Giải bóng đá Hội CĐV MU Việt Nam Kansai Paint Cup 2016 : Ngày hội CĐV Man United tại TP.HCM

30/07/2016 17:40 GMT+7 | Bóng đá Việt

(Thethaovanhoa.vn) - Sáng 30/7, giải bóng đá Hội CĐV MU Việt Nam Kansai Paint Cup 2016 đã khởi tranh vòng loại tại TP.HCM trong không khí tưng bừng của rất nhiều CĐV Man United trên đất Sài thành.

Từ hơn 200 đơn đăng ký tham dự của các CLB, BTC đã chọn lọc còn 52 CLB tranh tài ở 5 khu vực TP.HCM, An Giang, Nghệ An, Hà Nội và Bình Dương. Vòng loại tại TP.HCM được khai màn sớm nhất bắt đầu từ 30/7 và kết thúc vào sáng 14/8. Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 4 trận đấu ở lượt trận đầu tiên. Chiến thắng đã thuộc về những đội bóng được đánh giá cao và là ứng cử viên cho chức vô địch.

Tại bảng A, Liên quân Báo Thể thao TP.HCM đã có chiến thắng "hủy diệt" với tỷ số 12-1 trong ngày ra quân trước PTIT United. Bộ đôi phóng viên Đình Thảo (Báo Thể thao TP.HCM và Việt Hằng (Báo Thể thao & văn hóa) đã lập được 2 cú “hat-trick” trong trận này. Các bàn thắng còn lại được thực hiện bởi Minh Nghĩa, Văn Trung (2 bàn), Nguyễn Quang và Hiền Đức.


Áo đấu của tiền vệ Mata được bán đấu giá để làm từ thiện.Ảnh: Thanh Liêm

Ở trận đấu còn lại của bảng A, FC Chân Tình với sự góp mặt của các cựu cầu thủ chuyên nghiệp đã có chiến thắng nhẹ nhàng 5-0 trước MU Đà Lạt. Ở bảng B, Mourinho Đắk Lắk đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước MUSVN Sài Gòn, bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Bá Khánh. Xếp nhất bảng này là VFS MU khi họ thắng 2-1 trước MU Tân Phú.

Bên cạnh các trận đấu, BTC giải còn tổ chức các trò chơi vận động cho các CĐV và phần thưởng rất ý nghĩa đi kèm là áo đấu có chữ ký của cựu danh thủ Dwight Yorke. Sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, BTC giải cũng đá tiến hành bán đấu giá chiếc áo đấu số 8 của tiền vệ Juan Mata. Từ mức giá khởi điểm 1 triệu đồng, chiếc áo có chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục tăng giá và cuối cùng chốt lại ở mức 6 triệu đồng.

Một CĐV “ruột” của Man United là bình luận viên Vũ Quang Huy chia sẻ: “Kansai Paint Cup 2016 là giải đấu thật sự ý nghĩa, không chỉ mang tính thể thao mà còn có tính xã hội rất cao. Khi giải đấu đã tạo cơ hội cho các CĐV Man United được tranh tài cùng nhau và tạo nên sự kết nối cộng đồng CĐV Man United khắp nơi.

Tôi rất hy vọng giải đấu sẽ được tổ chức lớn trong các năm tới và cần được nhân rộng mạnh mẽ hơn. Có lẽ BTC giải cần xoay tua giải đấu ở các địa phương trên cả nước để tạo cơ hội cho hàng triệu CĐV của CLB này được tham gia”.

Toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động đồng hành với Kansai Paint Cup sẽ được dùng để sơn lại trường học nghèo cho các em nhỏ ở xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành (An Giang).

Ngày 14/8, giải sẽ xác định được đội đăng quang để đại diện TP.HCM tham dự VCK toàn quốc ở Thủ đô Hà Nội vào tháng 9 tới.

V.H

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm