Chống quấy rối tình dục bằng đôi cánh thiên thần và mặt nạ lợn

Thứ Bảy, 10/02/2018 15:16 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Một chương trình thời trang lấy cảm hứng từ chiến dịch truyền thông xã hội #MeToo nhằm mục đích phơi bày nạn quấy rối tình dục trên khắp nước Mỹ đã được tổ chức vào ngày 9/2 vừa qua trong khuôn khổ tuần lễ thời trang New York. 
Dấu hiệu đặc trưng của chương trình là những đôi cánh thiên thần và mặt nạ lợn. Show diễn là sản phẩm sáng tạo của Myriam Chalek, giám đốc sáng tạo trang phục đến từ American Wardrobe. 
"Tôi không nghĩ rằng buổi trình diễn thời trang này sẽ thay đổi mọi thứ ngay lập tức. Nhưng nếu nó có thể tạo nên bước tiến xa hơn thì nhiệm vụ của tôi đã hoàn thành. Phụ nữ đã được trao quyền và không thể ngăn cản họ" - ông Chalek nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn bên lề show diễn. Ông Chalek cũng cho biết đây là show diễn phi lợi nhuận.
Chú thích ảnh
Các người mẫu với đôi cánh thiên thần và mặt nạ lợn 
Đặc biệt, trong số những người mẫu trình diễn có cả nạn nhân của nạn quấy rối tình dục, sẵn sàng đứng lên kể lại câu chuyện của mình. 
Cheyenne Jacobs, 22 tuổi, mặc một chiếc váy dài màu đen và trắng với đường viền bằng da, dừng lại ở cuối đường băng tuyên bố mình là người sống sót sau khi bị lạm dụng tình dục. Cô đưa ra một tuyên bố ngắn gọn về nạn quấy rối tình dục ở trường trung học và hãm hiếp tại trường đại học. 
"Đây không chỉ là một phong trào, không chỉ là những câu chuyện mà còn là những người thực sự đã trải qua những điều khủng khiếp" cô ấy nói.
Chú thích ảnh
Chiến dịch "MeToo" với sức lan toả mạnh mẽ khắp thế giới
Trong số đó có cả Alicia Kozakiewicz, 29 tuổi, người đã bị bắt cóc vào năm 2002 gần nhà cô ở Pittsburgh, Pennsylvania, bởi một người đàn ông cô quen qua mạng. Trường hợp của cô được lấy làm tiền đề cho những vụ bắt cóc qua mạng đầu tiên.

Bước đi đầy tự tin trên sàn diễn với áo da đen, Kozakiewicz sau đó dừng lại để giải thích cách cô đã vượt qua tai hoạ đó. 
"Chiến dịch Me Too không phải về chuyện ghét người này người kia; nó không phải dùng vũ lực chống lại bạo lực. Chiến dịch này, tạo sức mạnh cho phụ nữ và bé gái trên khắp thế giới thoát khỏi nỗi sợ, để họ được an toàn khỏi bị tấn công và quấy rối tình dục",  Kozakiewicz nói.
Làn sóng vạch trần tình trạng quấy rối tình dục không chỉ trong giới giải trí mà còn ở ngành kinh doanh, chính trị bắt đầu nổ ra mạnh mẽ từ tháng 10 năm ngoái. #MeToo, là chiến dịch kêu gọi mọi người dũng cảm nói lên câu chuyện của mình trên mạng xã hội và cả ngoài đời thật, cùng chung tay chống lại những kẻ quấy rối. 
Nhóm nhân vật đứng sau chiến dịch Me Too đã được tạp chí Time lựa chọn là nhân vật của năm 2017, cho thấy tầm quan trọng và nhức nhối của vấn đề này. Me Too cũng được lặp lại trong bài phát biểu đầy cảm xúc của "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018. 
Nhóm đứng sau chiến dịch chống quấy rối tình dục #MeToo được Time chọn là nhân vật của năm 2017

Nhóm đứng sau chiến dịch chống quấy rối tình dục #MeToo được Time chọn là nhân vật của năm 2017

"The Silence Breakers", nhóm nhân vật đứng sau chiến dịch #MeToo phản đối nạn quấy rối tình dục đã được tạp chí Time lựa chọn là Nhân vật của năm 2017. 
 Đông Hà
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ 24/7