Đội đua của Valentino Rossi cổ vũ Tour hành trình xuyên khu vực

28/09/2019 06:00 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn)- Valentino Rossi, tay đua lừng danh thế giới của đội Yamaha MotoGP rất hào hứng với việc công ty chủ quản của mình kỷ niệm 5 năm giới thiệu động cơ Blue Core bằng chuyến hành trình xuyên Đông Nam Á chiều 27/9.

MotoGP 2016: Lửa cháy từ ba 'ngọn núi' Lorenzo, Rossi, Marquez

MotoGP 2016: Lửa cháy từ ba 'ngọn núi' Lorenzo, Rossi, Marquez

Mùa giải MotoGP 2016 đang bước vào giai đoạn cao trào và đã hình thành thế tam mã rõ ràng chỉ sau 5 chặng đua. Tay đua huyền thoại người Italy Valentino Rossi giờ sẽ cạnh tranh với 2 đối thủ TBN Jorge Lorenzo và Marc Marquez.

Sự kiện do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức mang tên ASEAN BLUE CORE Touring. Hành trình này sẽ chính thức bắt đầu từ chiều 27/9 tại TP.HCM.

Trước đó, giai đoạn 1 của hành trình đã chính thức diễn ra với Tour xuyên Việt với 5 nhóm, mỗi nhóm 10 VĐV là các tay lái chuyên nghiệp, xuất phát từ các tỉnh, thành phố lần lượt là: Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Cà Mau tập kết tại TP.HCM vào ngày 26/9.

Ca sĩ Chi Pu cùng các VĐV bắt đầu hành trình chinh phục ASEAN BLUE CORE Touring. Ảnh: Phu Linh
Ca sĩ Chi Pu cùng các VĐV bắt đầu hành trình chinh phục ASEAN BLUE CORE Touring. Ảnh: Phu Linh

Giai đoạn 2 của hành trình tiếp tục chinh phục 5 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Campuchia – Thái Lan – Malaysia – Indonesia và kết thúc hành trình vào ngày 9/10 tại Philippines. Không chỉ mang thông điệp khám phá, chinh phục những cung đường đẹp với phần thưởng giá trị, hành trình còn đề cao những trải nghiệm thú vị nhằm khơi dậy đam mê cho không chỉ các VĐV chuyên nghiệp mà đến mọi người trên toàn thế giới.

Mục tiêu của hành trình ngoài ý nghĩa thể thao, kêu gọi ý thức rèn luyện sức khoẻ của mỗi người, ASEAN BLUE CORE Touring còn quảng bá những nét văn hoá ẩm thực, du lịch đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè khu vực.

Những di tích cổ kính, công trình hiện đại đặc sắc của quốc gia sẽ được gửi gắm trong suốt chặng đường của các VĐV và đây được xem là kênh quảng bá thúc đẩy du lịch có ý nghĩa trong hoàn cảnh nhiều quốc gia xem ngành công nghiệp không khói là trọng tâm phát triển kinh tế đất nước mình.

Rossi và đồng đội Vinales ấn tượng trong hành trình đến Việt Nam hai năm trước. Ảnh: Phu Linh
Rossi và đồng đội Vinales ấn tượng trong hành trình đến Việt Nam hai năm trước. Ảnh: Phu Linh

Với đại sứ thương hiệu Valentino Rossi, huyền thoại sống của làng tốc độ thế giới khi là tay đua có thành tích tốt nhất trong lịch sử MotoGP cho đến nay, cuộc hành trình hứa hẹn càng thu hút sự chú ý của đông đảo người đam mê tốc độ lẫn khám phá.

Năm 2017, Rossi đã đến Việt Nam trong sự phấn khích của đông đảo CĐV yêu mến anh, bên cạnh đó là người đồng đội Vinales. Rossi khi đó mặc áo dài khá ấn tượng và cho biết: “Việt Nam có nhiều xe máy tôi thấy trên đường và nhiều bạn trẻ cũng đam mê tốc độ, theo dõi giải đua xe MotoGP, và đó cũng chính là lý do tôi và Yamaha Việt Nam có mặt tại đây. Để đáp lại sự mong đợi của mọi người, chúng tôi sẽ cố gắng thắng thật nhiều giải nhất có thể”.

V.H

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm