Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu: 'Kền kền' vút cánh bay

14/08/2014 14:29 GMT+7 | Real Madrid

(Thethaovanhoa.vn) - Bộ ba “BBC” lần đầu tái hợp và Real Madrid cũng trở lại với phong độ đã làm nên chức vô địch châu Âu mùa trước. Bây giờ họ còn được trợ giúp của thêm 2 cầu thủ giỏi nữa.

Real Madrid đã giành danh hiệu đầu tiên của mùa bóng này sau khi đánh bại Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu bằng một lối chơi cực kỳ thuyết phục, khi các ngôi sao lớn và nhỏ, mới và cũ gắn với nhau thành một khối.

Mũi đinh ba trở lại

Không có chút ngạc nhiên nào tại Cardiff khi Real mở tỷ số trong trận Siêu cúp châu Âu. Chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, người ta đã thấy Cristiano Ronaldo thử thách thủ môn Beto, và khi kim đồng hồ điểm phút 30, Beto đã không còn chịu nổi nữa khi Ronaldo tung cú dứt điểm ở chạm thứ nhất sau đường chuyền của Bale. Một khi Real là đội mở điểm trước, họ không thể bị lội ngược dòng.

Những gì diễn ra sau đó có thể đoán được, do vậy người ta chú ý tới cách Real chơi bóng hơn. Gareth Bale, một người đến từ Cardiff, trải qua hiệp 1 cực kỳ năng động và kiến tạo bàn mở tỷ số của Ronaldo.

Sevilla suýt gỡ hòa sau khi Denis Suarez đoạt lấy bóng và chuyền cho Daniel Carrico dứt điểm. Sevilla đã phải nuối tiếc pha bỏ lỡ ấy, bởi đầu hiệp 2 Ronaldo đã gia tăng cách biệt. Lần này là Karim Benzema mớm bóng cho CR7 băng xuống ở góc trái khu 16m50 và đá chéo góc, một bàn thắng được khởi nguồn từ một đường chuyền rất tốt của tân binh Toni Kroos.

Benzema thậm chí đã có thể đưa tên mình lên bảng điện tử nếu như cú sút phút 64 của anh mạnh hơn. Phần còn lại của trận đấu, James Rodriguez cũng có cơ hội ăn bàn nhưng bị Beto từ chối cú dứt điểm tầm gần.

Sau một mùa Hè mà Real chủ yếu thử nghiệm đội hình trong các trận giao hữu, họ đã trở lại với một tiếng gầm vang và một lần nữa lại là bộ ba “BBC” châm ngòi. Bale là người kiến tạo bàn đầu tiên, Benzema kiến tạo bàn thứ hai, và Ronaldo kết thúc chính xác cả hai. Họ đã không chơi dù chỉ một phút cùng nhau kể từ khi mùa giải 2013-14 kết thúc, nhưng ngày trở lại đã diễn ra êm thấm.

Tín hiệu tích cực nhất tất nhiên là Ronaldo. Kết thúc mùa trước với thể lực giảm sút do mật độ thi đấu dày và chấn thương, Ronaldo đã phải nỗ lực hồi phục cơ thể sau khi trở về từ World Cup. Người ta đã lo ngại rằng anh sẽ không còn đủ sức để liên tục gánh vác hàng công Real nữa, nhưng trước Sevilla, Ronaldo vẫn nhanh nhẹn và mạnh mẽ.

Công thức “Big 5”

Nhưng không chỉ có bộ ba “BBC” gây ấn tượng cho khán giả xứ Wales. Đây còn là trận đấu mà họ cho ra mắt Toni Kroos và James Rodriguez ở hàng tiền vệ, và những dấu ấn ban đầu là khá tích cực.

Toni Kroos có thể hiện tốt nhất trong hai người. Kroos mới đến CLB được khoảng 10 ngày và Ancelotti cũng phải nói trước rằng ông chưa chờ đợi gì đặc biệt từ anh trong trận ra mắt. Thế nhưng Kroos lại cực kỳ hiệu quả, anh dẫn đầu 22 cầu thủ với 85 đường chuyền, chính xác 82 đường chuyền và tạo 2 cơ hội ăn bàn. Bàn thắng thứ hai của Ronaldo đầu hiệp 2 xuất phát từ một đường chuyền cực gọn của Kroos cho Benzema trước khi bóng tới chân Ronaldo.

Trong khi đó, James Rodriguez chơi không quá nổi bật trong hơn 70 phút trên sân nhưng vẫn có những cơ hội cho riêng mình. Anh có một pha tăng tốc bên cánh trái và căng vào cho Bale đệm lòng ở hiệp 1, trước khi được Bale đáp lễ bằng một pha bứt phá bên cánh phải và mở góc sút rất thoáng cho James dứt điểm trong hiệp 2.

Điều quan trọng là cả hai đã cho thấy rằng họ không hề tự ti khi bước vào dải Ngân hà, trong một trận đấu mà những ngôi sao lớn đàn anh đã tỏa sáng rực rỡ. Không nhiều cầu thủ trẻ có được khí chất ấy, nhất là ở trận đấu đầu tiên của họ.

Như vậy, Ancelotti có thể yên tâm rằng hai tân binh của ông sẽ đủ sức để giúp Real Madrid tiếp tục chơi thăng hoa khi mùa giải bắt đầu. Real mùa tới sẽ không chỉ có mũi đinh ba “BBC” mà sẽ là công thức “Big 5” với thêm 2 tân binh 9x lợi hại.

4 Cristiano Ronaldo như vậy là đã ghi bàn trong tất cả 4 trận chung kết (không tính loạt 2 trận như Siêu cúp TBN) của Real Madrid với 5 bàn.

5 Beto đã có 5 pha cản phá trước Real Madrid.

96% Toni Kroos hoàn tất 96% số đường chuyền của mình ngay trong trận ra mắt Real.

Đỉnh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm