Thuyền buồm Idec Sport đến Việt Nam

19/12/2019 20:55 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn)- Sau gần 13 ngày, IDEC Sport - một trong những chiếc thuyền buồm có tốc độ nhanh nhất thế giới đi từ Mauritius đến TP HCM vào ngày 4-12. Ông Francis Joyon và đoàn thủy thủ đã hoàn thành chặng 2 trong Hành trình đến châu Á của IDEC Sport.

Thuyền buồm 'Ha Long Bay -Viet Nam' tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới

Thuyền buồm 'Ha Long Bay -Viet Nam' tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới

Chiều 29/8, lễ đặt tên thuyền buồm "Ha Long Bay- Viet Nam" của tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra long trọng tại cảng St Katherine Docks, thành phố London, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An, người sáng lập kiêm Chủ tịch công ty Clipper Venture Sir Robin Knox-Johnston, phái viên thương mại của Thủ tướng Anh về Việt Nam nghị sĩ Edward Vazey cùng nhiều đại diện các đoàn ngoại giao, tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế, và những người yêu thích môn thể thao đua thuyền.

Sau khi thiết lập kỷ lục solo mới cho chặng đường Mauritius Route vào tháng trước, người nắm giữ Cúp Jules Verne và cũng là người chiến thắng chặng Route du Rhum gần đây nhất, đã đến Việt Nam lúc 3 giờ, 27 phút 54 giây UTC (tức lúc 10 giờ, 27 phút, 54 giây giờ địa phương).

Chú thích ảnh

Francis Joyon cùng với Christophe Houdet, Bertrand Delesne, Antoine Blouet và con trai của mình là Corentin rời Mauritius đến TP HCM, đi ngang Ấn Độ Dương và biển Đông với chặng đường dài khoảng 4.000 dặm (gần 6.438 km). Tuy nhiên, thực tế, do ảnh hưởng của thời tiết, Francis và đồng đội của mình đã lái thuyền 5.400 dặm (gần 8.691 km) từ Ấn Độ Dương đến biển Đông. Chiếc thuyền buồm chạy với tốc độ cao, qua các vùng sóng to của Nam Đại Dương, các vùng biển động của biển Đông và vùng Java, cái lạnh gay gắt của Nam Cực, cái nóng gay gắt của Indonesia… Đặc biệt là chặng 500 dặm (805 km) cuối cùng ở vùng biển Đông đã là một hành trình đầy gian truân cho chiếc thuyền ba thân đặc biệt này.

"Các ngọn sóng cao hơn 12 feet (3,7 m) hướng thẳng về phía chúng tôi khiến chiếc thuyền chong chênh theo mọi hướng. Chúng tôi không thể ngủ nghỉ cũng như xoay chuyển chiếc thuyền lại để giảm cơn sốc sóng gió và bảo vệ con thuyền, nhất là đoạn cuối cùng ở bán đảo Indonesia. Thủy thủ đoàn đã vô cùng mệt mỏi với cái nắng nóng gay gắt. Các con sóng lớn bất ngờ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong hành trình đến TP HCM" - ông Francis Joyon cho biết thêm.

PTTT

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm