Lễ cưới 1 triệu đồng vào ngày 11/11/2011

11/11/2011 11:00 GMT+7

(TT&VH) - 1. Theo quan niệm ngày trước, có ba việc quan trọng trong đời một người đàn ông phải làm: “cất nhà, cưới vợ, tậu trâu”.

Bây giờ, nếu ở đô thị và làm công ăn lương, cất nhà hay mua nhà có vẻ hơi khó, nếu không muốn nói là quá khó với thu nhập bọt bèo của kiếp làm thuê. Còn việc “tậu trâu” để “làm đầu cơ nghiệp” xem ra đã lỗi thời, tậu trâu làm gì khi đất ruộng đã thành sân gôn, thành khu công nghiệp... Trong ba việc quan trọng này, dù ở thời nào, người đàn ông bình thường phải cưới vợ, người phụ nữ bình thường phải lấy chồng. 

Nhưng than ôi, cưới nhau bây giờ cũng không phải dễ, dù nhiều đôi lứa chấp nhận sống cảnh “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Bỏ qua giấc mơ về đám cưới ở nhà hàng 5 sao, bỏ qua giấc mơ về siêu xe đón nàng về dinh..., những giấc mơ đó không thể thực thi với số đông người “sống nhờ lương” và nhờ “tình thương của các ông chủ”. 


Đám cưới tập thể năm 2010

 2. Vậy một đám cưới bao nhiêu là đủ để có một ngày đáng nhớ của đời người. Với vật giá như hiện nay, làm một đám cưới đàng hoàng chỉ mất một triệu đồng có được không? Câu trả lời này vừa được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM và Công ty CP đầu tư thương mại Trẻ khẳng định.

Ngày 11/11/2011, lễ kết hôn tập thể với số lượng 80 đôi uyên ương - đông nhất Việt Nam từ trước đến nay - sẽ diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện này do hai đơn vị trên phối hợp tổ chức và là lần thứ 4 TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể. 80 đôi uyên ương kết hôn lần này là những thanh niên công nhân, công chức có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Được biết, để tham gia lễ cưới tập thể đông nhất Việt Nam từ trước đến nay, mỗi đôi uyên ương chỉ cần đóng 1 triệu đồng phí trách nhiệm tham gia. BTC sẽ hỗ trợ nhiều thứ, như: tặng thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, một cặp nhẫn cưới, một bàn tiệc ngọt, xe hoa, bánh cưới, chụp ảnh, quay phim, trang phục cưới... Cùng lúc đó, ngày vui của 80 đôi uyên ương còn thêm ý nghĩa khi được tham gia nhiều hoạt động xã hội, diễu hành xe hoa qua các tuyến đường lớn của TP.HCM, dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, tham dự “Dạ tiệc cưới”... Để tổ chức được ngày hạnh phúc cho từng ấy lứa đôi, tất nhiên phải vận động các Mạnh Thường Quân. Như việc lưu lại hình ảnh kỷ niệm đẹp của đời người, riêng Công ty TNHH Áo cưới Ánh Linh đã nhận tài trợ toàn bộ album ảnh cưới, một ảnh cưới khổ lớn cho 80 đôi lứa gần 300 triệu đồng... Đây không phải lần đầu Công ty Ánh Linh tài trợ cho thanh niên công nhân, công chức có hoàn cảnh khó khăn cưới nhau. 

Tôi chợt tưởng tượng về một ngày nào đó của vài mươi năm nữa,  khi những đôi lứa cưới nhau vào ngày có rất nhiều con “số 1” (ngày  11/11/2011 và chỉ tốn 1 triệu đồng), hồi nhớ về ngày này, họ sẽ  nghĩ gì? Thật là một kỷ niệm đẹp giữa thời buổi “gạo châu củi quế”  mà vẫn còn rất nhiều người tiêu xài hoang phí này.

Hoàng Nhân

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm