Chính thức cấm cầu Thăng Long để sửa chữa từ ngày 8/8/2020

21/07/2020 08:18 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Chiều 20/7, tại Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức họp báo về triển khai việc phân luồng đảm bảo giao thông trong quá trình thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long.

Đấu thầu qua mạng tìm nhà thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Đấu thầu qua mạng tìm nhà thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng để lựa chọn nhà thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), dự kiến khởi công vào tháng 7 tới và hoàn thành vào quý 4 năm nay.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự kiến dự án được khởi công chậm nhất vào ngày 9/8/2020. Tổng mức đầu tư dự án là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho quản lý bảo trì quốc lộ. Thời gian hoàn thành trong quý 4/2020.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc nghiên cứu sửa chữa mặt cầu Thăng Long một cách căn cơ để khai thác êm thuận, an toàn, bền vững lâu dài và khai thác đồng bộ với đường vành đai 3 là hết sức cần thiết và cấp bách.

Đề cập đến các giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Nguyễn Trung Sỹ cho biết các đơn vị nhà thầu sẽ thực hiện các công việc như: gia cường mặt cầu thép trực hướng hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ; lớp bê tông mới có cường độ chịu nén bảo đảm bền vững; thảm bê tông nhựa polyme; thay thế các khe co giãn đã bị hư hỏng bằng khe co giãn ray dạng mô đun; sửa chữa lề bộ hành, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.

Chú thích ảnh
Hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp

"Lần sữa chữa này chắc chắn công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể bởi kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất. Kết cấu dàn thép của 5 liên nhịp dàn thép đã được kiểm định một cách chắc chắn và bảo đảm khả năng chịu lực của cầu bền vững, kết cấu thép ở dưới ổn định và không biến dạng," ông Sỹ khẳng định.

Về phân luồng đảm bảo giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện thông tin, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện việc cắm biển báo, công bố thông tin trên các phương tiện từ ngày 20/7 và tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28/7-8/8 và chính thức cấm cầu từ ngày 8/8/2020.

Văn Toàn

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm