2500 cầu thủ dự Giải bóng đá Thành phố Mới Bình Dương 2022

07/08/2022 21:57 GMT+7 | Bóng đá Việt

Giải đấu lớn nhất về quy mô của bóng đá phong trào phía Nam tranh Cúp Becamex IDC-Lần thứ XV năm 2022 vừa chính thức khai mạc vào sáng 7/8 tại Thành phố Mới Bình Dương. Giải đấu như thường lệ vẫn đón nhận số lượng đội và cầu thủ tham dự kỷ lục.

Bình Hòa Tân Phước Khánh bảo vệ thành công chức vô địch giải phong trào lớn nhất miền Nam

Bình Hòa Tân Phước Khánh bảo vệ thành công chức vô địch giải phong trào lớn nhất miền Nam

Sau gần bốn tháng tranh tài, giải bóng đá phong trào lớn nhất miền Nam tổ chức tại Bình Dương khép lại với chức vô địch thuộc về Bình Hòa - Tân Phước Khánh. Đội bóng này tổng cộng đã nhận hơn 120 triệu đồng tiền thưởng.

Sáng 7/8 tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương tranh Cúp Becamex IDC lần thứ XV năm 2022.

HLV Đinh Thế Nam góp vui cho ngày khai mạc giải bóng đá phong trào lớn nhất phía Nam vào sáng 7-8 tại Bình Dương. Ảnh: LC
HLV Đinh Thế Nam góp vui cho ngày khai mạc giải bóng đá phong trào lớn nhất phía Nam vào sáng 7-8 tại Bình Dương. Ảnh: LC

Giải năm nay trùng hợp với sân chơi lớn U19 Quốc tế 2022 đang diễn ra ở sân Bình Dương nên càng trở nên sôi động với sự có mặt của HLV Đinh Thế Nam, HLV trưởng U19 Việt Nam đã gây ấn tượng khi dẫn dắt đội U19 và U23 Việt Nam trong năm nay. Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đến để động viên 128 đội với hơn 2500 cầu thủ tham dự giải này.

Để lên ngôi vô địch giải đấu này là điều khắc nghiệt đối với nhiều đội tuyển. Ảnh: TV
Để lên ngôi vô địch giải đấu này là điều khắc nghiệt đối với nhiều đội tuyển. Ảnh: TV

Đại diện ban tổ chức cho hay, sau 2 năm tạm hoãn vì dịch COVID-19, Giải lần thứ XV không có sự tham gia kỷ lục như những năm trước với 180-200 đội tham gia nhưng con số 128 đội và hơn 2500 vận động viên là công chức, viên chức, công nhân lao động và người dân tham gia tranh tài cũng là ấn tượng. Dù khó khăn trở lại sau đại dịch nhưng phong trào thể thao của các đội vẫn được duy trì và phát triển.

Ban tổ chức sẽ phân chia các đội bóng vào 4 cụm khu vực vòng loại để chọn 16 đội có thành tích thi đấu tốt nhất vào vòng chung kết. 4 đội đạt thành tích cao nhất tại 4 cụm khu vực (vô địch cụm được nhận 30 triệu đồng) sẽ nhận phần thưởng riêng.

Sau đó, đội vô địch chung cuộc ở Vòng chung kết vẫn nhận thêm số tiền thưởng 100 triệu đồng. Các phần thưởng còn lại lần lượt sẽ là 60 triệu đồng, 40 triệu đồng và 20 triệu đồng cho 3 đội xếp sau. Ngoài ra, những giải thưởng cá nhân như Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc… của giải cũng được trao để động viên các cầu thủ tranh tài.

Qua 14 mùa giải, Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương tranh Cúp Becamex IDC là hoạt động thể thao mang ý nghĩa thiết thực, trên tinh thần đoàn kết, tăng cường hiểu biết giữa các đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Các đội bóng ở Bình Dương và các tỉnh lân cận đăng ký tham dự và thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao, đoàn kết, từ đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khỏe để học tập, lao động, sản xuất; đồng thời góp phần phát triển hơn nữa phong trào thể dục thể thao địa phương.

Được biết, đây là giải phong trào có số lượng đội tham dự lớn nhất nước. Ngoài giải bóng đá phong trào, đơn vị này còn tổ chức các hoạt động văn nghệ để phục vụ đời sống tinh thần cho người dân và công nhân lao động.

Các trận đấu của giải năm nay sẽ diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trong 2 tháng 8 và 9 này, tại 3 địa điểm gồm: sân bóng Trung tâm Thành phố mới Bình Dương, sân bóng Khu công nghiệp VSIP 1 và sân bóng Khu công nghiệp Mỹ Phước 1.

VH

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm