Lỗ như K+, mỗi ngày 1 tỷ!

01/07/2013 11:11 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Cùng điểm lại những phát ngôn hành động ấn tượng tuần qua:

Quảng Nam là trường hợp đặc biệt, ngay sau khi được công nhận 2 di sản (Mỹ Sơn và Hội An) thì lượng khách đến năm sau đó đã tăng khoảng 4 lần. Giai đoạn 2000-2012, lượng khách quốc tế tăng khoảng 14 lần, khách nội địa tăng khoảng 50 lần, tổng thu nhập từ du lịch tăng khoảng 35 lần- Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch)

Sau 4 năm có mặt trên thị trường truyền hình trả tiền, với tốc độ “mỗi ngày lỗ 1 tỷ đồng”, khoản lỗ của K+ tính đến 31/12/2012 là hơn 1.300 tỷ đồng – Công văn của VTV gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.




Các vị muốn lấy ý kiến của dân làng thì chúng tôi muốn nói chuyện quy hoạch làng cổ trước đã rồi mới bàn đến chuyện dãn dân; chứ bây giờ làng cổ đang bung bét, nhà tu sửa thì bị phá dỡ, rồi cắt điện, cắt nước của chúng tôi, thanh tra suốt ngày lùng sục như “ấp chiến lược” thì bàn chuyện dãn dân làm gì? - Người dân thôn Mông Phụ lên tiếng trước kế hoạch dãn dân ở khu vực làng cổ Đường Lâm sau sự kiện dân làng đòi “trả lại” bằng di sản.

Hầu như tất cả giá trị thang bậc của Việt Nam hiện nay đều bị xáo trộn giữa phải trái, đúng sai, đen trắng lẫn lộn. Vì lòng tham người ta có thể dối trá tất cả. Đạo đức giả của người Việt Nam hiện nay đang là chuẩn mực văn hóa. Người nào không biết giả dối không biết bịa đặt thì người đó không thể phát triển- TSKH Lương Văn Kế, khoa Quốc tế, ĐH KHXH&NV Hà Nội.

Phim truyền hình Việt xuất khẩu đếm trên đầu ngón tay. Điện ảnh nhỉnh hơn: Sống trong sợ hãi, Chuyện của Pao, Cánh đồng bất tận... Tất nhiên khó ra rạp, các phim này chủ yếu bán cho các đài truyền hình. Đài SBS của Úc mua khá nhiều phim điện ảnh Việt, chủ yếu phim đoạt giải, không phải dòng phim thương mại- bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Tổng giám đốc BHD phát biểu tại Hội thảo Nâng cao chất lượng sản xuất phim truyền hình Việt Nam.

Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm