BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Thứ Bảy, 16/05/2009 19:16 | In trang nàyIn bài viết

Tiểu đường là một trong những bệnh lý hiện nay khá phổ biến và có tốc độ gia tăng nhanh nhất. Đây là bệnh mạn tính nếu không được điều trị tốt sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm làm giảm chất lượng sống và đe doạ tính mạng người bệnh. Hậu quả của những biến chứng này có thể gây tàn phế và tử vong cho những bệnh nhân mắc phải.

CÁC BIẾN CHỨNG THƯỜNG XUYÊN CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

1. Tổn thương thần kinh

Do lượng đường trong máu quá cao, làm tổn thương các mạch máu nhỏ nuôi dây thần kinh. Bệnh nhân có thể bị tổn thương thần kinh ngoại vi, làm thay đổi cảm giác, giảm cảm giác, tê bì hoặc kim châm, yếu cơ. Các dấu hiệu này thường hay xảy ra ở bàn chân nên bàn chân dễ bị tổn thương gây loét có thể làm nhiễm trùng, hoại tử và phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng.

2. Tổn thương thận

Do hàm lượng đường trong máu luôn cao gây tổn thương hàng triệu vi mạch tại thận dẫn đến suy giảm các chức năng quan trọng lọc, bài tiết của thận, nặng hơn nữa có thể dẫn đến suy thận không hồi phục.

3. Tổn thương mắt

Những mạch máu nhỏ tại võng mạc dễ bị nghẽn, vỡ trong lòng mắt gây ra tổn thương dẫn đến các bệnh lý về võng mạc. Mặt khác, tiểu đường cũng có thể gây đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, gây mù loà.

4. Bệnh lý mạch máu và tim

Biến chứng tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường là cực kỳ nguy hiểm và rất thường gặp. Bệnh nhân rất dễ bị cao huyết áp, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não gây bại liệt hoặc tử vong. Theo các số liệu thống kê cho thấy 65 % tỉ lệ tử vong ở bệnh tiểu đường là do tai biến mạch máu.
 Tai biến mạch máu não biến chứng nguy hiểm của tiểu đường

5. Nhiễm trùng

Bệnh nhân tiểu đường cũng rất dễ bị nhiễm trùng và có thể bị nhiễm trùng ở bất cứ bộ phận nào điển hình như: răng miệng, lợi, nhiễm trùng da gây mụn nhọt, nấm, nhiễm trùng đường tiểu bàng quang, thận…

Biến chứng của tiểu đường thực sự rất nguy hiểm nhưng chúng ta có thể hoàn toàn giảm thiểu và ngăn chặn các biến chứng trên nếu kiểm soát tốt hàm lượng đường trong máu.

GIẢI PHÁP AN TOÀN PHÒNG NGỪA BIẾN CHỨNG TIỂU ĐƯỜNG

Hiện nay, số lượng người mắc tiểu đường ngày càng cao và gây những biến chứng khủng khiếp là một gánh nặng trong điều trị. Ngoài các biện pháp kiểm soát chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc Tây Y thì xu hướng sử dụng các loại thảo dược trong y học cổ truyền để điều trị tiểu đường ngày càng được quan tâm. Đặc biệt, Dây thìa canh - một loại thảo dược quý hiếm được đánh giá qua hàng trăm nghiên cứu trên thế giới cho tác dụng hạ đường huyết tốt, an toàn, ổn định đường huyết, không tác dụng phụ khi dùng lâu dài đã được các nhà khoa học trường Đại học Dược Hà nội tìm thấy và nghiên cứu tại Việt Nam. Đây thực sự là một giải pháp tối ưu đáng tin cậy để ngăn ngừa các biến chứng cho bệnh nhân tiểu đường.

Để sống vui vẻ và tự tin với bệnh tiểu đường, người bệnh hãy biết kiểm soát duy trì ổn định hàm lượng đường huyết trong máu mình ở mức độ an toàn. Việc làm này rất cần thiết và có thể nói quan trọng nhất trong các nguyên tắc điều trị bệnh. Vì vậy bạn hãy lựa chọn cho mình một giải pháp thật an toàn hiệu quả bền lâu để một cuộc sống khỏe mạnh.

TS. Trần Văn Ơn

Chủ nhiệm bộ môn Thực vật

Trường Đại học Dược Hà Nội

Thuốc Diabetna

THÔNG TIN CHO BẠN: Viên uống thảo dược Diabetna là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam chứa Dây thìa canh – cây thuốc quý hiếm có tác dụng hạ đường huyết, ổn định kéo dài nồng độ đường huyết, đồng thời giảm cholesterol máu. Diabetna là giải pháp an toàn ngăn ngừa biến chứng tổn thương thần kinh, mạch máu, tổn thương thận và mắt, giảm tác dụng phụ của thuốc điều trị. Diabetna nâng cao chất lượng sống của bệnh nhân ĐTĐ, giúp họ sống khoẻ mạnh bên cạnh những người thân yêu.

Sản phẩm có bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc

ĐT tư vấn: 04.22133856/ 08.62785988 – Website: www.ichnhan.vn

0 thích.

Bình luận (1)

avatar đội bóng
GTF - Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường GTF sản phẩm có hai loại : GTF dạng viên và GTF dạng sữa. GTF thành phần chính là Chromium có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm sự phụ thuộc vào insulin dạng tiêm và các phương pháp điều trị thuốc khác. GTF giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường nên sử dụng GTF để phòng chống.những người nên sử dụng: bà mẹ anh con >3,5kg; nghiện rượu bia và thuốc lá; ít vận động tress; vòng bụng>80 cm Lợi ích khi sử dụng GTF: - Giảm nguy cơ tăng đường huyết và các biến chứng của bệnh tiểu đường - Giảm leptin (khi leptin tăng thì cơ thể có cảm giác chán ăn) - Giảm mỡ máu - Giảm cholesterol có hại - Tăng độ miễn dịch - Tăng độ nhậy của insulin và recepter insulin. GTF với hàm lượng 200mcg ion crôm+3 giúp cơ thể cải thiện quá trình chuyển hóa Glucose, bổ sung một số vitamin và khoáng chất giúp tăng hệ miễn dịch sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ tăng đường huyết. Sử dụng GTF thường xuyên sẽ giúp cho người bệnh tiểu đường giảm sự phụ thuộc vào insulin dạng tiêm và các phương pháp điều trị khác. GTF với thành phần chính là chrom. Phó giáo sư Đỗ Tất Cường- phó giám đốc bệnh viện 103 nói: Thiếu iode gây nên bệnh bướu cổ, thiếu sắt gây thiếu máu giảm huyết sắc tố, thiếu Kali gây rối loạn nhịp tim...Vậy thiếu Chrom sẽ ra sao? Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng cơ thể người cần 50 - 200 microgam chrom mỗi ngày. Ở phụ nữ có thai thường bị thiếu hụt chrom do thai nhi cần rất nhiều chrom. Khi thiếu hụt chrom là nguyên nhân gây rối loạn hấp thu glucose có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. -Thiếu chrom dẫn đến bệnh xơ cứng mạch máu (Arteriosclerose).gây nên tình trạng giảm hấp thu protein. -Chrom có vai trò dự phòng và điều trị tăng huyết áp và điều trị tiểu đường. Flankin năm 2003 trong nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh chrom+3 có vai trò chống trầm cảm (antiDeressant) và chrom đóng vai trò làm cho aminoacid vận chuyển vào tế bào não và hỗ trợ thần kinh trung ương nhanh hơn, dễ dàng hơn. Như vậy chrom có vai trò quan trọng đối với cơ thể: -Chrom có vai trò quan trọng trong chuyển hóa đường và chất béo. -Chrom phối hợp với Insulin trong chuyển hóa đường. -Chrom dường như làm tăng hoạt tính của Insulin, làm cho quá trình vận chuyển của glucose vào trong tế bào nhanh hơn, dễ dàng hơn và làm ổn định đường trong máu. -Chrom giúp cho tiêu thụ protein tốt hơn.. Nguồn cung cấp Chrom +3 : Chrom +3 là vi chất thiết yếu cần được cung cấp hàng ngày. Men bia, thịt, gan, bánh mỳ bằng lúa mỳ toàn phần là nguồn cung cấp chrom tốt nhất, các loại hoa quả và rau có lượng chrom thấp hơn. Tuy nhiên, Chrom trong cơ thể con người không dễ hấp thu mà nó cần kết hợp với “chất trung gian” đặc biệt, trong đó sữa bò non là chất xúc tác hữu hiệu. Gần đây GS.BS Mao Gia Hồng đã ứng dụng kỹ thuật công nghệ sinh học tiên tiến đặc biệt kết hợp chrom với sữa non để tạo ra sản phẩm sữa bột đặc biệt,đó chính là sữa bột GT&F (Glucose Tolerance Factor – yếu tố dung nạp Glucose). Sản phẩm này là nguồn bổ sung chrom+3 rất tốt vì dễ hấp thu, giàu chrom+3 hoạt tính sinh học và giúp cơ thể thực hiện hiệu quả quá trình chuyển hóa glucose, protide. GT&F không độc hại và không gây tác dụng phụ. GT&F đã được Cục quản lý thuốc và thực phẩm của các quốc gia Hoa Kỳ, Indonesia, Philipin, Singapore, Malaysia, Trung Quốc và Cục an toàn vệ sinh thực phẩm- VFA của Việt Nam cấp phép. Như vậy, có thể nói chrom là một vi chất đặc biệt quan trọng mà chúng ta cần phải bổ sung hàng ngày, đặc biệt là đối với những người bệnh tiểu đường. Hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn và những sản phẩm phù hợp để cung cấp đủ lượng chrom cho cơ thể và có được một sức khỏe tốt nhất
Nguyễn Thu Hương  (thanhhuonggtf@yahoo.com) (02:51 20/07/2009)

0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích

Gửi bình luận

Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận
Trang bình luận

Giải Âm nhạc Cống hiến

Đọc nhiều nhất

Thông tin tiện ích

Các giải TT&VH tổ chức

Tư liệu thể thao

Giới thiệu giao lưu trực tuyến

Sự kiện qua ảnh

Người đẹp

Bạn đọc thảo luận

ars - 5/27/2012 2:01:27 PM
Hãy thể hiện đi GS đừng để mất RPV vì lúc này anh ấy là người rất quan trọng trong kế hoạch của GS đó, còn vài vụ nữa hãy nhanh tay và rước họ về Emirates thế là ổn./.
Khát Vọng - 5/27/2012 1:04:18 PM
Chúa sẽ không vui khi bị so sáhn với một kẻ đạo đức giả đâu
bboy - 5/27/2012 1:15:54 PM
Nực cười với cái kiểu tính cup "đếm cua trong lỗ" ) Xin hỏi bạn lấy j ra đảm bảo sau 30 năm Pep hay Mou sẽ có 15 cái cup châu Âu )))) Chả ai nói trước được tương lai đâu, tốt nhất là bạn nên ráng...
Bảo Chi Lâm - 5/27/2012 1:06:13 PM
Thư Anh viết bài này như cay cú tuyển Ý thì phải! Chẳng khách quan gì cả! May mà Ý vừa thắng trận làm nóng 6 sao! Không thì lại bị vùi dập còn kinh khủng hơn nữa
Dũng - 5/27/2012 1:18:31 PM
Đã bảo Philani trận này không đá rồi mà vẫn còn đưa vào comment. Trước khi comment thì hãy đọc qua bài báo 1 lượt đi nhé! Đúng là "thùng rỗng kêu to"