HLV Park Hang Seo nhận trọng trách đặc biệt

04/08/2022 05:57 GMT+7 | Bóng đá Việt

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chính thức được Tổ chức Du lịch Seoul (Hàn Quốc) bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Toàn cầu của Seoul. Đây là trọng trách đặc biệt của thầy Park để làm cầu nối để tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc.

 

HLV Phan Thanh Hùng khiến thầy Park 'mở cờ trong bụng'

HLV Phan Thanh Hùng khiến thầy Park 'mở cờ trong bụng'

Tài năng của những cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng như Phi Hoàng và Đình Duy đã khiến HLV Park Hang Seo phải ngay lập tức đến sân Hoà Xuân chiều 29/7 để chứng kiến tận mắt các cầu thủ này thi đấu. Và ông Park có lẽ phải rất vui mừng với những gì mình mục sở thị vừa qua.

Tại buổi lễ “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh” được diễn ra vào tối 3/8 tại Lotte Saigon (2A – 4A Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM), HLV Park Hang Seo đã khiến giới truyền thông và nhiều người hâm mộ thích thú khi xuất hiện với tư cách vị khách đặc biệt.

Park Hang Seo, bóng đá, tin bóng đá, bóng đá Việt Nam, bóng đá hôm nay, đội tuyển Việt Nam,  Tổ chức Du lịch Seoul, Hàn Quốc, Đại sứ Du lịch Toàn cầu của Seoul
HLV Park Hang Seo đã có thêm sứ mệnh đặc biệt để gắn kết người dân 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc

HLV người Hàn Quốc với danh tiếng đã tạo dựng của mình khi làm việc ở đội tuyển Việt Nam được chọn làm người đại diện để gắn kết cho mối quan hệ của 2 quốc gia.

Thầy Park sẽ là Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul, thủ đô Hàn Quốc được biết đến với vô số điều thú vị qua phim ảnh, nhóm nhạc, bản sắc văn hoá… được bạn bè thế giới biết đến.

Đây cũng là sự kiện quảng bá về du lịch Seoul đầu tiên được diễn ra hậu COVID-19 và sau TP.HCM, thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) là quốc gia tiếp theo mà chương trình diễn ra vào ngày 5/8.

Ông Oh Se Hoon – Thị trưởng thành phố Seoul đánh giá cao tiềm năng của du lịch Việt Nam có ảnh hưởng lớn đối với Hàn Quốc và sự có mặt của HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có thể giúp thành phố này bùng nổ về du lịch trong thời gian mở cửa trở lại sau dịch bệnh.

Trước khi đại dịch COVID-19 khiến ngành này đình trệ, đại diện phía Hàn Quốc cho biết đã đón tới hơn 550 ngàn du khách Việt đến quốc gia này để khám phá. Sự kiện lần này là cầu nối giữa các đơn vị du lịch hàng đầu tại Seoul và Việt Nam thông qua hoạt động B2B Travel Mart.

Trong ngày nhận vinh dự đặc biệt, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn ông Oh Se Hoon và thành phố Seoul đã bổ nhiệm tôi làm Đại sứ Du lịch Toàn cầu. Đó là vinh dự lớn của tôi. Từ năm 2017 đến nay, tôi đã làm việc tại đội tuyển Việt Nam và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của người dân nơi đây. Cuộc sống của tôi do đó cũng đã có thay đổi lớn.

Tôi cảm nhận mình phải có sứ mệnh báo đáp lại những tình cảm của CĐV Việt Nam dành cho mình và nó chưa bao giờ thay đổi trong suy nghĩ của tôi từ nhiều năm qua, khi làm việc ở đây. Dù đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhưng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình với trọng trách mới. Tôi muốn nhìn thấy mối quan hệ thật tốt đẹp của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

3 năm qua, dịch bệnh COVID-19 và nhiều trang web đã đưa nhiều thông tin không được kiểm chứng làm mối quan hệ 2 bên bị chững lại. Tuy nhiên, chương trình này thực sự tuyệt vời để tình cảm đôi bên gắn kết và tôi cảm thấy may mắn khi được góp mặt.

Dù dịch bệnh vẫn diễn ra theo chiều hướng phức tạp nhưng tôi hy vọng chương trình này sẽ giúp nền du lịch hai nước hồi phục và tôi sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành sứ mệnh cầu nối cho quan hệ ngoại giao này”.

Theo tiết lộ từ người làm du lịch Hàn Quốc, thành phố Seoul đã nghiên cứu những sở thích của du khách Việt để chiều lòng “thượng đế” khi tới đây. Họ đã theo dõi sở thích đi theo nhóm, làm đẹp và khám phá phong cảnh của người Việt để sẵn sàng đón tiếp. Việt Nam là quốc gia có số du khách tới xứ kim chi nhiều thứ 7 kể từ năm 2015-2019 và Đông Nam Á luôn là mảnh đất màu mỡ với ngành du lịch Hàn Quốc.

Những địa danh như Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc), cầu sông Hàn, phim trường của các tác phẩm điện ảnh thành công vang dội, gây chú ý của thế giới như Trò chơi con mực (Squid Game), Ký sinh trùng, Hạ cánh nơi anh…, những nơi biểu diễn của các nhóm nhạc K-Pop như BTS, Blackpink… sẽ được giới thiệu tới du khách.

Những tiêu chí như du lịch đời thực, khám phá văn hoá bản địa, du lịch sinh thái, cảm giác mạnh, hàng quán ăn uống ban đêm với những món ăn đặc trưng Hàn Quốc… sẽ là những điều thú vị để chào đón du khách Việt.

Bà Lee Hye Jin – Trưởng phòng Marketing Toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul cho biết: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực để khôi phục các kênh hợp tác, phân phối sản phẩm du lịch Việt Nam – Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch 2 nước sau đại dịch.

Sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” lần này là cột mốc quan trọng nhằm kết nối, lan toả sức hấp dẫn của du lịch Seoul và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước”.

VH

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm