1001 cách 'vì môi trường' của các sao hạng A

05/06/2016 07:41 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Danh tiếng mang đến cho họ tất cả nhưng không vì thế mà những ngôi sao hạng A của thế giới bỏ quên những trách nhiệm của mình với môi trường, lá phổi của nhân loại. Họ không nói suông mà đã thật sự đem những đóng góp của mình để truyền đi ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường.

5/6 tới là ngày Môi trường Thế giới (5/6), cùng điểm qua những gương mặt vừa tài năng vừa tích cực cống hiến cho quá trình bảo vệ môi trường sống trên trái đất.

Gisele Bundchen và "dép tông sinh thái"

Tên tuổi của siêu mẫu đã gắn liền với nhiều hoạt động gây quỹ nhằm bảo tồn khu rừng nhiệt đới Amazon, thông qua thương hiệu dép tông sinh thái mang tên Ipanema Gisele Bundchen.


Siêu mẫu Gisele Bundchen

Bundchen được bổ nhiệm là Đại sứ thiện chí của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc vào năm 2009 và cũng là người khởi xướng Dự án Nước sạch, trong đó bao gồm kế hoạch trồng lại một phần rừng đã bị hủy hoại ở lưu vực sông Amazon.

Năm 2011, cô được Trung tâm Sức khỏe và Môi trường Toàn cầu Harvard vinh danh là Công dân Môi trường Toàn cầu. Năm 2014, Bundchen tiếp tục gia nhập ban quản trị của Rainforest Alliance, tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững.

Leonardo DiCaprio không đi máy bay riêng và chỉ có 1 ô tô

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar từ lâu đã nổi tiếng với những hoạt động tích cực vì môi trường như bảo vệ rừng, thúc đẩy các dự án cấp nước sạch và năng lượng tái tạo. Anh đã quyên góp được hơn 30 triệu USD cho Leonardo DiCaprio Foundation, một quỹ hoạt động nhằm hướng tới khôi phục sự cân bằng cho hệ sinh thái do chính anh thành lập.


Leonardo DiCaprio với những khẩu hiệu bảo vệ môi trường

DiCaprio cũng là thành viên tích cực của nhiều tổ chức môi trường, bao gồm Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên và Quốc phòng cũng như Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Năm 2007, nam diễn viên còn sản xuất một bộ phim tài liệu về tình trạng nóng lên toàn cầu, với tiêu đề The 11th Hour (Giờ thứ 11).

Nhằm kêu gọi cộng đồng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, anh cũng tự mình thực hiện những hành động đơn giản như tránh đi máy bay riêng và chỉ sở hữu đúng một chiếc ô tô Toyota Prius để đi lại.

Trong bài phát biểu nhận giải Oscar năm 2016, nam diễn viên chia sẻ: "Biến đổi khí hậu là vấn đề có thật, nó đang xảy ra ngay lúc này và là mối đe dọa cấp bách nhất đối với toàn bộ loài người. Chúng ta cần chung tay góp sức mới có thể ngăn chặn quá trình này".

Cate Blanchett ủng hộ pin năng lượng mặt trời

Cate Blanchett cùng với chồng mình là nhà viết kịch Andrew Upton là những nhân vật đã tích cực ủng hộ quá trình lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà hát The Wharf ở Sydney (Australia) như một phần trong dự án “xanh hóa” The Wharf hồi năm 2010.

Ngoài việc cung cấp 70% nhu cầu về điện cho nhà hát, các tấm pin này, cùng với một hệ thống thu nhận mưa, đang giúp The Wharf hướng tới mục tiêu là vẫn vận hành hàng ngày nhưng không sản sinh ra khí độc carbon.


Cate Blanchett

Với tư cách Đại sứ của Quỹ bảo tồn Australia, trong năm 2011, Blanchett cũng xuất hiện trong một chiến dịch quảng cáo trên TV nhằm ủng hộ quy định đánh thuế carbon do chính phủ nước này phát động. Dù nhận được một số ý kiến tiêu cực từ những người phản đối, nữ diễn viên tuyên bố sẽ "không bao giờ nản chí trong quá trình truyền bá những thông điệp về biến đổi khí hậu".

Nữ diễn viên còn là người bảo trợ của SolarAid, tổ chức từ thiện đang tiếp tục đặt các tấm pin mặt trời ở những vùng nông thôn tại khu vực Đông và Nam châu Phi.

Maroon 5 đi xe bus chạy bằng dầu thực vật

Ngoài việc quyên góp một phần doanh thu bán vé cho Global Cool, một tổ chức từ thiện chống biến đổi khí hậu đặt trụ sở tại Anh, ban nhạc người Mỹ này còn sử dụng xe bus chạy bằng diesel sinh học (nhiên liệu được sản xuất từ dầu thực vật) trong chuyến lưu diễn năm 2008 của mình. Họ cũng cổ vũ nhiệt tình cho phong trào dùng năng lượng mặt trời và năng lượng tái chế bằng cách sử dụng chúng tại các điểm biểu diễn của mình.

Năm 2006, Maroon 5 được vinh danh với Giải thưởng Truyền thông vì Môi trường.


Ban nhạc Maroon 5

Brad Pitt chống cơn cuồng nộ của thiên nhiên

Ngôi sao phim Fury (Cuồng nộ) đã giúp thành lập một tổ chức từ thiện mang tên Make It Right Foundation, nhằm xây dựng những ngôi nhà và nhiều cơ sở vật chất khác có cấu trúc thân thiện với môi trường, sử dụng vật liệu bền vững ở New Orleans, Mỹ, nhằm khắc phục hậu quả của siêu bão Katrina.


Nam diễn viên Brad Pitt trong một sự kiện của Make It Right Foundation

Nam diễn viên cũng cam kết ủng hộ 5 triệu USD nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Bên cạnh đó, Pitt còn tập trung vào những hoạt động nhằm xóa đói giảm nghèo ở các vùng nông thôn hẻo lánh nhất, cũng như bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bảo tồn động vật hoang dã dưới danh nghĩa quỹ Jolie-Pitt Foundation.

Vân Anh (Theo MSN)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm