Dấu ấn văn hoá Việt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015

31/10/2015 14:53 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Khá bất ngờ khi màn trình diễn gây ấn tượng thích thú với nhiều người tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 (28/10-1/11) lại không phải những chiếc xe sang bạc tỷ hay những cô người mẫu mắt xanh tóc bạch kim lạ lẫm, mà lại là những chiếc…xe tải Fuso!

Bước vào khu vực rộng gần 500 m2 này, khách tham quan Triển lãm như được đưa vào một hành trình trải nghiệm lý thú cùng những chiếc xe Fuso từ vùng nông thôn Nam Bộ (bằng xe tải nhẹ Canter và xe tải nặng Fighter), những công trình đang xây dựng (bằng xe đầu kéo Tractor) đến các khu vực thành thị trên khắp dải đất hình chữ S (với xe bus Rosa).


Với một hành trình trải nghiệm lý thú

Màn trình diễn tại đây cũng rất độc đáo. Mở đầu bằng màn trình diễn trống đầy cuốn hút do một tay trống nữ thể hiện. Theo sau là các vũ công nhấn mạnh tinh thần “Cùng doanh nghiệp trên mọi nẻo đường” lần lượt đưa khán giả đến với những mẫu xe mới được giới thiệu tại triển lãm lần này. Bài ca lao động hăng say được mô phỏng theo từng loại hình doanh nghiệp: hiện đại hóa nông thôn, phục vụ công trình, cầu cảng, vận chuyển hàng hóa trong thành phố và ngoại ô, đưa rước khác trải dài theo đường cong chữ “S” của nước Việt Nam. Hơn 1 tấn trái cây Nam Bộ cũng tham gia vào phần biểu diễn này. Và kết lại bằng màn nhảy flash mob khiến khách hàng vô cùng thích thú trước sự biến hóa năng động và trẻ trung của không gian triển lãm. Khách tham quan còn được trải nghiệm nhiều trò chơi tương tác nhiều tính sáng tạo với nhiều phần quà hấp dẫn: trải nghiệm điều khiển xe tải xây dựng công trình, xếp giấy origami, thiết kế chiếc túi đeo, sắp xếp hàng hóa lên xe thông qua màn hình cảm ứng trong thời gian ngắn nhất, và đặc biệt tự tay trang trí cho chiếc xe bus Rosa.


Thu hút đông khách tham quan



1.6 tấn trái cây Nam Bộ được sử dụng và làm quà tặng cho khách hàng

Có thể nói trong một triển lãm ô tô hoàn toàn không có một sản phẩm nào “made in Vietnam”, gian hàng Fuso thu hút chính bởi không gian mang đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam, độc đáo và duy nhất. Một điều thú vị nữa, thương hiệu xe tải Fuso đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ 20 năm nay vốn là sản phẩm danh tiếng của nhà sản xuất Nhật Bản (Mtsubishi), tuy nhiên, tại Việt Nam, từ năm 2014, nó được chuyển giao cho hãng xe Đức (Mercedes-Benz). Lý do của việc chuyển giao là Mitsubishi Việt Nam muốn tập trung phát triển mảng xe du lịch, trong khi đó tập đoàn Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, hiện nắm giữ 89,3% cổ phần của công ty Mitsubishi Fuso Truck & Bus corp, nhận định thị trường xe tải ở Việt Nam đang trên đà phát triển. Tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, Fuso là một hình ảnh kết hợp thú vị : Sản phẩm Nhật, kinh doanh Đức, văn hoá Việt.

P.T


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm