Tóm tắt Giải thưởng

"Giải thưởng được thành lập theo sáng kiến của gia đình Bùi Xuân Phái và báo Thể thao & Văn hóa nhằm tôn vinh sự nghiệp của Bùi Xuân Phái và tiếp nối tình yêu Hà Nội của ông. Giải thưởng được trao hàng năm cho những Tác giả , Tác phẩm , Ý tưởng , Việc làm có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao gắn bó với các mặt đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội "

Xem tiếp

Giải Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội năm 2013

00:38:00 01/08/2014


(Thethaovanhoa.vn) - Giải Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội năm 2013 đã được trao ngày 29/8/2013. Nhà nhiếp ảnh Quang Phùng đã vinh dự nhận được Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội.

1. Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho Nhà nhiếp ảnh Quang Phùng, vì đã bền bỉ ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của Hà Nội hay những cảnh sống đời thường của Thủ đô, của Hồ Gươm..., trong hàng ngàn bức ảnh có giá trị nghệ thuật cao, được giới thiệu tập trung trong triển lãm Hoa rơi trên mặt hồ hay cuốn sách song ngữ Dạo quanh hồ Gươm.

2.Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho: Bộ ảnh Hà Nội những năm 80 của thế kỷ XX của nhà ngoại giao Anh John Ramsden với hơn 1.700 bức ảnh.

3. Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho: Công trình tìm kiếm các bằng chứng lịch sử, tổ chức vinh danh các liệt sĩ Hà Nội hy sinh tại Chư Tan Kra (Kon Tum) của nhóm các cựu chiến binh trong Ban liên lạc tìm đồng đội Trung đoàn 209 và Công trình sưu tầm các cổ vật và xây bảo tàng gốm cổ cho làng Kim Lan (Gia Lâm, Hà Nội) của nhóm “Tìm về nguồn cội của làng” (gồm ông Nguyễn Văn Nhung, Nguyễn Việt Hồng, Nguyễn Văn Viện, Nguyễn Tiến Cung Nguyễn Văn Lanh) và tiến sĩ người Nhật Bản Nishimura Masanari cùng chính quyền địa phương.

4. Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội được trao cho: Nhóm soạn thảo Đề án Xây dựng Bộ Quy tắc Ứng xử nhằm xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Thethaovanhoa.vn

Tin mới

Tin đã đăng

Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận của bạn

gửi ý kiến(Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

  • (*)
  • (*)
  • (*)