FIFA muốn chỉ có một đội bóng Anh tại Olympic 2012

21/12/2008 08:51 GMT+7 | Hành tinh bóng đá

(TT&VH Online) - Ngày 20/12, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết bốn liên đoàn bóng đá của các nước thuộc Liên hiệp Anh sẽ được yêu cầu trình kế hoạch lập một đội bóng chung thi đấu tại Olympic Luân Đôn 2012 với tư cách đội chủ nhà vào tháng Ba tới.

Sau một cuộc họp của Uỷ ban điều hành FIFA, ông Blatter đã bác bỏ các quan ngại của Scotland, Bắc Ireland và xứ Wales rằng việc lập một đội bóng chung thi đấu tại sự kiện thể thao tổ chức ở Luân Đôn sẽ ảnh hưởng đến vị thế là các liên đoàn bóng đá quốc gia độc lập của họ.

Với các phóng viên, ông Blatter nói: “Chúng tôi đã nhận được thư của các chính trị gia Scotland rằng các cầu thủ nước này sẽ không tham gia một đội bóng chung của Liên hiệp Anh. Trong khuôn khổ FIFA chúng tôi không gặp vấn đề gì với chuyện này bởi bốn liên đoàn bóng đá của các nước thuộc Liên hiệp Anh có được công nhận là các liên đoàn độc lập. Nhưng đối với Olympic nếu họ sẽ phải thi đấu với tư cách một thực thế thống nhất thì chúng tôi sẽ hỏi họ: “Được thôi, hãy đề xuất cho chúng tôi cách giải quyết”. Chúng tôi đã nhường quyền giao bóng cho họ”.
 
Sir Alex, một người Scotland, sẽ là HLV tuyển Olympic Liên hiệp Anh ?

Ông nói thêm: “Chúng tôi hy vọng nhận được đề xuất của họ vào ngày 19 hoặc 20/3 khi Uỷ ban điều hành FIFA họp ở Zurich."

Trước đây ông Blatter đã từng đề xuất rằng đội tuyển Olympic Anh sẽ thay mặt cho Liên hiệp Anh để tránh các cuộc tranh cãi bất tận. Thực tế là tuyển Anh đã từng vô địch Olympic vào các năm 1908 và 1912 nhưng đã không thể lọt vào được trận chung kết bóng đá nam kể từ năm 1960.

Hôm 19/12 vừa qua, Thủ tướng Anh Gordon Brown đã khơi lại cuộc tranh cãi khi nói rằng điều ước của ông nhân dịp Giáng sinh này là có được một đội tuyển Liên hiệp Anh thi đấu ở Olympic 2012. Ông Brown cũng cho biết đã bàn với Sir Alex Ferguson, một người Scotland về vị trí HLV trưởng đội tuyển Liên hiệp Anh dù hồi tháng Bảy, Fergie đã từng tuyên bố ý tưởng lập một đội bóng chung cho bốn nước thuộc Liên hiệp Anh là phi thực tế.
 
Nam Sơn

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm