Nadal: vận động viên xuất sắc nhất châu Âu năm 2008

28/12/2008 12:41 GMT+7 | Thể thao

(TT&VH Online) - Tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal, đã được lựa chọn là vận động viên xuất sắc nhất châu Âu theo kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến của 17 hãng thông tấn châu lục, trong đó có hãng EFE.

Với các chức vô địch tại Roland Garros và Wimbledon, hai trong bốn Grand Slam của năm, cùng chiếc Huy chương Vàng tại Olympic Bắc Kinh và nhiều danh hiệu vô địch tại các Masters Series và các giải quần vợt khác trong năm 2008, hạt giống số một của làng banh nỉ thế giới đã giành được 146 điểm, cao nhất so với các ứng cử viên khác.
 
 
Nadal "lên ngôi" trong làng thể thao châu Âu năm 2008

Các VĐV bám sát “Hoàng tử Asturias về Thể thao” Rafael Nadal là nữ VĐV nhảy sào người Nga Yelena Isinbayeva, vô địch châu Âu và Olympic (126 điểm), và tay đua xe công thức một người Anh Lewis Hamilton, vô địch thế giới (101) điểm.

Nadal là vận động viên người Tây Ban Nha đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thăm dò các hãng thông tấn châu Âu, được bắt đầu từ năm 1958, với sự phối hợp của hãng thông tấn Ba Lan PAP.

Trong bốn cuộc thăm dò trước, người thắng cuộc là “tàu tốc hành Thụy Sỹ” Roger Federer, người bị “bò tót” Nadal truất ngôi vương trong năm 2008.

Khang Chi

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm