Ai sẽ giành giải “Chiếc giày vàng Việt Nam 2009”

11/01/2009 13:04 GMT+7 | V-League

(TT&VH) - Ở giải V-League 2008, chân sút nội tốt nhất là Ngọc Thanh ghi được 12 bàn. Tuy nhiên với con số này anh chỉ đứng thứ 5 trong danh sách Vua phá lưới của giải. Và không chỉ năm nay, các chân sút nội mới ở thế yếu như vậy. Bởi từ khi bóng đá VN cho phép mỗi đội có 3 cầu thủ ngoại trên sân thì suốt 8 năm qua hầu như các chân sút ngoại giành đều đứng đầu danh sách Vua phá luới của V-League.

Với phương châm “Tôn vinh những chân sút Việt”, 2 đơn vị tổ chức là CLB PV thể thao TP.HCM và Công ty kinh doanh Ý Tưởng, cùng sự hỗ trợ của LĐBĐ TP.HCM đã đi đến quyết định sẽ trao giải thưởng “Chiếc giày vàng Việt Nam” sau mùa bóng 2009, với phần thưởng là 15 triệu đồng cho danh hiệu “Chiếc giày vàng VN” và lần lượt là 12 triệu và 10 triệu đồng cho các danh hiệu “chiếc giày bạc” và “chiếc giày đồng”.
 
Ngọc Thanh là tiền đạo VN ghi nhiều bàn nhất ở V-League 2008

Theo đó, các bàn thắng của các chân sút Việt (bao gồm cả các cầu thủ ngoại đã có quốc tịch VN) sẽ được nhân với các hệ số, và tổng số điểm đó sẽ là cơ sở để BTC trao lần lượt những danh hiệu này.

Cụ thể tại các trận đấu chính thức và các giải giao hữu chính thức của ĐTQG, ĐT Olympic và các CLB dự AFC Champions League và AFC Cup một bàn thắng là 4 điểm; tại V-League một bàn là 3 điểm; tương tự tại giải hạng Nhất, Cúp QG và trận Siêu Cúp QG là 2 điểm và tại các giải giao hữu khác là 1 điểm. Trong trường hợp có 2 (hoặc nhiều hơn) cầu thủ có số bàn thắng bằng nhau thì cầu thủ nào có số bàn thắng nhiều hơn ở lần lượt là ĐTQG, Olympic, V-League và hạng Nhất sẽ đoạt giải.

Thời gian tính số bàn thắng từ tháng 1 đến hết ngày 31/12/2009 và Lễ trao thưởng sẽ dược tổ chức tại TP.HCM vào trung tuần tháng 1/2010.

Mai Uyên

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm