Theo kết quả nghiên cứu này, ăn 3 quả chuối vào 3 bữa ăn chính là sáng, trưa, tối sẽ giúp cung cấp đủ kali giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não khoảng 21%. Điều này cho thấy hàng ngàn ca đột quỵ có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn chuối và ăn thêm những loại thực phẩm giàu kali như rau bina, các loại hạt, cá, sữa, đậu năng.
Mặc dù trước đây đã có nhiều giả thuyết cho rằng chuối rất quan trọng trong việc kiểm soát vấn đề huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ nhưng luận điểm này đã gây ra nhiều tranh cãi.

Ăn 3 quả chuối mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. (Ảnh minh họa)
Mỗi quả chuối chứa lượng kali trung bình là 500 mg, có tác dụng giúp giảm huyết áp và kiểm soát sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể.
Bổ sung quá ít kali vào cơ thể sẽ dẫn đến nhịp tim không đều, buồn nôn, khó chịu và bị chứng tiêu chảy. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Warwick và Đại học Naples: “Trên thực tế, lượng kali bổ sung vào cơ thể mỗi người hàng ngày thấp hơn nhiều so với mức đề nghị”.
Kết quả nghiên cứu này đã được xuất bản trên tạp chí Tim mạch của Mỹ.