1.200 người diễn tập chống nước biển dâng và lũ lụt

01/12/2011 07:27 GMT+7 | Thế giới

(TT&VH) - Ngày 2/12, tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình sẽ diễn ra cuộc diễn tập cứu nạn, cứu hộ do Bộ Công an và UBND tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức.

Diễn tập cứu nạn mùa mưa lũ. Ảnh minh họa - Nguồn: cand.com.vn

Cuộc diễn tập gồm có 2 tình huống. Tình huống thứ nhất là di dân thoát khỏi vùng ngập lụt nguy hiểm do bão lũ, nước biển dâng và tình huống thứ 2 là tìm kiếm cứu nạn, cứu người trôi dạt trên biển.

Tình huống giả định trong diễn tập là: Trong điều kiện mưa to, gió lớn, nước sông, nước biển dâng cao trên báo động 3, nhiều nhà cửa, công trình ngoài đê biển bị ngập... Hầu hết các chòi canh coi nuôi trồng hải sản bị phá hủy, số còn lại đang có nguy cơ bị nước cuốn, trên chòi có người đang ra hiệu cấp cứu, một số người và tài sản đang bị nước cuốn trôi trên biển. Sóng biển dữ dội có những vùng nước xoáy rất nguy hiểm cần phải nhanh chóng triển khai lực lượng cứu người và tài sản…

Đây là cuộc diễn tập quy mô lớn với sự tham gia của trên 1.200 cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng và nhân dân địa phương, đại diện 15 tỉnh, thành phố ven biển từ Bình Định trở ra cũng sẽ về dự theo dõi cuộc diễn tập này.

Thanh Phú

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm