"Nam vương" Tiến Đoàn tham dự Mister International 2008

14/11/2008 01:57 GMT+7 | Văn hoá

(TT&VH) - 5h30 chiều qua (13/11), giải nhất cuộc thi Manhunt 2006 Ngô Tiến Đoàn đã lên đường tới Đài Loan tham dự cuộc thi Mister International 2008.
 

Anh tâm sự: Chưa lên đường thì bình thường, nhưng đến khi chuẩn bị lên đường thì …cũng bình thường vì Đoàn đã có sự chuẩn bị khá kĩ càng cũng như sự “chăm sóc” tốt của Venus Fashion. Vì có thời gian chuẩn bị cả nửa năm nên Đoàn đã tự tay thiết kế và thực hiện bộ trang phục dân tộc với tên gọi “Hùng ca chim lạc”. Bộ trang phục xuất phát từ ý tưởng người Việt Nam là con cháu vua Hùng nên gồm một chiếc khố thêu hoa văn đặc trưng thời các vua Hùng, mũ có biểu tượng chim lạc bay xung quanh hướng về mặt trời ở trung tâm như mũ của vua Hùng và áo choàng có hình trống đồng. Phụ kiện đi kèm cũng là các món đồ trang sức kiểu cổ xưa như giày dây chuyên dùng để leo núi, đi rừng và vòng tay bản rộng. Chất liệu vải mà Tiến Đoàn sử dụng là loại vải linen gần giống vải bố nhưng nhẹ, dễ thiết kế và mang tính thẩm mỹ cao. Điểm nhấn của bộ trang phục khá đơn giản nhưng mang đậm dấu ấn dân tộc này là một viên đá quý lớn nằm chính giữa chiếc mũ màu đồng. Đoàn thiết kế bộ trang phục này với ý nghĩa thể hiện tinh hoa và niềm tự hào tinh thần dân tộc bất khuất, dòng dõi con cháu Lạc Hồng của người Việt. Đoàn rất tự tin, với bộ trang phục này và ưu thế về hình thể sẽ nổi bật dưới ánh đèn sân khấu đêm dự thi Mister International 2008 sắp tới.

Ngô Tiến Đoàn năm nay 25 tuổi. Anh cao 1m83, nặng 75kg với các số đo hình thể lý tưởng 99-77-99. Anh hiện đang là giảng viên khoa cơ khí Đại học Cần Thơ. Năm 2006, Tiến Đoàn trở thành “nam hậu” đầu tiên của Việt Nam khi đoạt giải nhất cuộc thi Manhunt 2006. Cùng năm đó, Tiến Đoàn đã được cử tham dự cuộc thi Manhunt International 2006 diễn ra tại Phúc Kiến, Trung Quốc. Anh đã giành được giải thưởng Người có thể hình đẹp nhất tại cuộc thi này, đây cũng là thành tích cao nhất mà các nam người mẫu Việt Nam giành được trên đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh. Cùng nhờ đó, anh được đích thân chủ tịch cuộc thi Mister International mời tham dự cuộc thi năm nay.

Thành Trung

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm