Sao Việt đang gây "phản ứng phụ"

31/07/2011 14:49 GMT+7

(TT&VH) - Với tiện ích của Internet, chưa bao giờ “sao” Việt có nhiều cơ hội để “đánh bóng” tên tuổi như hiện nay. Nhưng những “chiêu” tung ảnh “nóng” hay tuyên bố gây “sốc” ngày càng tỏ ra kém hiệu quả vì thật đơn giản, công chúng đã bị… “nhờn thuốc”, thậm chí những chiêu thức đó còn gây “phản ứng phụ”…

Thời đại bùng nổ thông tin, những chiêu PR thường thường đã dần... mất tác dụng. Vì thế, để thu hút được sự chú ý, các “sao” phải lôi đủ thứ chuyện đời tư, những quan hệ “nhạy cảm”, thậm chí cả thân thể để được... nổi tiếng.

1. Gần chục năm trước, những hình ảnh nhạy cảm của Yến Vy hay Nguyễn Hồng Nhung bị những người tình phản bội tung lên mạng quả là những chuyện “động trời”. Nhưng chẳng ngờ, sau đó, để dọn dường đến với showbiz, nhiều sao nữ cũng chọn cách khoe thân thể. Đánh trúng tâm lý của những độc giả hiếu kỳ, các sao nữ đua nhau hở, tụt, cởi... và cấp độ mạnh nhất là: nude. Mà nude cũng chẳng phải đơn giản là... nude đâu nhé. Các nhiếp ảnh gia cũng tung đủ chiêu khi để sao nữ nude một mình, rồi nude với sao nam trong những tư thế táo bạo.

Nhưng nếu dừng ở đó thì có lẽ cũng... nhàm. Thế nên, mới đây, nữ diễn viên Kiều Trinh của Mùa len trâu, Bi, đừng sợ... đã khoe ảnh bikini cùng với clip “thảm họa” hát bằng giọng ca karaoke có... đẳng cấp. Trước đây, Kiều Trinh từng gây sốc khi tiết lộ quá khứ từng làm chủ quán bar. Cái tên Kiều Trinh có lẽ cũng sẽ chỉ nhạt nhòa nếu tháng trước, Kiều Trinh không xuất hiện “ồn ào” với vụ “cá cược” 501 triệu đồng cho ai tìm được dấu vết “dao kéo” vòng 1 của chị. Rồi như một kịch bản được sắp sẵn, sau đó ít lâu, clip Trinh ơi, đừng sợ với lời chế từ nhạc nền ca khúc Baby One More Time được tung lên mạng kèm hình ảnh Kiều Trinh diện bikini với đủ tư thế... Ngay lập tức, cụm từ “Trinh ơi, đừng sợ” xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google với hàng triệu kết quả tìm kiếm trong 0,1 giây cùng với hàng vạn đường link. Cư dân mạng thì... hốt hoảng, còn cái tên Kiều Trinh bỗng dưng trở nên “nóng”!

Và đúng như lời ca khúc tự chế: “Trinh ơi chớ nên vì vài lời khinh khi mà vội quên tuổi xuân thì...”, Kiều Trinh chưa... dừng lại. Trinh ơi, đừng sợ 2 xuất hiện trên mạng và được tặng luôn “danh hiệu”: “thảm họa” khi nữ diễn viên tiếp tục thể hiện giọng hát mang “đẳng cấp”... karaoke trong ca khúc quảng bá cho một trò chơi trực tuyến. Nhưng ở clip thảm họa tiếp theo này, công chúng không thể sốc hơn, có chăng trên một diễn đàn có thành viên than rằng: Trinh PR bằng nước cờ này thì dở quá!

Mai Khôi đã chán với thói quen gây sốc của chính mình. Ảnh Internet

2. Ngoài “khoe hàng” thì những câu chuyện tình yêu vừa công khai, vừa lấp lửng của giới showbiz cũng là một chiêu PR đắc dụng. Các nam ca sĩ hay sử dụng những “chiêu” này để gây chú ý.

Mấy năm trước, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố công khai trên báo là yêu Mỹ Tâm. “Câu chuyện tình yêu” này tiếp tục khiến fan club của hai “sao” này tốn kha khá comment (bình luận) trên diễn đàn. Sau đêm nhạc Sa mạc tình yêu vừa diễn ra ở Hà Nội, Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục chia sẻ với báo chí về mối tình đơn phương 9 năm với một người tình bí ẩn khiến công chúng lại nhớ tới tuyên bố thực thực, hư hư về tình cảm của Đàm Vĩnh Hưng với Mỹ Tâm trước kia.

Đặt câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng ở thời điểm mấy năm trước, có thể đó sẽ lại là thông tin gây chú ý. Nhưng sau những tuyên bố kiểu như nhờ người đẻ thuê, có con mà không cần đám cưới... thì chuyện tình đơn phương 9 năm của ca sĩ này cũng chỉ nhẹ tênh như một câu nói vậy. Đấy là chưa kể đến chuyện, trong một cuộc gặp mặt báo chí, Đàm Vĩnh Hưng còn mạnh miệng tuyên bố: Tôi muốn báo chí nói thế này, báo chí sẽ nói thế này và tôi muốn báo chí nói thế kia, báo chí sẽ nói thế kia... Thế nên, những thông tin về Đàm Vĩnh Hưng cũng vì thế mà... nhạt hơn trước. Lạm dụng “thuốc” rất dễ gây “nhờn thuốc”.

3. Chưa bao giờ đời tư của những người nổi tiếng lại được “chia sẻ” một cách nhiệt tình như thế. Khi một ca sĩ ra CD, chắc chắn trong thông cáo báo chí phải “cài cắm” thông tin về đời tư. Ngoài công thức phổ thông ấy có thể là những chiêu “độc” khác.

Ca sĩ Long Nhật trở lại ầm ĩ với tự truyện

Nếu có một bảng xếp hạng, một trong những tiết lộ về đời tư gây sốc nhất cho tới nay có lẽ phải thuộc về ca sĩ Long Nhật. Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Long Nhật bỗng trở lại khá ầm ĩ với tự truyện được đăng dài kỳ trên một báo điện tử. Câu chuyện của Long Nhật cũng đã gây chú ý và làm hả hê rất nhiều kẻ tò mò khi chàng ca sĩ gốc Huế này tiết lộ chuyện từng chung sống với người thuộc giới tính thứ ba.

Những chuyện ồn ào, kể cả việc thừa nhận mình là người đồng tính, có lẽ cũng qua nhanh. Gần một năm sau khi công bố một phần tự truyện, Long Nhật vẫn chưa ra sách như dự định. Có lẽ, công chúng chờ đợi ở giọng ca trữ tình này một sản phẩm âm nhạc đích thực, chứ không phải những scandal gây sốc.

4. Nghệ sĩ lăng-xê tên tuổi theo chiều hướng tiêu cực, phản cảm ngày càng phổ biến trong giới showbiz. Trước khi có được ca khúc gây tiếng vang, Mai Khôi khiến cánh phóng viên và cả khán giả “sốc” vì thói quen không mặc... áo ngực khi tới dự các sự kiện từ nhỏ tới lớn. Dần thành quen, hình ảnh Mai Khôi nói không với... underwear (đồ lót) cũng thành... chuyện thường ở huyện.

Và dường như không phải là công chúng, mà chính Mai Khôi cũng phát ngán... với thói quen gây “sốc” của mình. Và chán quá không biết làm gì nên vừa rồi, Mai Khôi xuất hiện kỳ dị với mái tóc nhuộm vàng, đỏ, không mặc... áo ngực và dắt điện thoại ở cạp quần.

***

Cứ cái đà này, không biết rồi đây, để tăng liều cho những thông tin “sốc”, “sex”... sao Việt sẽ “thêu” dệt nên những gì? Và truyền thông đến khi nào sẽ... dừng lại?

Hoàng Lê

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm