca cho vơi bớt nỗi sầu”. Cuộc sống có quá nhiều điều đáng lo toan hơn là ngồi một chỗ để khóc lóc, than vãn theo trào lưu, trừ phi là ai đó cố tình muốn vậy.

Nhưng đội nhà thua đậm như vậy mà cũng không được khóc thì quả là cũng đắng… À mà thôi, trào lưu này đã thực sự hết thời rồi!

Hoàng Nhật


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm