Uống nhiều nước khoáng có ga sẽ làm yếu xương

Thứ Sáu, 29/05/2009 09:14 | In trang nàyIn bài viết

(TT&VH Online) - Mùa hè nóng nực, thức uống có ga luôn là lựa chọn hàng đầu vì nó có thể giải cơn khát hữu hiệu, nhanh nhất. Nhưng nếu uống quá nhiều có thể gây cho bạn những hậu quả không nhờ tới.

 

Các nhà chuyên gia vấn đề này cảnh bảo rằng nếu uống một lượng quá nhiều nước uống có ga có thể dẫn tới vẫn đề về cơ bắp, nhịp tim không bình thường, xương yếu đi và thậm chí có thể gây đột quỵ.

 

Tất nhiên, cũng không tránh khỏi nguy cơ sâu răng cao, bệnh tiểu đường và yếu xương – đây là kết quả do các bác sỹ kiểm tra ở các bệnh nhận nhiễm nhiều hypokalaemia – lượng kali trong máu giảm mạnh.

 

Lạm dụng quá nhiều nước uống có ga cũng có thể gây ra các vấn đề liên quan đên cơ bắp, nhịp tim không đập bình thường – những trường hợp này ít xảy ra hơn.

 

Bác sỹ Moses Elisaf, từ đại học Ioannina, Hy Lạp, đã nghiên cứu và đưa ra kết luận lý thuyết về vấn đề này “ Hiện nay chúng ta tiêu thụ đồ uống có ga ngày càng nhiều, những vấn đề về sức khỏe được chuẩn đoán có liên qua đến vấn đề răng miệng, sức chịu đựng của xương, và tăng nguy cơ hội chứng của bệnh tiều đường.”

 

“ Có nhiều bằng chứng chứng tỏ rằng uống quá nhiều cola cũng có thể dẫn đến hội chứng hypokalaemia – lượng kali trong máu giảm mạnh, sẽ gây ra và ảnh hưởng tới chức năng của một số cơ bắp cần thiết.”

 


Nghiên cứu này của bác sỹ Moses Elisaf  đã được đăng trên International Journal of Clinical Practice.

 

Một trường hợp bênh nhân nữ, 21 tuổi đang mang thai đã công nhận khi đi khám tại bệnh viện là luôn cảm thấy mệt mỏi, không còn cảm giác ngon miệng và hay buồn nôn.

 

Bệnh nhân này tiêu thụ hơn 3 lít cola mõi ngày trong vòng khoảng 6 năm đã được chuẩn đoán mắc hypokalaemia và lượng máu vào tim khó lưu thông.

 

Từ khi cô ấy bở dần thói quen uống quá nhiều cola, lượng kali trong máu đã được bù đắp, cô ấy gần như bình phục hoàn toàn.

 

Một trường hợp bệnh nhân mang thai khác cũng thừa nhận cô đã uống 6 đến 7 lít cola mỗi ngày và cũng có những dấu hiệu như trên.

 

 

Huy Nghĩa (Theo Dailymail)

0 thích.

Gửi bình luận

Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận
Trang bình luận

Giải Âm nhạc Cống hiến

Đọc nhiều nhất

Thông tin tiện ích

Các giải TT&VH tổ chức

Tư liệu thể thao

Giới thiệu giao lưu trực tuyến

Sự kiện qua ảnh

Người đẹp

Bạn đọc thảo luận

ars - 5/27/2012 2:01:27 PM
Hãy thể hiện đi GS đừng để mất RPV vì lúc này anh ấy là người rất quan trọng trong kế hoạch của GS đó, còn vài vụ nữa hãy nhanh tay và rước họ về Emirates thế là ổn./.
Khát Vọng - 5/27/2012 1:04:18 PM
Chúa sẽ không vui khi bị so sáhn với một kẻ đạo đức giả đâu
bboy - 5/27/2012 1:15:54 PM
Nực cười với cái kiểu tính cup "đếm cua trong lỗ" ) Xin hỏi bạn lấy j ra đảm bảo sau 30 năm Pep hay Mou sẽ có 15 cái cup châu Âu )))) Chả ai nói trước được tương lai đâu, tốt nhất là bạn nên ráng...
Bảo Chi Lâm - 5/27/2012 1:06:13 PM
Thư Anh viết bài này như cay cú tuyển Ý thì phải! Chẳng khách quan gì cả! May mà Ý vừa thắng trận làm nóng 6 sao! Không thì lại bị vùi dập còn kinh khủng hơn nữa
Dũng - 5/27/2012 1:18:31 PM
Đã bảo Philani trận này không đá rồi mà vẫn còn đưa vào comment. Trước khi comment thì hãy đọc qua bài báo 1 lượt đi nhé! Đúng là "thùng rỗng kêu to"