Loew gia hạn hợp đồng đến 2014

16/03/2011 11:35 GMT+7 | Bóng đá Đức

(TT&VH)- HLV Joachim Loew cùng các thành viên ban huấn luyện - gồm trợ lý Hansi Flick, huấn luyện viên thủ môn Andreas Koepke và lãnh đội Oliver Bierhoff - sẽ gắn bó với đội tuyển Đức tới năm 2014, sau khi kết thúc World Cup tại Brazil. Vài tháng trước, chiến lược gia 51 tuổi này từng ký hợp đồng mới, dẫn dắt “Die Mannschaft” tới năm 2012, sau EURO diễn ra ở Ba Lan và Ukraina. Quyết định này cũng chấm dứt những đồn đoán về khả năng Loew sẽ dẫn dắt Bayern, thế chỗ của Louis van Gaal.

HLV Joachim Loew- Ảnh Getty

Tôi rất hài lòng khi chúng tôi sớm đạt được thỏa thuận về sự hợp tác lâu dài. Tôi nghĩ đội tuyển muốn tránh rắc rối như năm 2010 khi các quyết định chỉ được đưa ra sau World Cup. Chúng tôi không muốn điều này lặp lại ở EURO 2012”, Loew nói về quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa với Liên đoàn bóng đá Đức (DFB).

Loew từng dẫn dắt đội tuyển trẻ của Đức trong những năm 1970 của thế kỷ trước. Ông cũng từng là trợ lý của Juergen Klinsmann trong 2 năm trước khi bộ đôi này đưa Đức tới ngôi Á quân thế giới năm 2006, khi World Cup diễn ra trên đất Đức. Ngay sau đó, Klinsmann từ chức và tiến cử người trợ lý của mình vào chiếc ghế huấn luyện viên của “Die Mannschaft”. Loew dẫn dắt Đức tới trận chung kết EURO 2008 nhưng để thua đội tuyển Tây Ban Nha. Mùa Hè năm ngoái tại Nam Phi, Mannschaft dừng chân ở vòng bán kết cũng trước Tây Ban Nha và sau đó bảo vệ thành công vị trí thứ 3 ở World Cup sau chiến thắng trước Uruguay.

Tất cả điều khoản trong hợp đồng đều tốt nhưng như đã nói, tôi muốn đội tuyển tránh mọi vấn đề như từng gặp phải hồi trước thềm World Cup 2010”, Loew tiếp tục. “Đội tuyển Đức có tương lai tốt đẹp với các cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Liên đoàn đã chấp nhận kế hoạch của chúng tôi trên con đường tới EURO 2012. Đây là bước tiến quan trọng để hướng tới World Cup 2014 tại Brazil”, huấn luyện viên của “Die Mannschaft” nhấn mạnh thêm.

Trong chiến dịch vòng loại EURO 2012, đội tuyển Đức đang đứng đầu bảng A với 12 điểm tuyệt đối sau 4 chiến thắng. Kế hoạch trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Loew đang rất được DFB quan tâm và ủng hộ.

H.D


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm