Nadal đoạt “Giải thưởng Hoàng tử Asturias Thể thao 2008”

03/09/2008 16:00 GMT+7 | Hành tinh bóng đá

(TT&VH Online) - Hạt giống số một của làng quần vợt thế giới Rafael Nadal đã giành được “Giải thưởng Hoàng tử Asturias Thể thao 2008” của Tây Ban Nha trong cuộc chay đua với các ứng cử viên nặng ký khác là “kình ngư” Michael Phelps (Mỹ), “tia chớp” Usain Bolt (Jamaica), nữ VĐV nhảy sào Yelena Isinbayeva (Nga) và đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha, vô địch EURO 2008.
 
 
Quyết định đã được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng Xét thưởng, tiến hành tại thành phố Ovedo dưới sự chủ trì của cựu Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế, Juan Antonio Samaranch.

Theo đánh giá của báo chí Tây Ban Nha, tay vợt số một thế giới hiện nay xứng đáng giành danh hiệu cao quý nói trên vì anh đáp ứng được mọi tiêu chuẩn của Giải thưởng này đề ra, chứ không phải vì anh là người Tây Ban Nha nên được ưu ái trong khi chọn lựa.
 
Được thành lập từ năm 1981, Giải thưởng Hoàng tử Asturias nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức và nhóm làm việc trên khắp thế giới có thành tích xuất sắc nhất hàng năm trong tám lĩnh vực bao gồm Nghệ thuật; Thể thao; Khoa học xã hội; Truyền thông và nhân văn; Hoà hợp; Hợp tác quốc tế; Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật; và Văn học. Giải thưởng Hoàng tử Asturias Thể thao nằm trong hệ thống giải thưởng nói trên.
 Đầu tiên, 2008 rõ ràng là một năm mà Nadal đoạt được những chiến công thể thao vang dội với lần thứ tư liên tiếp đăng quang giải Roland Garros (sân đất nện), lần đầu đoạt ngôi vô địch tại Wimbledon (sân cỏ), giành Huy chương Vàng Olympic Bắc Kinh, leo lên vị trí số một trong bảng xếp hạng ATP, đó là chưa kể những thành tích nổi bật khác như 81 trận thắng liên tục trên sân đất nện.
Ngoài chiến tích trên các sân đấu, Nadal còn nổi bật ở tính nhân văn, giản dị, khiêm tốn và hoà đồng, thể hiện qua việc mặc dù đã trở thành hạt giống số một thế giới nhưng “người nổi tiếng” này vẫn sẵn sàng và vui vẻ đáp ứng các yêu cầu của phương tiện truyền thông, ký lưu niệm và gặp gỡ khán giả, giống như hồi chưa trở thành nhà vô địch làng quần vợt quốc tế.
Tất cả những điểm mạnh đó đều phù hợp với tiêu chuẩn của Giải thưởng Hoàng tử Asturias của Tây Ban Nha.
 
Khang Chi

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm