Đêm 20/3, Bộ Y tế thông báo đã xác định được hai chuyến bay có hành khách mắc COVID-19, bao gồm: NH831 của All Nippon Airways do Air Japan khai thác từ Tokyo đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày 17/3/2020; EK392 của Emirates từ Dubai đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày 16/3/2020.
Theo số liệu từ Cảng Hàng không quốc Nội Bài, trong 2.585 khách quốc tế về sân bay Nội Bài ngày 20/3, có khoảng 1.183 khách trên 13 chuyến bay đến từ vùng dịch.
Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay sau liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.
Thông báo khẩn về các chuyến bay có người mắc COVID-19 Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay sau liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.
Thông tin từ Bộ Y tế ngày 16/3 cho biết đã xác định được các chuyến bay sau có hành khách mắc COVID-19, bao gồm: SQ 17, VJ 826, TK 162, QH 152, QH 1524, SU 290, QR 970.
Cuối tuần này, chúng ta sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ, và những chuyến đi đang chờ ở phía trước. Ngày nay, đi lại bằng máy bay đã trở nên quá đỗi thông thường, tuy nhiên, không vì thế mà có thể biến sân bay thành… cái chợ!
730 xe taxi thuộc quyền quản lý của 22 công ty hoạt động tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ bị đình chỉ hoạt động trong vòng 60 ngày do các lái xe từ chối đón khách. Đây là lần đầu tiên giới chức Hàn Quốc áp các chế tài xử phạt đối với các hãng điều hành taxi cũng như các tài xế taxi.
Ngày 6/9, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo tiến hành một cuộc điều tra đối với hai chuyến bay của hãng America Airlines từ Paris và Munich tới sân bay Quốc tế Philadelphia khi 12 hành khách thông báo đổ bệnh với các triệu chứng giống như bị cúm.
Cảnh sát và giới chức sân bay Munchen của Đức cho biết khoảng 200 chuyến bay đã bị hủy và 2 nhà ga tại sân bay này phải sơ tán hành khách trong ngày 28/7, sau khi một đối tượng không rõ danh tính đi vào một khu vực an ninh ở nhà ga.
Hành khách hãng hàng không AirAsia India cáo buộc hãng này đã làm mọi cách để đuổi họ xuống máy bay, sau hàng giờ chờ trên đường băng và ngoài trời thì mưa lớn.
Ngày 3/6 vừa qua, do bức xúc khi chuyến bay bị huỷ, một hành khách tại sân bay Đà Nẵng đã ném chiếc điện thoại của mình vào mặt một nữ nhân viên, khiến cô rách mí mắt trái, phải nhập viện.
Đoạn ghi hình từ bên trong máy bay bị trượt khỏi đường băng ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy các hành khách hoảng loạn bò đến chỗ an toàn sau khi chiếc máy bay lao xuống một vách đá, chúi đầu xuống Biển Đen.
Ngày 19/12, Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Nguyễn Văn Trường cho biết, cơ quan hải quan đang xác minh, làm rõ sự việc và nếu phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.
Chờ vợ lâm bồn, một viên phi công của hãng hàng không easyJet đã không thể tham gia cất cánh, khiến một chuyến bay của hãng này bị hoãn qua đêm, du khách giận dữ.
Một nữ hành khách người Pháp đã lên nhầm máy bay do lỗi của phía hãng hàng không Mỹ United Airlines và trải qua hành trình nhầm gần 5.000 km.