Hoa hậu Thùy Dung trình diễn tại VietNam Collection Grandprix 2008

27/09/2008 15:41 GMT+7 | Văn hoá

(TT&VH Online) - Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung sẽ tái ngộ với khán giả Hà Nội trong đêm chung kết VietNam Collection Grandprix 2008 diễn ra 20h tối mai (28/9) tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Hà Nội.
 
Theo thông tin tiết lộ riêng với báo TT&VH từ người đẹp Nguyễn Hồng Nhung (Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2008) thì cô và Hoa hậu Thùy Dung sẽ có mặt trong đêm chung kết VietNam Collection Grandprix 2008 với vai trò một người mẫu trình diễn. Đây là lần trở lại Hà Nội thứ hai của Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung sau khi cô đăng quang. Mặc dù Bộ VH,TT&DL đã có yêu cầu xử lý vụ việc lùm xùm của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Thùy Dung vẫn đang là đương kim Hoa hậu Việt Nam.
Thùy Dung trình diễn thời trang của NTK Hoàng Hải trong chương trình "Phiêu bồng sắc tơ" ngày 16/8/2008 ngay trước khi cô đến với cuộc thi HHVN 2008
 
VietNam Collection Grandprix 2008 được phát động từ tháng 3 năm 2008 với chủ đề "Thế giới mới". Trải qua 6 tháng với 6525 phác thảo và 925 thí sinh, 18 bộ sưu tập với 76 mẫu trang phục đã được hoàn tất. Các bộ mẫu thật đã thể hiện sự sáng tạo, khả năng cảm nhận sắc sảo và nhạy bén đối với khuynh hướng thời trang thế giới. Những chuyển động về hình khối và bố cục khá tốt bám sát chủ để của cuộc thi. Việc nắm bắt và vận dụng các chất liệu, màu sắc mới của các thí sinh cũng thể hiện sự quyết tâm chinh phục thế giới thời trang. Từ phác thảo đến mẫu thật, nhiệt huyết và lòng đam mê của thí sinh được thể hiện qua từng phong cách khác nhau.
 
Tuy nhiên, năm nay cuộc thi sẽ chỉ có 5 giải thưởng được trao cho các thí sinh. Ít hơn các cuộc thi trước 2 giải thưởng. NTK Minh Hạnh giải thích "Sau hơn 9 năm tổ chức, chúng tôi nhận thấy nhân tài cũng không phải dễ kiếm. Năm nay chỉ có 18 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi. Từ góc độ chất lượng thí sinh cũng như quan điểm của ban giám khảo muốn tập trung vào những mẫu thiết kế nghệ thuật nhưng mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống thì 5 giải được trao trên tổng số 18 thí sinh thì cũng không phải quá gắt gao".
Mẫu thiết kế của thí sinh Hà Duy

Mẫu thiết kế của thí sinh Bùi Thị Ngọc Lan
 
Chung kết cuộc thi diễn ra vào tối mai cũng sẽ là đêm kỷ niệm "10 năm hội ngộ" VietNam Collection Grandprix. Từ năm 1999 đến nay, cuộc thi đã trải qua 9 lần tổ chức và đã có khoảng 70 nhà thiết kế được phát hiện từ cuộc thi này. Trong đó nhiều nhà thiết kế đã trưởng thành và định hình được phong cách, có nhãn hiệu thời trang riêng hoặc đã nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các công ty Dệt may lớn trong nước như NTK Công Trí, Nhật Huy, Nhật Minh, Trương Anh Vũ, Quốc Bình, Nguyễn Trọng Nguyên, Trương Thanh Long, Quang Huy, Châu Chấn Hưng, Lâm Hồng Phúc, Nguyễn Trọng Hoàng, Đức Hải, Việt Hà...
 
Kỷ niệm 10 năm cuộc thi, 9 NTK đã đoạt các giải thưởng quan trọng của các cuộc thi từ năm 1999 tới nay sẽ mang đến cho công chúng 90 mẫu thiết kế mới nhất của họ như một lời cảm ơn dành cho những người đã ủng hộ cho tài năng trẻ Việt Nam được chắp cánh và cũng là một báo cáo tóm tắt quá trình học tập, trau dồi nghề nghiệp và trải nghiệm thực tế của những người quyết tâm theo nghề thiết kế thời trang.
 
9 NTK sẽ giới thiệu 90 mẫu thiết kế mới nhất trong đêm chung kết cuộc thi VietNam Collection Grandprix 2008
NTK Trương Anh Vũ - Giải chất liệu năm 1999
NTK Quốc Bình - Giải thưởng lớn năm 2000
NTK Trọng Nguyên - Giải Designer of the year 2001
NTK Trương Thanh Long - Giải thưởng lớn năm 2002
NTK Quang Huy - Giải thưởng lớn năm 2004
NTK Châu Chấn Hưng - Giải thưởng lớn năm 2005
NTK Lâm Hồng Phúc - Giải thưởng lớn năm 2006
NTK Nguyễn Trọng Hoàng - Giải thưởng lớn năm 2007
 
Thành Trung

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm