3 Lợi ích của kinh doanh trực tuyến

26/08/2016 17:41 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - So với việc kinh doanh truyền thống, kinh doanh online đang chiếm ưu thế hơn bởi những yếu tố sau:

Không bị giới hạn bởi vị trí địa lý

Thế giới bây giờ đã phẳng, thế nên, chỉ với một gian hàng trên internet, bạn có thể tiếp cận với mọi khách hàng, không phân biệt ranh giới địa lý hay vùng lãnh thổ. Thực tế, với một doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức truyền thống (offline), việc mở rộng quy mô sản xuất là vô cùng khó, song kinh doanh online lại khác. Chỉ cần làm truyền thông tốt, đặt quảng cáo hướng đúng đối tượng, hàng hóa của bạn đã có thể xuất hiện ở mọi nơi mà không gặp rào cản gì.



“Hành nghề” bất chấp thời gian, địa điểm

Chỉ với một chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng, thậm chí chỉ là 1 chiếc điện thoại di động với kết nối internet, bạn có thể điều hành công việc kinh doanh ở bất cứ đâu, ngay cả tại một quán cà phê hay quán ăn.

Điều thú vị nữa là với công việc kinh doanh trực tuyến, bạn có thể “hành nghề” 24/7, bất chấp thời gian. Trong khi các cửa hàng truyền thống thường không mở cửa quá 10h đêm thì bạn vẫn có thể bán hàng, nhận đơn hàng vào lúc 1-2 giờ sáng.

Sự tự do về thời gian cũng như thoải mái về địa điểm sẽ giúp bạn có thể dành nhiều thời gian cho gia đình hơn cũng như không bỏ lỡ cơ hội tham gia các hoạt động bên ngoài thú vị cùng bạn bè.

Chi phí thấp, lợi nhuận cao



Kinh doanh online cho phép bạn tiết kiệm được các khoản chi khổng lồ về mặt bằng, điện nước, thậm chí là hàng tồn kho bởi không nhất thiết bạn phải tích trữ hàng hóa ở nhà. Với việc kinh doanh online, công việc duy nhất của bạn là marketing cho sản phẩm và tiếp nhận đơn hàng.

Việc cắt giảm được các chi phí truyền thống hoặc sẽ giúp bạn thu về lợi nhuận cao hơn, hoặc sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng hơn (do giá cả các sản phẩm rẻ hơn). Vậy là, so với việc mở một cửa hàng hoặc thành lập một công ty, kinh doanh online rõ ràng dễ chịu hơn hẳn.

Kinh doanh trực tuyến có thể phát triển mạnh mẽ thông qua việc xây dựng kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các chiến lược quảng cáo trả tiền. Việc tiếp cận bất cứ ai, ở địa điểm nào giờ đây chỉ ở trong tầm tay của bạn. Thế nên, tại sao bạn không nghĩ đến kinh doanh online thay vì thiết lập một cửa hàng/công ty với chi phí vận hành khổng lồ?

Quỳnh Anh
Tổng hợp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm