'Người hùng' trở lại...

16/01/2017 06:00 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - 10 năm trước, khi đa số người Việt chưa quan tâm pick up là xe gì, thì Isuzu D-Max đã có mặt ở Việt Nam.

Với danh tiếng hàng đầu về động cơ diesel, động cơ xe tải, D-Max mặc nhiên được nhóm khách hàng xe bán tải lựa chọn vì máy khỏe, động cơ bền, chi phí nhiên liệu thấp. Tuy nhiên, công nghệ diesel thời đó khiến những chiếc xe máy dầu ồn và xả khói hôi nên chỉ dân kinh doanh mới ưa dùng, ít người dám chơi pick up.

Cho đến ngày pick up bừng bừng khởi sắc, phần do dòng xe bán tải hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu, thuế trước bạ, phần do các nhà sản xuất đổi mới tư duy, tăng chất "chơi" bên cạnh chất "làm" cho dòng xe bán tải, điển hình từ cuộc lột xác của Ford Ranger, sau đó đến Nissan Navara, Mazda BT50, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado... Thời huy hoàng của xe bán tải đã đến trong năm 2016 khi có thời điểm, pick up trở thành chiếc xe bán chạy nhất ở Việt Nam!


Tuy vậy người đến sớm nhất trong phân khúc này, D-Max xếp gần chót bảng, chỉ trên được chiếc pick up hạng "bèo" Mekong Premier, với hơn 800 chiếc tiêu thụ trong năm 2016, ít hơn doanh số bán 1 tháng của đối thủ Ranger! Trong khi đó, tại Thái Lan, nơi sản xuất và tiêu thụ xe pick up lớn nhất châu Á, D-Max lại là Best Seller.

Ông Daisuke Yamada, giám đốc cao cấp của Isuzu Việt Nam, thừa nhận Isuzu đã "bỏ quên" thị trường xe du lịch và bán tải tại Việt Nam trong nhiều năm. Từ tháng 10/2016, với việc giới thiệu chiếc SUV 7 chỗ hoàn toàn mới mu-X và các phiên bản mới của dòng xe pick up danh tiếng D-Max, Isuzu thể hiện quyết tâm trở lại đường đua.

Mới nhất, D-Max 2017 vừa được bổ sung thêm phiên bản cao cấp Type Z trang bị ghế da, camera lùi, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng..., dẫn động 2 cầu dành cho các khách hàng có niềm đam mê việt dã.


Như vậy, hiện nay D-Max đang là mẫu xe bán tải có nhiều phiên bản lựa chọn nhất (11 phiên bản), bao gồm dòng LS tiêu chuẩn có giá từ 660 triệu đồng; dòng cao cấp Type X và Type Z cho cả động cơ 1 cầu và 2 cầu có giá từ 730 triệu đồng đến 840 triệu đồng.

Không chỉ đa dạng về lựa chọn với các nhu cầu sử dụng và mức giá khác nhau, D-Max mới còn tự tin về độ bền của mình khi đặt chế độ bảo hành lên tới 5 năm và 200.000 km (các đối thủ khác mới chỉ dừng lại ở 3 năm và 100.000 km).

Bền, tiết kiệm, dễ sử dụng chính là ưu thế để D-Max trở thành lựa chọn hàng đầu của người Thái. Nhưng người Việt thì có những tiêu chuẩn chọn xe riêng, vì vậy, để tăng tốc so với các đối thủ, D-Max còn cần thời gian. Động cơ diesel không bốc như động cơ xăng...

Phan Ka
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm