Có một đội bóng kì lạ với cái tên Hashtag United

17/11/2020 22:09 GMT+7 | Bóng đá Anh

(Thethaovanhoa.vn) - Năm 2020, hầu hết các đội bóng đá đều có kênh YouTube, nhưng chúng ta sẽ khó tìm đội bóng nào lại ra đời bởi vì một kênh YouTube.

 

Bóng đá hôm nay 17/11: MU chốt mua Sancho trước EURO. Sir Alex tha thứ cho Klopp

Bóng đá hôm nay 17/11: MU chốt mua Sancho trước EURO. Sir Alex tha thứ cho Klopp

Bóng đá hôm nay, 17/11: MU chốt mua Jadon Sancho trước EURO. Sir Alex tha thứ cho Juergen Klopp vì bị đánh thức lúc 3h sáng. Tin tức bóng đá hôm nay. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay. Trực tiếp bóng đá.

Đó chính xác là câu chuyện đằng sau Hashtag United, một đội bán chuyên nghiệp của Anh đang leo dần lên các hạng trên và bảng xếp hạng người đăng ký (sub) trên YouTube. Thú vị là mặc dù Hashtag United đang chơi ở hạng 9 của bóng đá Anh và có một sân vận động chỉ với 300 chỗ ngồi, nhưng họ có nhiều sub trên kênh YouTube hơn cả Atletico Madrid, RB Leipzig và Benfica. Còn trên Instagram, CLB có 476 nghìn người theo dõi, nhiều hơn 4 đội bóng ở Premier League là Brighton, Burnley, West Brom và Sheffield United.

Ra đời từ bản ngã thay đổi của Spencer

“Tôi nghĩ chúng tôi là biểu tượng của một phong trào,” Spencer Carmichael-Brown, người sáng lập chính của Hashtag United, cho biết. "Chúng tôi đại diện, hoặc cố gắng đại diện, người hâm mộ bóng đá thời hiện đại đã trưởng thành khi xem YouTube và bằng mạng xã hội".

Vào năm 2013, Spencer, hay còn được biết đến với cái tên Spencer Owen, đã tự đặt tên cho mình trên mạng với cái tên "Fifa Playa" - một game thủ đeo mặt nạ sẽ chơi và thường xuyên đánh bại những người dùng YouTube khác và cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với game FIFA. Trong số những người bị Owen đánh bại có KSI, các cầu thủ người Anh như Kyle Walker, Shaun Wright-Phillips và Kieran Gibbs. Sau khi bỏ mặt nạ và “giết” gần hết đối thủ cải trang của mình, Spencer tiếp tục đăng bài, bây giờ là chính anh, lên kênh của mình và có rất người theo dõi.

Năm 2015, anh đã ra mắt một series được gọi là Wembley Cup và cùng với anh trai Seb, tập hợp một đội các YouTuber để đấu với một đội các ngôi sao trực tuyến khác tại Wembley. Đội bóng này sẽ được gọi là Spencer FC.

Sự kiện này trở thành thường niên và bắt đầu có sự tham gia của những cựu cầu thủ như Steven Gerrard, Robert Pires, Patrick Kluivert, và đến năm 2017, khi Spencer FC đổi tên thành Hashtag United, hơn 34.000 người đã đến xem.

Chú thích ảnh
Hashtag United, đội bóng bước ra từ YouTube

Gia đình của Spencer và Seb cũng tham gia vào đội bóng. Cha của họ trở thành chuyên gia thể chất của CLB, mẹ của họ điều hành đối ngoại, em trai của họ, Saunders, quay phim các trận đấu và hôn thê của Spencer, Alex, điều hành các tài khoản xã hội.

Hashtag trở nên bán chuyên nghiệp ngay sau đó

Sau khi bắt đầu ở Sunday League - tương đương với một giải đấu giải trí ở Mỹ - và tiếp tục quay phim và tải lên các trận đấu của mình, Hashtag đã tiến lên giải Eastern Counties League Division One South, hạng 10 của bóng đá Anh, vào năm 2018. Việc chuyển đổi đồng nghĩa là một cuộc cải tổ đội hình của CLB, bao gồm cả Spencer, người đã từ bỏ vai trò HLV - cầu thủ của mình.

Trong số những người ký hợp đồng với CLB có cựu hậu vệ của West Ham và Queens Park Rangers là Tom Williams, người đã giúp Hashtag vô địch giải đấu chỉ trong mùa giải đầu tiên, đưa họ thăng hạng lên giải Essex Senior Football League.

Williams hiện là HLV sau khi buộc phải giải nghệ vì chấn thương. Phần điểm các trận đấu của Hashtag thường xuyên thu hút 400 nghìn lượt xem trên YouTube, trong khi hàng nghìn lượt xem trực tiếp các trận đấu trên Twitch, nơi Spencer và Seb ngồi bình luận.

Tương lai tươi sáng cho Hashtag

Năm ngoái, Hashtag đã đứng thứ 2 tại Essex Senior Football League và trên đường thăng hạng lần thứ 2 liên tiếp trước khi giải đấu bị tạm dừng bởi đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, may mắn thay, họ đã bắt đầu trở lại nơi họ đã dừng lại, giành chiến thắng 9 trong số 11 trận đấu của giải đấu cho đến thời điểm này và dẫn đầu bảng xếp hạng. Giải đấu hiện đã buộc phải tạm dừng một lần nữa do lệnh phong tỏa lần thứ hai ở Anh, nhưng có khả năng sẽ khởi động lại vào tháng 12. Hashtag cũng trải qua một hành trình kì tích, đầy kịch tính ở FA Cup khi lọt vào vòng loại thứ 2 trước khi bị đội hạng sáu Braintree Town đánh bại trên chấm 11m.

Thú vị là ngoài đội 1, Hashtag đã phát triển hơn 40 đội và 400 cầu thủ ở nhiều cấp độ khác nhau, bao gồm các đội thiếu niên nam, nữ và đội nữ. Riêng đội 1 của nữ hiện đang chơi ở hạng 4 của bóng đá Anh.

CLB cũng có sự ủng hộ của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, Cesar Azpilicueta của Chelsea, người đã được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của CLB hồi tháng 4/2020.

Mạnh Hào

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm