Bản tin văn hóa toàn cảnh ngày 05/9/2012

06/09/2012 07:13 GMT+7 | Bản tin văn hóa

(TT&VH/TTXVN) - Trân trọng mời quý vị theo dõi Bản tin Văn hóa toàn cảnh ngày 05/09/2012.

*Tuần lễ văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc năm 2012


Sáng ngày 5/9 tại cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố về tuần lễ văn hóa Việt – Hàn tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2012 nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2012). Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 23 tháng 9 với Lễ khai mạc chính thức vào ngày 21 tháng 9

*Khai mạc Cuộc thi Piano quốc tế lần thứ II - Hà Nội 2012

Tối 4.9, cuộc thi Piano quốc tế lần thứ II - Hà Nội 2012 đã chính thức khai mạc tại phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia VN.

*Nghệ nhân dân gian Lê Văn Kinh với những bức tranh thêu kỷ lục


Suốt một đời chuyên tâm với nghề thêu, vui buồn theo cung bậc của từng đường kim, mũi chỉ. Với ông, điều quan trọng nhất trong đời một người thợ thêu là chữ "Tâm" và sự cần mẫn. Theo ông, có cái tâm sáng thì lòng mới trong, mới nắm bắt được cái hồn của từng tác phẩm. Còn sự cần mẫn của đôi tay mới có thể sáng tạo nên những bức tranh thêu hoàn mỹ nhất. Người mà chúng tôi đang muốn nói đến là nghệ nhân dân gian Lê Văn Kinh - người đang lưu giữ nghề thêu truyền thống. Ông cũng là một trong những người được trao bằng chứng nhận nghệ nhân dân gian đầu tiên của Việt Nam.

*Tây Ban Nha đoạt giải LHP YouTube


Nhà làm phim Tây Ban Nha David Victori đã giành chiến thắng tại liên hoan phim đầu tiên do YouTube (trang web chia sẻ video clip trực tuyến) tổ chức mang tên - Your Film Festival - với phim ngắn “The Guilt”.

*Diễn viên "Green Mile" bất ngờ qua đời ở tuổi 54

Diễn viên Mỹ Michael Clarke Duncan, người từng được đề cử Oscar cho vai diễn trong phim “The Green Mile” (Ngàn dặm xanh, đã từng chiếu trên sóng VTV1), đã bất ngờ qua đời ở tuổi 54. Theo người phát ngôn Joy Fehily thì nam diễn viên đã “chịu một cơn nhồi máu cơ tim ngày 13/7 và chưa bao giờ hồi phục hoàn toàn.”

*K-pop xâm chiếm các trang mạng xã hội

K-pop từng sử dụng một công thức nhất định để gặt hái thành công ở các thị trường hải ngoại. Các nghệ sĩ phải trẻ trung, có ngoại hình “bắt mắt”, phải có các màn vũ đạo ấn tượng và xuất hiện trong nhiều chương trình tạp kỹ truyền hình. Thế nhưng, khi công thức trên không còn hữu hiệu nữa, làn sóng K-pop đã nhanh chóng chuyển hướng sang một mặt trận mới hiệu quả hơn: các mạng xã hội.


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.


 

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm