Đời sống

Rượu có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp

29/07/2010 13:56 GMT+7 Google News
(TT&VH Online) - Một nghiên cứu gần đây vừa mới tìm ra, uống rượu thường xuyên có thể giảm nguy cơ phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp ở những người mắc bệnh nhẹ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Sheffield (Anh) vừa mới chỉ ra rằng, những người uống rượu ở mức độ trên 10 ngày trong một tháng bị tổn thương ít hơn, ít viêm, đau sưng, bại liệt hơn và có thể giảm nguy cơ mắc chứng viêm khớp dạng thấp đến 4 lần so với những người không bao giờ uống rượu.Các nhà khoa học cũng cho hay, họ không biết rõ về lượng rượu mà những người này đã uống, chỉ biết là chính rượu đã làm giảm những phản ứng của hệ thống miễn dịch cơ thể và làm giảm các triệu chứng của bệnh.















Ảnh minh hoạ (Theo Telegraph).

 Điều kiện hoạt động của căn bệnh viêm khớp dạng thấp là tự động miễn dịch với sự tấn công của cơ thể và các loại thuốc đặc trị dùng để kiểm soát tình trạng viêm của bệnh.


Nghiên cứu mới này được đăng tải trên ấn phẩm của tạp chí Rheumatology. Người đứng đầu nghiên cứu- bác sĩ James Maxwell, cố vấn viên nghiên cứu về chứng viêm khớp của bệnh viện Rotherham và trường đại học Sheffield, cho hay: “Có một số bằng chứng cho thấy rượu có thể ngăn chặn các hoạt động của hệ miễn dịch và điều này cũng có thể ảnh hưởng đến con đường phát triển của RA. Chúng tôi dám khẳng định rằng chính những thay đổi trong hệ thống miễn dịch là nguyên nhân dẫn đến RA gặp sự cố trong hàng tháng thậm chí là cả năm trước khi bệnh thực sự nghiêm trọng. Nhưng một khi RA đã phát triển thì tác dụng chống viêm và giảm đau của rượu có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng”

Ánh Dương (Theo Telegraph)

Cùng chuyên mục

Có thể bạn quan tâm

Đọc thêm