Album 'Sticker: The 3rd Album' của NCT 127: Âm thanh mới, vị thế mới của K-pop

04/10/2021 19:35 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) - Tuần qua, K-pop một lần nữa chứng tỏ vị thế đang lên của mình (chứ không phải chỉ của riêng BTS và Blackpink) khi album Sticker: The 3rd Album của NCT 127 đứng đầu BXH Top doanh thu album của Billboard và No.3 Billboard 200.

Fans phấn khích reo hò khi NCT 127 chào và giới thiệu bằng tiếng Việt

Fans phấn khích reo hò khi NCT 127 chào và giới thiệu bằng tiếng Việt

Chiều nay (6/12), các chàng trai NCT 127 đã có buổi gặp gỡ truyền thông tại Hà Nội, nằm trong khuôn khổ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Về doanh số CD, Sticker: The 3rd Album vượt xa cả 2 album đứng trước nó trên Billboard 200 là Certified Lover Boy của Drake và Montero của Lil Nas X, là điều dễ hiểu đối với một sản phẩm K-pop.

Trở lại sau đại dịch

Cụ thể, Sticker: The 3rd Album của NCT 127 gặt hái đươc 62.000 đơn vị album tương đương trong tuần kết thúc ngày 23/9 tại Mỹ. Trong đó, có tới 58.000 đơn vị là từ doanh số bán album, gồm 57.000 từ đĩa vật lý và 1.000 từ bản kỹ thuật số. Với Certified Lover Boy, con số này chỉ vỏn vẹn 4.000 còn với album mới toanh Montero cũng chỉ gần 22.000.

Giống như các sản phẩm K-pop khác, bản CD của Sticker gồm rất nhiều phiên bản, cụ thể là 9 bản, trong đó có bản đặc biệt. Nhiều phiên bản CD xưa nay vẫn được coi là “đặc sản” của K-pop với những nội dung hấp dẫn cả về tai và mắt bên trong; sinh ra thị trường trao đổi, mua bán các phiên bản rất sầm uất.

Chú thích ảnh
Bìa album “Sticker: The 3rd Album” của NCT 127

Nhìn chung, đây là lần thứ 3 NCT 127 đứng đầu BXH Top doanh thu album. Trước Sticker, đó là Neo Zone, The 2nd Album năm 2020 và We Are Superhuman: The 4th Mini Album năm 2019. Tuy nhiên, trên Billboard 200, đây mới là Top 10 thứ 2 của NCT 127 (Sau Neo Zone) và là thứ hạng cao nhất từ trước tới nay.

Trên toàn cầu, Sticker vượt 1,3 triệu bản mua trước chỉ sau 1 ngày mở bán và trong tuần ra mắt, đã bán được hơn 2,15 triệu album, tự phá kỷ lục bản thân.

Sticker là album phòng thu thứ 3 của NCT 127, phát hành ngày 17/9/2021 thông qua SM Entertainment, sau hơn 1 năm rưỡi gián đoạn hoạt động do Covid-19. Album gồm 11 khúc theo phong cách hip-hop, R&B, pop và dance.

Đạt thành tích cao nhưng trước khi ra mắt, NCT 127 đã rất lo lắng về Sticker. “Chúng tôi khá hồi hộp và lo lắng bởi cũng lâu rồi mới comeback và do đó, chúng tôi thấy đôi chút bất an” - trưởng nhóm Taeyong chia sẻ. “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu thương và kết quả tốt nên càng sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn, luôn làm việc để cải thiện bản thân. Tôi hy vọng các bạn sẽ bước tiếp với chúng tôi”.

Ca khúc chủ đề “Sticker” của album:

Màu sắc mới của NCT 127

NCT 127 là 1 trong 2 nhóm nhỏ của ban nhạc Hàn Quốc NCT, được thành lập bởi SM Entertainment. Tên nhóm đại diện cho gồm “NCT” (Neo Culture Technology) thể hiện tham vọng của SM là một nhóm nhạc không giới hạn số lượng và “127” là kinh độ của Seoul.

Ra mắt vào ngày 7/7/2016, nhóm gồm 7 thành viên là: Taeil, Taeyong, Yuta, Jaehyun, Winwin, Mark và Haechan. EP ra mắt là NCT#127 (2016) đạt thành công thương mại lớn, giúp họ thắng giải Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất tại một số giải âm nhạc trong nước. Sau đó, nhóm bổ sung thêm 3 thành viên nữa.

Từ khi ra mắt, NCT 127 đã phát hành 3 album phòng thu, 2 album tái phát hành và 4 EP. Họ thật sự phổ biến nhờ đĩa đơn năm 2017 Cherry Bomb và gây chú ý lớn hơn từ quốc tế với album phòng thu đầu tay.

Chú thích ảnh
Với “Sticker: The 3rd Album”, NCT 127 một lần nữa chứng minh vị thế người tạo xu hướng âm nhạc

Album Sticker, theo đánh giá của NCT 127, đã nâng âm thanh của họ lên một tầm cao mới. Đối với một nhóm thích xây dựng cấu trúc âm nhiều lớp, âm trầm bùng nổ, giai điệu phân cực và sản xuất thử nghiệm thì Sticker ở đây lại được sản xuất tối thiểu, bằng phẳng và tạo ra một lớp chân không kỳ lạ khiến mọi nốt méo bỗng được phóng đại.

“Khoảnh khắc nghe thấy tiếng sáo đặc trưng, chúng tôi liền nhận ra đây là dành cho chúng tôi” - Taeyong nói. Vậy mà cả tiếng sáo lần này nghe cũng “lạc trôi”, kể cả theo tiêu chuẩn NCT. “Lặn sâu” lại là từ thành viên Doyoung nói. Nhưng nhìn chung, ngay cả NCT 127 cũng gặp khó khăn trong việc miêu tả âm thanh. Việc nó độc đáo thế nào, họ để cho âm nhạc tự phô bày.

Các nhà phê bình đồng tình với ý kiến này. Sticker được giới phê bình đánh giá là nỗ lực đầy tham vọng để duy trì vị trí của NCT 127 như dẫn đầu xu hướng. Chất giọng mãnh liệt của nhóm bù đắp lại một số chỗ hơi lạc quẻ như ở ca khúc chủ đề nhưng nhìn chung, album được đánh giá là mạnh mẽ, bền bỉ, đúng với bản chất táo bạo, không ngừng khai phá âm nhạc phi chính thống của nhóm.

Có thể nói, Sticker là nỗ lực nghiêm túc nhất của 1 trong những nhóm nhạc K-pop lớn nhất nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của mình và mặc dù có vài sai lầm, NCT 127 rõ ràng đã đi đúng hướng. “Tôi sẽ tiếp tục bước và tạo nên con đường của riêng mình” - như Taeyong rap trong ca khúc Far.

Trong tương lai gần, NCT 127 đang rất mong chờ được trực tiếp biểu diễn trước khán giả, để thể hiện những ca khúc mới và hơn thế, để tri ân người hâm mộ đã vô cùng ủng hộ nhóm.

Top 10 Album trên BXH Billboard 200 cuối tuần qua

1. Certified Lover Boy - Drake
2. Montero - Lil Nas X
3. Sticker: The 3rd Album - NCT 127
4. Donda - Kanye West
5. Sour - Olivia Rodrigo
6. Planet Her - Doja Cat
7. Dangerous: The Double Album - Morgan Wallen
8. F*ck Love - The Kid LAROI
9. Happier Than Ever - Billie Eilish
10. Star-Crossed - Kacey Musgraves

Thư Vĩ (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm