Xe container kéo sập dầm bê-tông cầu bộ hành đang thi công tại TP HCM

Thứ Tư, 13/11/2019 14:30 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Tới gần 8 giờ ngày 13/11, các lực lượng chức năng đã xử lý xong vụ tai nạn khi một xe container kéo sập dầm bê-tông cầu vượt bộ hành đang thi công trên đường Song hành Quốc lộ 1 (Thành phố Hồ Chí Minh), xảy ra rạng sáng cùng ngày.
Tông vào đuôi xe container, nam thanh niên tử vong

Tông vào đuôi xe container, nam thanh niên tử vong

Tối 14/10, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 14 (đoạn qua khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Nam thanh niên điều khiển xe máy không chú ý quan sát, đâm thẳng vào đuôi xe container và tử vong tại chỗ.
Thông tin ban đầu, khoảng hơn 4 giờ ngày 13/11, xe container loại 40 feet biển số 51D-364.34 do tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) điều khiển, chạy trên đường Song hành Quốc lộ 1 (đoạn qua Khu Du lịch Suối Tiên) hướng Đồng Nai về Thành phố Hồ Chí Minh. Khi vừa qua khỏi trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì va vào dầm bê-tông của công trình cầu vượt bộ hành hầm chui (hầm hở) Quốc lộ 1.
Sau va chạm, một dầm bê-tông dài khoảng 20m đổ sập, rớt xuống đè lên thùng container và hàng rào chắn của công trình. Vụ tai nạn khiến thùng container dập móp, nằm nghiêng trên rơ mooc, dầm bê-tông bị hư hỏng,  may mắn không có thương vong về người.
Chú thích ảnh
Xe container bị dầm bê-tông đè lên dập móp. Ảnh: TTXVN 

Sự việc khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc lúc sáng sớm. Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Giao thông Rạch Chiếc có mặt điều tiết phân luồng giao thông; Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan cũng được thông báo đến hiện trường để xử lý hiện trường. Vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
Được biết, công trình cầu bộ hành này đang được thi công và dầm bê-tông bị kéo sập mới được lắp đặt trong đêm, với độ cao khoảng 5,5m. Đây là công trình trong Dự án nút giao thông Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, gồm mở rộng Quốc lộ 1 hiện hữu (trong đó có 2 hầm hở dài 1.200m, độ sâu lớn nhất là 6m); 2 đường song hành hai bên; 2 cầu vượt quay đầu (rộng 17m, dài 38m); 2 cầu bộ hành; cùng hệ thống cây xanh, chiếu sáng.
Tiến Lực/TTXVN
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*