Bánh Trung thu giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cận Rằm tháng Tám

25/09/2023 15:48 GMT+7 | Bạn cần biết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu năm 2023 (Rằm tháng 8 Âm lịch), nên lần lượt nhiều điểm kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh treo biển giảm giá, khuyến mãi.

Đồng thời, nhằm kích cầu tiêu dùng cả đơn vị kinh doanh tại điểm bán lẻ trực tuyến (offline) lẫn trực tuyến (online) đều tung chiêu kích cầu tiêu dùng ở giai đoạn cao điểm này.

Ghi nhận thực tế tại các quầy, kệ kinh doanh bánh Trung thu trên những tuyến đường lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cách Mạng Tháng Tám, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa, Quang Trung... đồng loạt treo biển "mua 1 tặng 1", giảm giá 50%... áp dụng cho tùy sản phẩm cụ thể. Bên cạnh đó, hầu hết quầy, kệ này đều kinh doanh bánh Trung thu của đa dạng thương hiệu, với phong phú chủng loại... mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng mua sắm trực tiếp tại điểm bán.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Thái Anh, chủ quầy, kệ bánh Trung thu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho rằng, vấn đề quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là thương hiệu sản phẩm và an toàn thực phẩm; tiếp theo là giá cả và mẫu mã sản phẩm. Trong mùa bánh Trung thu năm nay, sản phẩm bánh bán chạy nhất tập trung ở dòng bánh nước thập cẩm, bánh dẻo chay, bánh thực dưỡng, bánh dành cho người ăn kiêng...

Bánh Trung thu giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cận Rằm tháng Tám - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh mua bánh Trung thu trực tiếp tại điểm bán lẻ. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Theo chị Thái Anh, sức mua trên thị trường bánh Trung thu năm nay vẫn chưa bằng giai đoạn trước đại dịch COVID-19 (năm 2019), nhưng tăng đáng kể so với thời điểm năm 2021-2022. Người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên mua sắm những sản phẩm có giá bán ở phân khúc từ 35.000-100.000 đồng/sản phẩm.

Tương tự, một số chủ quầy, kệ bánh Trung thu tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, kênh bán lẻ bánh Trung thu offline ngày càng bị cạnh tranh gây gắt bởi kênh bán lẻ online, những vẫn có lợi thế riêng để giữ chân khách. Điển hình, hầu hết đơn vị kinh doanh bánh Trung thu năm nay đều bán buôn trên cả hai kênh offline và online, đặc biệt người tiêu dùng có thể đặt đơn hàng online nhưng nhận hàng, kiểm tra hàng tại điểm bán hoặc sử dụng hình thức giao hàng tận nơi.

Mặt khác, nắm bắt xu hướng thị trường và thị hiếu tiêu dùng, đơn vị kinh doanh bánh Trung thu năm nay chú trọng lựa chọn thương hiệu, sản phẩm có uy tín và tạo được niềm tin của người tiêu dùng. Riêng quầy, kệ kinh doanh bánh Trung thu được đầu tư thiết kế bắt mắt, đảm bảo an toàn thực phẩm, cũng như xanh - sạch để thu hút khách hàng và mang lại không gian mua sắm hiện đại.

Trong khi đó, tại trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên kinh doanh ẩm thực, chuỗi cà phê - bánh ngọt... cũng tung chiêu khuyến mãi mặt hàng bánh Trung thu với hình thức chiết khấu cho khách hàng từ 5%-10% khi mua với số lượng nhiều, hoặc tùy đơn hàng cụ thể. Ngoài ra, dòng bánh Trung thu được kinh doanh tại những hệ thống này chủ yếu là sản phẩm trung, cao cấp và đặc biệt khá phù hợp với phân khúc khách hàng mua sắm dùng để biếu, tặng gia đình, bạn bè, người thân, đối tác...

Nhà bán lẻ không chỉ dành khu vực quầy, kệ mà còn ưu tiên vị trí trung tâm để giới thiệu sản phẩm bánh Trung thu năm nay đến người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, khi khách hàng đến với chuỗi cửa hàng cà phê - bánh ngọt, gồm: Phúc Long Coffee & Tea, The Coffee House, Cheese Coffee, Highland Coffee... sẽ được nhận viên quảng bá, tiếp thị và tư vấn trực tiếp những dòng bánh Trung thu thêp yêu cầu.

Bánh Trung thu giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cận Rằm tháng Tám - Ảnh 2.

Nhân viên siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng thêm hàng lên quầy, kệ phục vụ khách hàng. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Báo cáo nhanh từ một số đơn vị sản xuất cho thấy, ở giai đoạn cuối mùa vụ kinh doanh bánh Trung thu năm nay đã tiếp nhận hàng ngành đơn hàng từ xí nghiệp, doanh nghiệp cho đến cơ quan nhà nước, đoàn thể... Còn thống kê tại hệ thống bán lẻ thì hoạt động kinh doanh cũng đjat doanh số khả quan ngay từ đầu vụ đến nay.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, đơn vị sản xuất này đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc; gần 2.900 đơn hàng đến từ cơ quan, doanh nghiệp... Tính đến thời điểm hiện tại, sản lượng bánh Trung thu KIDO's Bakery trong mùa kinh doanh năm nay đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ.

Nhiều đơn vị sản xuất bánh Trung thu cho rằng, nhờ vào sự am hiểu khẩu vị người Việt Nam, cùng những đổi mới sáng tạo đã mang đến cho thị trường những sản phẩm ngon, đậm đà hương vị. Cùng với đó, sự kết hợp thiết kế bao bì sang trọng, tinh tế theo tiêu chuẩn và dịch vụ, hậu mãi tốt đã tạo được sức lan tỏa trên thị trường chính là những nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số kinh doanh bánh Trung thu năm nay.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, trên thị trường bánh Trung thu năm nay có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm của đa dạng thương hiệu trong nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức hương vị truyền thống của người dân. Về giá cả sản phẩm bánh Trung thu thì ngày càng tương xứng với chất lượng nên được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm.

Cùng quan điểm, chị Minh Thư, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trước đây thời gian kinh doanh bánh Trung thu thường chỉ trong khoảng một tháng nên người tiêu dùng không có cơ hội thưởng thức nhiều hương vị bánh Trung thu của những đơn vị sản xuất, kinh doanh khác nhau. Vài năm trở lại đây, thị trường bánh Trung thu không chỉ khởi động sớm từ đầu tháng 7 Âm lịch mà còn có thể kéo dài hết tháng 8 Âm lịch hay thậm chí sang tháng 9 Âm lịch, thì người tiêu dùng có điều kiện tiêu dùng sản phẩm nhiều hơn.

Mỹ Phương/TTXVN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm