Hội thảo quốc tế về cải thiện điều kiện làm việc tại các dịch vụ y tế

22/08/2019 16:00 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Vào lúc 8h00 đến 16h00 ngày 21/08/2019, Chương Trình Mekong Delta 2019 – Hội Thảo Quốc Tế Về Cải Thiện Điều Kiện Làm Việc Tại Các Dịch Vụ Y Tế (Health WISE) sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long – thành viên của tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ. Đây là lớp tập huấn bằng Phương pháp Giáo dục hành động” (Participatory Action-Oriented Training Methodology) nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên y tế”.

Quà tặng sức khỏe dành cho độc giả

Quà tặng sức khỏe dành cho độc giả

Để phục vụ tốt nhất cho việc khám sức khỏe, ngoài việc xây dựng một khu vực đầy đủ tiện nghi dành riêng cho việc khám sức khỏe tổng quát, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã thiết kế những gói khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu dành riêng cho từng đối tượng với những ưu đãi đặc biệt.

Áp dụng Phương pháp Giáo dục hành động để cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên y tế (Health WISE) là chủ đề của khóa tập huấn kéo dài 7 ngày (từ 18-24/08/2019) do Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ (CĐ Y tế Cần Thơ) phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Viện Khoa học Lao động Nhật Bản (ISL), Trung tâm An toàn sức khỏe lao động Tokyo (TOSHC) và Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức tại Cần Thơ.

Trong khuôn khổ của chương trình tập huấn, vào sáng ngày 21/8 tại Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, 36 nhân viên y tế đến từ các bệnh viện thuộc thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang sẽ tham gia lớp tập huấn về Phương pháp Giáo dục hành động (Participatory Action-Oriented Training Methodology) để cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên y tế”, đây là một bài học trực quan sinh động dưới sự dẫn dắt của 28 chuyên gia đến từ ILO, ISL, TOSHC, sinh viên các viện, trường học của Nhật bản, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và giảng viên Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Các kỹ năng về phòng chống nhiễm khuẩn, vệ sinh lao động, vận chyển bệnh nhân, đánh dấu hướng vận chuyển, bố trí giá kệ trong bảo quản nguyên vật liệu y dược, các điều kiện an toàn máy móc và nơi làm việc, bố trí không gian môi trường làm việc và cách thức làm việc nhóm và điều kiện phúc lợi,… đều được các nhóm chuyên gia, diễn giải cụ thể hóa bằng hình vẽ, hình ảnh và động tác minh họa, dễ nắm bắt, dễ hiểu.

Đại diện Ban tổ chức khóa tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Phương Toại – Nguyên Phó Hiệu trưởng CĐ Y tế Cần Thơ cho biết: “Khóa tập huấn này dành riêng cho đối tượng là nhân viên bệnh viện, theo chương trình WISE (Work Improvement in Health Services), đối với các kiến thức của phương pháp giáo dục hành động để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nhân, nông dân, học sinh, giáo viên, nhân viên y tế đều đạt kết quả tốt. Từ năm 2014, Trường CĐ Y tế Cần Thơ còn phối hợp với TOSHC, ISL, ILO, Viện đại học kỹ thuật Tokyo và Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ phát hành tài liệu WINDY “Phát triển tình làng nghĩa xóm để cải thiện điều kiện làm việc, học tập cho giới trẻ” là học sinh phổ thông thuộc thành phố Cần Thơ, cho rộng rãi đối tượng trong cộng đồng” theo chủ đề năm thanh niên đề ra.

Trong hội thảo năm nay, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long là đơn vị đồng tổ chức, BS. Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Bệnh Viện đã phân công gần 20 thành viên từ đội ngũ cấp quản lý đến nhân viên khoa phòng tham gia suốt các buổi tập huấn, cũng như nhanh chóng thực hiện các kế hoạch cải thiện điều kiện làm việc trong các khoa phòng. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cùng tham gia tổ chức lớp tập huấn với quy mô hàng trăm người đến từ các quốc gia trong khu vực Châu Á, với mong muốn nâng cao sức khỏe cho nhân viên y tế để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Là người theo sát các hoạt động an toàn lao động của Trung tâm sức khỏe lao động Tokyo (TOSHC) tại Việt Nam nói chung, ông Toyoki Nakao (Nhật Bản) – đã thể hiện nhiều ấn tượng tốt đẹp về Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long và chọn nơi đây là nơi tổ chức “Chương Trình Mekong Delta 2019- Hội Thảo Quốc Tế Về Cải Thiện Điều Kiện Làm Việc Tại Các Dịch Vụ Y tế ngày 21/08/2019”.

PTTT

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm