2.000 thanh niên tu tập để 'chữa bệnh vô cảm'

18/10/2015 08:32 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Được sự chấp thuận của Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo TP Hà Nội và được sự chỉ đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, từ 16-18/10, tại Hà Nội diễn ra Hội trại Thanh niên Phật tử lần đầu tiên với sự tham dự của hơn 2.000 thanh niên, học sinh, sinh viên.

Lần đầu tiên diễn ra, chương trình thu hút được hơn 2.000 thanh niên trên cả nước. Nhiều trại sinh từ miền Nam phải di chuyển tới Hà Nội bằng đường hàng không, hoặc đi tàu hỏa nhiều giờ. Tuy vất vả, nhưng họ rất hào hứng tham gia vào các hoạt động của hội trại như: tập khí công, ngồi thiền, thuyết trình, tọa đàm về mưu sinh, lập nghiệp...

Thượng tọa Thích Thanh Điện - Trưởng BTC - nêu quan điểm, một dân tộc muốn phát triển trước hết phải hồi sinh thanh niên. Nếu thanh niên không chịu giác ngộ, không đủ nghị lực, chỉ chìm đắm trong lối sống thực dụng, ích kỷ và buông thả, thiếu ý thức rèn luyện, chưa xác định được lý tưởng sống đúng đắn, sống thụ động, thờ ơ, tin vào những điều mê tín dị đoan thì dân tộc không thể phát triển.


2.000 thanh niên tập thiền từ 4h sáng mỗi ngày

Nhận thức được vai trò quan trọng của thanh niên và công tác tổ chức thanh niên, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo TP Hà Nội đã tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Hội trại Thanh niên Phật tử toàn quốc với mong muốn xây dựng lớp trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức trình độ, thừa năng lực đóng góp cho cuộc đời, cho xã hội, biết chan hòa tình yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người trong tấm lòng từ bi chan chứa mà sâu lắng.

Còn theo Thượng tọa Thích Chân Quang, đây là một nét mới thể nhập tinh thần: Học - Tu - Hoằng pháp - Hộ đạo - Hộ quốc trong thời đại mới mà Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương lần đầu tiên thể nghiệm tổ chức giảng dạy cho các em.

Ngoài ra, các em còn được học các chuyên đề như: Thanh niên với vấn đề mưu sinh; Thanh niên với vấn đề tình yêu hôn nhân giới tính; Đạo Pháp Dân tộc CNXH...

Việt Nguyễn
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm