9000 người chạy Marathon để gắn kết cộng đồng

18/12/2019 12:06 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn)- “More than a race - Hơn cả một cuộc đua”, giải Marathon TP.HCM – HCMC Marathon 2020 là sự kiện thể thao lớn đầu năm của TP.HCM quy tụ khoảng 9 ngàn người tham dự với nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hơn 7.000 VĐV tranh tài tại VPBank Hanoi Marathon 2019

Hơn 7.000 VĐV tranh tài tại VPBank Hanoi Marathon 2019

Sáng 20/10, tại điểm xuất phát 59 Đinh Tiên Hoàng, Hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - VPBank Hanoi Marathon 2019 (VHM), với sự tham dự của khoảng 7.000 VĐV, trong đó có 1.500 VĐV quốc tế đến từ 58 quốc gia.

Chiều 17/12, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, Liên đoàn điền kinh TP.HCM cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức họp báo thông tin về giải Marathon TP.HCM - HCMC Marathon lần thứ 7 năm 2020. Giải năm nay có khoảng 9 ngàn VĐV đăng ký tham dự trong 2 ngày 4 và 5/1/2020 tại Quận 7. Những VĐV điền kinh nổi tiếng Việt Nam như Tú Chinh, Mộng Tuyền... cũng đăng ký tham gia để khuyến khích phong trào.

Sự kiện khuyến khích những người yêu thích chạy bộ và nhiều du khách quốc tế đến TP.HCM dịp này cũng có cơ hội trải nghiệm thể thao với giá trị và thông điệp “More than a race - Hơn cả một cuộc đua”. Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết, giải HCMC Marathon là sân chơi nghĩa, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện TDTT của người dân thành phố.

Các đại biểu tại buổi ra mắt giải đấu năm nay. Ảnh: BM
Các đại biểu tại buổi ra mắt giải đấu năm nay. Ảnh: BM

Giải còn là nơi truyền cảm hứng và đưa chính người tham dự trở thành nguồn cảm cảm hứng, đưa chạy bộ trở thành thói quen thường nhật, lối sống lành mạnh của người dân.

Bên cạnh đó, các VĐV có thành tích cao sẽ được đưa vào đội dự tuyển của TP.HCM nhằm đầu tư cho tương lai. Sự kiện do Pulse Active tổ chức và tài trợ chính bởi Taiwan Excellence.

"Hơn cả một cuộc đua" là thông điệp của HCMC Marathon TPHCM 2020. Ảnh: BM
"Hơn cả một cuộc đua" là thông điệp của HCMC Marathon TPHCM 2020. Ảnh: BM

Các VĐV hoàn thành các cự ly marathon hơn 42 km, bán marathon 21 km, 10 km, 5 km và 1,5 km (dành cho trẻ em) sẽ đóng góp vào Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM. HCMC Marathon 2020 nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, BTC chia thành 2 nhóm VĐV Elite (chuyên nghiệp) và Amateur (không chuyên).

Điều thú vị của các VĐV tham gia nội dung Marathon và bán Marathon sẽ có cơ hội chinh phục cây cầu Phú Mỹ với độ cao 162.5m bắc liền hai bờ sông của thành phố. Đây chính là thử thách đầy tự hào chỉ có ở giải chạy.

Bình Minh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm