VPF và những dấu hỏi

Thứ Sáu, 17/02/2012 10:36 | In trang nàyIn bài viết

(TT&VH) - Hôm qua, phát biểu trong cuộc gặp mặt báo chí của VPF sau khi Bộ VH-TT&DL tổ chức họp báo về việc công bố kết luận thanh tra bản hợp đồng VFF-AVG, bầu Kiên khẳng định chắc nịch: “Công ty VPF không bao giờ tổ chức chống đối các cơ quan quản lý Nhà nước mà chúng tôi luôn tuân thủ triệt để mọi chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt ở đây là các chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL”. Tương tự, bầu Thắng cũng phụ họa: “Chúng tôi luôn tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước, từ VFF, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL cũng như các cơ quan có liên quan.”.

Căn cứ vào tuyên bố của các ông bầu chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo VPF thì phải chăng VPF sẽ tuyệt đối tuân thủ kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL, trong đó nêu rõ VFF phải yêu cầu VPF và các CLB cùng BTC địa phương thực hiện nghiêm túc hợp đồng VFF-AVG? Câu trả lời có lẽ là không, bởi ngay sau đó, khi trả lời câu hỏi về việc liệu từ nay các đài truyền hình nếu muốn mang máy vào sân có cần phải xin phép AVG hay không, bầu Kiên đã tuyên bố xanh rờn: “Các đài truyền hình sẽ phải tự quyết định hành vi xử lý của mình. Chúng tôi đã nhận quyết định thanh tra và chúng tôi sẽ làm khiếu nại và báo cáo. Còn bây giờ các đài phải tự quyết định, xem đã công bố quyết định của thanh tra rồi thì có được làm hay không, còn quan điểm của VPF vẫn là các đài được truyền hình tối đa các trận đấu”.


Bầu Kiên cho biết ông sẽ tiếp tục theo đuổi vụ bản quyền truyền hình đến cùng

Chưa hết, trước đó không lâu, khi bộc bạch tâm sự về vấn đề bản quyền truyền hình VN, bầu Kiên còn nói một câu khiến không ít người phải giật mình: “Chúng tôi là những nhà kinh doanh, ngoài những cái vấn đề căn cứ theo pháp luật, chúng tôi tin rằng mình có nhiều giải pháp khác nhau để có thể giải quyết việc này được”.

Không rõ theo ý bầu Kiên, ngoài pháp luật thì còn có một cơ sở nào khác cao hơn để ông và các cộng sự thân thiết trong bộ máy lãnh đạo VPF đi tìm lời giải cho bài toán bản quyền truyền hình? Nên hiểu thế nào giữa lời cam kết “luôn tuân thủ triệt để mọi chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước” với phát biểu “các đài phải tự quyết định, xem đã công bố quyết định của thanh tra rồi thì có được làm hay không”?! Liệu còn gì để các đài truyền hình phải cân nhắc hay xem xét ở đây, khi kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã quá mức rõ ràng như thế?!

Bầu Kiên nhận lời gặp mặt AVG

Hôm qua, bầu Kiên cho biết ông và các lãnh đạo trong VPF như bầu Thắng (CT HĐQT) và TGĐ Phạm Ngọc Viễn đã nhận được lời mời của AVG để gặp mặt trực tiếp vào 14h00 ngày thứ Hai sắp tới (20/2/2012). Bầu Kiên cho biết chắc chắn sẽ tới tham dự cuộc gặp này khi nói: “Chúng tôi sẵn sàng họp. Chúng tôi chắc chắn đến. Tôi với anh Vũ (CT HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ-PV) không có gì xa lạ cả, chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau có tình có lý với nhau để xem việc này giải quyết như thế nào. Chúng tôi vẫn tự tin rằng đến giờ này dù có kết luận của thanh tra thì lẽ phải thuộc về chúng tôi”.

Có lẽ vì không được quyền tham dự buổi họp báo Bộ VH-TT&DL nên bầu Kiên đã không nghe thấy ông Vũ Xuân Thành xác nhận rằng VPF và VTC đã không làm theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, khi để VTC mang máy vào sân để sản xuất mà không có sự cho phép của AVG trong thời gian bản hợp đồng VFF-AVG đang được Bộ VH-TT&DL tiến hành thanh tra.

Luật lệ là do con người làm ra nên con người cũng có thể sửa đổi luật lệ để theo kịp những diễn biến mới nhất của đời sống xã hội, nhưng khi điều luật mới chưa được sửa đổi và ban hành thì mọi cá nhân tổ chức bắt buộc phải tuân theo điều luật hiện hành, đấy là quy định đơn giản mà ai cũng phải hiểu trong một xã hội pháp quyền.

Hiểu theo khía cạnh này, giả sử bầu Kiên có bất bình đến mấy với bản hợp đồng VFF-AVG thì điều ông cần phải làm là kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước xem xét lại các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình rồi từ đó cân nhắc khả năng điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn, chứ không phải tìm mọi cách để chứng minh sự bất hợp pháp của một bản hợp đồng hoàn toàn hợp pháp.

Từ khi Bộ VH-TT&DL còn chưa tiến hành thanh tra bản hợp đồng VFF-AVG, VPF đã xem như không có hợp đồng này khi công khai làm văn bản cho phép các đài truyền hình được mang máy vào sân tác nghiệp mà không cần hỏi ý kiến AVG. Tức là, trong thời điểm chưa cơ quan quản lý Nhà nước nào công nhận hay phủ định tính hợp pháp của bản hợp đồng VFF-AVG thì VPF đã phớt lờ sự tồn tại của nó và còn tranh cãi gay gắt với chính cơ quan chủ quản của mình là VFF về sự hợp lệ của hợp đồng này.

Mà đến tận bây giờ VPF đã có những cơ sở pháp lý gì trong tay? Câu trả lời là chưa có gì cả, bởi VPF chưa được VFF chính thức bàn giao bất cứ hợp đồng sở hữu thương quyền nào, mà Điều lệ và Quy chế cũng chưa được VFF và cơ quan quản lý Nhà nước phê duyệt. Phải chăng bản quyền truyền hình mới là mục đích và tôn chỉ lớn nhất cho sự ra đời của VPF chứ không phải là để quản lý, tổ chức và điều hành thật tốt các giải bóng đá chuyên nghiệp VN như VFF và các cơ quan quản lý Nhà nước đã kỳ vọng và mong muốn?!

Hoàng Anh

16 thích.

Bình luận (57)

avatar đội bóng
"Phải chăng bản quyền truyền hình mới là mục đích và tôn chỉ lớn nhất cho sự ra đời của VPF?" Tôi trả lời hộ tác giả luôn, tất nhiên là bất cứ giải Vô địch quốc gia chuyên nghiệp nào trên TG cũng quan tâm vần đế truyền hình đầu tiên. Nếu tiền bản quyền truyền hình không tương xứng thì làm bóng đá chuyên nghiệp bằng gì, các CLB sống bằng gì? Chẳng lẽ cứ xin tiền các ông bầu suốt 20 năm à?Theo đuổi vấn đề bản quyền truyền hình là việc làm đúng đắn nhất của VPF và tôi ủng hộ họ.
Minh Hải  (haiminhle@gmail.com) (11:13 17/02/2012)

367 người thích bình luận này.  44 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Bạn @Tùng Văn ạ, VFF tổ chức giải V-league 11 năm nay có ăn thua gì đâu, VPF mới được mấy tháng. Bạn hãy nghĩ V-league và hạng nhất là 1 đứa trẻ hư, ko pải một vài ngày là ngoan lên được. Cần có thời gian để VPF chứng tỏ năng lực của mình. Tôi đồng ý với Minh Hải về vấn đề này. Để 20 năm nữa ko biết bóng đá Việt sẽ đi về đâu.
An Khánh  (ankhanhf1@yahoo.com) (11:29 18/02/2012)
avatar đội bóng Mình nghĩ bản quyền truyền hình tất nhiên là quan trọng rồi, nhưng vào thời điểm này mình nghĩ là không thích hợp, VPF nên kiện toàn công việc điều hành giải cho tốt rồi đáu tranh bản quyền chuyền hình sau cũng được, chứ như bây giờ thì bát nháo cả lên, thật chẳng ra sao...
Tùng Văn  (tungvan_nk@yahoo.com.vn) (11:09 18/02/2012)
avatar đội bóng Tôi ủng hộ VDF. Thứ nhất, giá trị hợp đồng quá không tương xứng với với giá trị của giải đấu. Và những người có tham gia quyền lợi và nghĩa vụ đều muốn 2 bên cùng có lợi. Thứ hai, không lẽ cứ nhìn thấy cái không tốt (nhưng không phạm luật ) thì chúng ta lại không đấu tranh, và cứ thỏa hiệp với nó. Cuối cùng, TTVH cứ nói 1 chiều, luôn luôn có lợi cho AVG, hãy thử xem lại ông PNV đã có đóng góp gì nổi bật cho bóng đá VN chưa? (ngoài bản hợp đồng ai nhìn cũng thấy vấn đề này).
TCường  (ntcuong35@gmail.com) (01:21 18/02/2012)
avatar đội bóng @Kịch 5BVoVanTan:"Nếu đã bình tỉnh-khách quan xem xét" rồi thì theo bạn lý do vì sao họ (những ông bầu) lại có cơ hội thành những anh hùng ảo (nói như bạn). Có phải vì thời thế do các anh VFF đã/đang tạo ra nhưng anh hùng ảo? Ý bạn là các Ngành chức năng cần sớm "ra tay dẹp loạn" VFF đi?Thật tình, nếu dẹp yên được VFF tức khắc vụ bản quyền cũng sẽ yên. Bản quả là cao nhân :p
mrfree  (mrfree@yahoo.com) (10:57 17/02/2012)
avatar đội bóng Nếu HĐ 20 năm đúng hợp lý nhưng tại sao đại đa số Người Hâm Mộ phản đối ???..
ung ho VPF  (caacheep@yahoo.com) (08:48 17/02/2012)
avatar đội bóng Ok,mình đồng ý với bạn Ho Duc.Đến giờ này tôi thấy các ông trong VPF cứ lo "đấu tranh vì bóng đá VN phát triển", tôi thì từ lâu không tin họ vì qua mỗi khi lên tiếng thì họ tạo sóng cho dư luận, nhưng bình tỉnh-khách quan xem xét tôi thấy Ngành chức năng cần sớm "ra tay dẹp loạn" đi để bóng đá VN phát triển thật sự, họ toàn là những anh hùng ảo.
Kịch 5BVoVanTan  (thachtungbd@yahoo.com.vn) (06:56 17/02/2012)
avatar đội bóng AI BÁO CHO CÁC NHÀ ĐÀI BIẾT ĐÂU MÀ ĐÒI HỌ TRẢ GIÁ CAO ???!!
Lê Hùng Thiện  (hungthien9394@gmail.com) (06:53 17/02/2012)
avatar đội bóng @Katy : - Chủ trương từ đầu năm - cuối năm mới ký HĐ.- VFF họp để thống nhất trong cả năm trời. Có thể nhân dân ko biết nhưng mấy bác đài TH liệu có biết ko ?
Levu  (Levu@yahoo.com) (06:51 17/02/2012)
avatar đội bóng http://vtc.vn/thethao/200-322200/the-thao/20-nam-nua-bdvn-vao-top-10-chau-a.htmmời các bạn vào đọc
vietnguyen  (vietnguyen1234@gmail.com) (06:47 17/02/2012)
avatar đội bóng Mong Báo TTVH làm 1 cuộc khảo sát "VFF và hợp đồng 20 năm" đặt trên trang chủ cho tất cả mọi người bỏ phiếu. Báo Tuổi Trẻ hôm nay cũng làm rồi.
hb  (hb@yahoo.com) (06:46 17/02/2012)
avatar đội bóng
Tôi nghĩ cứ theo tình hình chung ở VN ta thì các luật, văn bản dưới luật nhiều khi không hợp lý, có sự chồng chéo, mâu thuẫn, nhiều kẻ hở. Đó là cơ sở để các bên hiểu và thi hành/ lợi dụng luật theo nhiều cách khác nhau. Cả 2 bên AVG-VFF và VPF khi dẫn luật đều chỉ viện dẫn những điều khoản có lợi cho mình. Kết luận của thanh tra mở ra một "lối thoát" cho AVG và AVG tốt hơn hết là nên ngồi lại với VPF để thảo ra HĐ mới sát thực tế hơn. Hiện tại thì AVG cũng chỉ có thể để các đài vào sân miễn phí, chứ nếu nói chuyện mua bán thì ai mà mua. AVG ko có sóng, cũng ko đủ năng lực, các đài TH khác sẽ dựa vào bất lợi này và án binh bất động. Nếu ko có bóng đá lên sóng, các đài sẽ đổ tại AVG và lúc đó dư luận lại càng thêm ác cảm với AVG. Việc AVG mời VPF làm việc là thức thời rồi. Lẽ ra, họ phải làm sớm hơn. Có lẽ, AVG trông đợi vào khả năng giải đấu sẽ được quay lại dưới sự điều hành của VFF. Nhưng khả năng đó khó mà thành được. Phải hợp tác với VPF, đó là điều AVG ko thể nào phớt lờ.
NHM  (nguoihammobongdavn@yahoo.com.vn) (11:11 17/02/2012)

140 người thích bình luận này.  17 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng http://thethao.vietnamnet.vn/vn/v-league/11719/bau-kien-va-bau-duc-co-chung-mot-huong-.html
ho Duc  (ducho20032000@yahoo.com) (06:35 17/02/2012)
avatar đội bóng @NHM: Người bố giao cho con quản lý ngôi nhà, đương nhiên nó phải có nghĩa vụ thực hiện tiếp hợp động cho thuê đã ký. Mọi thắc mắc của thằng con đã được tòa trả lời rõ ràng, (nó có phải đồng sở hữu ngôi nhà hay không và có cần sự đồng ý của nó lúc ký hợp đồng cho thuê hay không thì tòa cũng đã xem xét trước khi kết luận). con có "Chí Phèo" đến đâu, tôi vẫn được pháp luật ủng hộ. Quay lại chuyện VPF, tôi khẳng định với bạn chắc chắn rằng dù VPF có kháng kiện đến đâu chăng nữa, họ vẫn sẽ thua, pháp lý thì đúng là rất khó hiểu nhưng vụ này không phải là quá phức tạp để nhận định./.
trungthanh  (trunganhvu@yahoo.com) (05:10 17/02/2012)
avatar đội bóng @trungthanh: người bố muốn trao quyền sở hữu/ sử dụng lại cho con thì phải tự có giải pháp để không xảy ra xung đột. HĐ cũ của người bố làm ảnh hưởng tới quyền lợi của người con thì người con có quyền chất vấn. Nếu người con là đồng sỡ hữu của căn nhà đó thì người bố khi làm gì cũng phải được sự chấp thuận bằng văn bản của người con. Nếu bạn là người thuê nhà trong trường hợp này, bạn có sống yên ổn không nếu ko chịu hợp tác với người con? Bạn dựa theo mấy kết luận thanh tra để nói rằng VPF thất bại về mặt pháp lý liệu có quá tự tin không? Ngay cả những vấn đề đã đưa ra tòa án, mà đôi khi cấp phúc thẩm còn phản bác cấp sơ thẩm, rồi cấp giám đốc thẩm còn bác các cấp dưới nữa là vấn đề mới ở mức thanh tra. Chúng ta có cơ chế thanh tra nội bộ nhưng bạn không có nhiều ví dụ về tính hiệu quả và minh bạch trong công tác thanh tra đâu.
NHM  (nguoihammobongdavn@yahoo.com.vn) (03:48 17/02/2012)
avatar đội bóng nhà cửa khác xa vụ này bác à , quyền lợi của gần 28 CLB chứ đâu có ít.VFF chỉ đại diện nhà nước quản lý các CLB, chứ đâu có đại diện bán hết thương quyền của 28 CLB đúng không các bác ?
MINHQUANG  (nguyenson662004@yahoo.com) (02:07 17/02/2012)
avatar đội bóng "Kết luận của thanh tra mở ra một "lối thoát" cho AVG và AVG tốt hơn hết là nên ngồi lại với VPF để thảo ra HĐ mới sát thực tế hơn." -Bạn nghĩ thế nào mà lại khuyên AVG như vây? tôi hỏi bạn nhé: giả sử bạn đang thuê nhà của 1 người với giá 5 triệu/tháng trong vòng 20 năm có ký hợp đồng rõ ràng, bây giờ con ông chủ nhà đâm đơn kiện đòi hủy hợp đồng và tòa bác đơn của người con, tuyên bố là hợp đồng của bạn hợp pháp. Vậy bạn có ngồi với người con chủ nhà để bàn bạc nâng giá thuê lên cho cậu ta không???. Việc của VPF bây giờ là hãy rút lui, nếu không càng theo đuổi họ càng thất bại vì pháp lý không đứng về phía họ./.
trungthanh  (trunganhvu@yahoo.com) (12:20 17/02/2012)
avatar đội bóng
Thật ra cái hợp đồng này suy diễn đúng sai đều được, phụ thuộc vào nhà thể thao quan hệ bên nào tốt hơn. VPF cần hành động mạnh hơn nữa để lấy lại sự công bằng, lành mạnh cho sự phát triển tốt nhất của bóng đá nước nhà. thật buồn khi nhiều nhà báo viết ko đúng bản chất sự việc. Thật buồn khi Bộ VHTTDL lại có một ông chánh thanh tra ăn nói cụt ngũn, đại khái như thế.
Tran Hoang Anh  (hoanganhtranvn60@yahoo.com) (11:12 17/02/2012)

138 người thích bình luận này.  15 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng "thật buồn khi nhiều nhà báo viết ko đúng bản chất sự việc". Hình như TTVH là báo nhà của VFF
vvt  (vvt2009@hotmail.com) (09:23 18/02/2012)
avatar đội bóng
“Chúng tôi là những nhà kinh doanh, ngoài những cái vấn đề căn cứ theo pháp luật, chúng tôi tin rằng mình có nhiều giải pháp khác nhau để có thể giải quyết việc này được” Bầu K là nhà kinh doanh, nên sẽ tính đến chuyện thanh lý hợp đồng đó. Tiền bồi thường hợp đồng sẽ lấy tiền chênh lệch hợp đồng mới đắp vào... đảm bảo không ảnh hưởng đến kinh phí hoạt động của VPF.
Van Nam  (vanamite@gmail.com) (11:38 17/02/2012)

122 người thích bình luận này.  9 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Còn giải pháp: đòn "hy sinh" - Giải tán các CLB! (Bí lắm vẫn phải sử dụng, nếu không có sự hợp lý, có gì mong pzà con szông cảm)
Nes3in1  (nes3in1@gmail.com) (01:49 17/02/2012)
avatar đội bóng
Hình như tác giả bài báo viết nhưng không hiểu luật. Kết luận của Thanh tra là của cơ quan hành chính, liên quan đến pháp luật thì chỉ khi nào tòa án tuyên mới là kết quả để thực thi. Thế mới cần đến vai trò Tòa án chứ Thanh tra làm thay à? Thế là đủ hiểu trình và tâm của người viết rồi.
ĐTH  (dang_tuanhung@yahoo.com) (11:32 17/02/2012)

110 người thích bình luận này.  13 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Mấy cậu này buồn cười nhỉ, cái này đâu được quyền kiện ra tòa. Phải giải quyết tranh chấp tại trọng tài quốc tế ở Thụy Sỹ mà.
thb  (thb@yahoo.com) (05:48 17/02/2012)
avatar đội bóng Bộ Tư pháp Việt Nam là cơ quan của Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: công tác xây dựng và thi hành pháp luật; kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật... Tôi dám chắc là VPF sẽ không kiện ra tòa mà dùng "chiêu khác" vì tòa án cũng xử dựa trên luật pháp mà ở đây, bộ tư pháp đã xác minh rồi. Giờ cứ chờ VPF tung ra chiêu cuối là gì?.
Thức  (thuc@yahoo.com) (01:04 17/02/2012)
avatar đội bóng
Nếu VPF thành lập được 2 năm, những dấu hỏi trên nên đặt ra. Còn mới thành lập được 2 tháng thì chỉ nên biết là có những dấu hỏi đó! mà chưa nên nói ra! Đó mới là bài báo có tính xây dựng cho BĐVN!
sirchauSLNA  (homichau@gmail.com) (11:19 17/02/2012)

93 người thích bình luận này.  21 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Đang có một vụ Tiên lãng trong bóng đá mà ở đây VFF là quan huyện-xã ,bộ VH-TT là tòa án huyện -TP, VPF và các CLB là ông Vươn, Ông Luân trên mảnh ruộng mà họ đổ tiền của, mồ hôi công sức vào , họ phải thu được thành quả lao động, bán cái họ làm ra để làm giàu hợp pháp cho mình ,đầu tư lại cho sản xuất ,làm giàu cho xã hội. Hãy xem lại VFF là tổ chức gì,của ai? hay chỉ của các ông VFF thôi?
Duong duc nhan  (duonguc.nhan@yahoo.com) (11:55 17/02/2012)

89 người thích bình luận này.  22 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Dù sao Nhà nước cũng phải sửa luật thể thao và bóng đá . Không có Việt nam lạc hậu và thua xa thế giới và bóng đá VN không thể tiến xa hơn được vì mấy ông VFF bảo thủ , trì trệ, ngoan cố,quản lý thì yếu kém , bám BĐ để cầu lợi . Chúng tôi ủng hộ ông Kiên và các ông bầu vì các ông hết mình cho bóng đá .
Lê Chính Bình  (lechinhbinh@gmail.com) (11:35 17/02/2012)

67 người thích bình luận này.  8 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Nhiều người có ý kiến nhưng tôi thấy mọi người đang bị hiệu ứng đám đông cổ súy. Rõ ràng VFF phải tìm ra được một tổ chức đứng ra tổ chức vận hành giải đấu nhưng cho ra đời VPF thật không chuẩn vì: VPF thật ra chỉ là một đơn vị tổ chức sự kiện mà nếu vậy thì phải đấu thầu, VPF phải thuyết trình cho VFF thấy rằng nếu chọn tôi thì VFF, bóng đá VN được hưởng nhiều lợi nhất nhưng trớ trêu thay VPF chưa gì đã làm toáng lên cái mà VPF không được hưởng. Tôi kiến nghị giải tán VPF, tổ chức công khai chọn đơn vị đứng ra tổ chức giải đấu.
chiểu  (hoanggiachieu@gmail.com) (11:37 17/02/2012)

63 người thích bình luận này.  115 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Tri_huyện : thế tôi hỏi bác : ở đâu mà tiền BQTH chỉ có bằng 0,25% như ở VN ( sau khi chia đều cho tất cả CLB) không?Tiền đó giống như là bốc nắm muối bỏ biển! Ai bảo với bác là BQTH phải được 50%? CLB chuyên nghiệp từ mức nhận 100% tiền túi của ông bầu,phải dần dần từng bước tự lực phát triển bằng nhiều khoản thu như : tiền BQTH,vé,áo đấu và quà lưu niệm,quảng cáo,buôn bán bất động sản là cơ sở vật chất của CLB,...Đừng lấy con số 50% vô lý đó mà phản bác lung tung.
Hyu  (huyseu@yahoo.com) (08:26 18/02/2012)
avatar đội bóng Huyseu : thế theo bác thì nguồn thu bao nhiêu cho vừa. Một năm mỗi CLB bỏ ra 50 tỷ thì tiền bản quyền phải nhận được tầm 25 tỷ ah ( 50%) Nếu thế thì giá Hợp đồng chắc phải 500 tỷ/năm thì mới chia đủ cho các clb quá
Tri_huyen  (Anhvu@yahoo.com) (06:55 17/02/2012)
avatar đội bóng Bạn antivff thân mến, bạn nên phân biệt rõ việc anti vff với việc ủng hộ một thứ có giá trị pháp lý. Hai việc này chẳng liên quan gì đến nhau, và bạn cũng nên lý trí để phân biệt ủng hộ VPF với ủng hộ bản quyền truyền hình
thanh  (gone_with_the_memory@yahoo.com) (01:50 17/02/2012)
avatar đội bóng Bóng đá chuyên nhiệp phát triển khi các CLB phải tự cân bằng thu chi và phát triển.VFF và AVG kí hợp đồng không sai luật,nhưng sai lý,sai tình ! Nguồn thu cho các CLB ít ỏi thế ư?Các CLB trong 20 năm nữa vẫn phải tồn tại dựa vào túi tiền của các ông bầu à?Chúng tôi số đông ở đây không ai bảo là hợp đồng sai luật cả,chỉ phê phán những người làm việc thiển cận,bảo thủ,cậy quyền thôi !
Hyu  (huyseu@yahoo.com) (01:20 17/02/2012)
avatar đội bóng Đúng là hiệu ứng đám đông vì mọi người cho rằng pháp luật đúng sai là theo "dư luận", "tin đồn".
Toàn  (toan110236@yahoo.com.vn) (01:14 17/02/2012)
avatar đội bóng Bạn không hiểu, không quan tâm đến BĐVN nên mới có 1 phát biểu vô thưởng vô phạt vậy.
Gà Nhà  (l.thanhnhi@gmail.com) (12:54 17/02/2012)
avatar đội bóng Tôi tán thành ý kiến của bạn
Tho  (Tho5588@yahoo.com.vn) (12:11 17/02/2012)
avatar đội bóng Hỏng việc chính là vì cái hiệu ứng đám đông ấy đấy. Đọc bài phỏng vấn ông Dũng, đang là phó Chủ tịch VPF mà thấy bi hài. Khi nội bộ tổ chức non trẻ này còn đánh giá nhau là Chí phèo thì không rõ họ làm được điều gì to tát hơn cho bóng đá Việt Nam? http://banquyenbongda.baomoi.com/View/Ho-la-loi-va-dau-kieu-Chi-Pheo/465.epi
trần quang bình  (quangbinhtran_mt@lidico.com.vn) (12:11 17/02/2012)
avatar đội bóng Đây là hậu quả của kiểu làm bóng đá... "2 giờ" của các bầu đó bạn ơi!
changhiu  (changhiu@yahoo.com) (11:59 17/02/2012)
avatar đội bóng
Lẽ phải thuộc về ông thì lẽ trái thuộc pháp luật sao? Mánh lới của người làm kinh doanh là phải biết "lách" luật.Ý ông là thế chăng? Đây là chuyện lớn chứ không nhỏ như vụ Thành Trung.Dù khó nhưng vẫn mong ông lách sao cho có tình lý để đám "nhỏ" tui còn hy vọng.
chémgió giatruyền  (chemgiogiatruyen@yahoo.com) (11:13 17/02/2012)

50 người thích bình luận này.  68 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng http://phapluattp.vn/20120217121727828p0c1020/ho-la-loi-va-dau-kieu-chi-pheo.htm Hãy xem Ông Dũng nói gì.CHỉ biết la thôi! Lúc nào cũng nói tôn trọng pháp luật, nhưng thực sự họ có tôn trọng ko?
Ho Duc  (ducho20032000@yahoo.com) (01:48 17/02/2012)

Gửi bình luận

Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận
Trang bình luận

Giải Âm nhạc Cống hiến

Bình chọn

Theo bạn, VFF nên chọn HLV nội nào cầm quân ĐTQG trong số những người sau?

  • Mai Đức Chung
  • Lê Thụy Hải
  • Phan Thanh Hùng
  • Lê Huỳnh Đức
  • Nguyễn Hữu Thắng
bình chọnXem kết quả

Thông tin tiện ích

Các giải TT&VH tổ chức

Tư liệu thể thao

Giới thiệu giao lưu trực tuyến

Sự kiện qua ảnh

Người đẹp

Bạn đọc thảo luận

Barclays Bank - 5/21/2012 4:14:57 PM
Mọi so sánh đều là khập khiễng. Góc sút của Basten là khó hơn, tính chất trận đấu quan trọng hơn vì là một trận CK, nhưng mức độ quan trọng của bàn thắng thì bàn của Quốc Phương lại được xếp trên vì...
Anh 2 - 5/21/2012 3:21:46 PM
Bạn nói đến xà ngang, cột dọc là sai rồi, đội nào chẳng có xà ngang, cột dọc như nhau? Khác chăng là tiền đạo các đội dứt điểm thua tiền đạo của Chelsea mà thôi. Như vậy,...
Công khanh - 5/21/2012 4:01:18 PM
T.Lương cần đá nhanh hơn chuyền bóng ngay khi đồng đội đang ở thế nhận bóng tấn công thuận lợi, Lương giữ bóng vẽ vời quá lâu và đối thủ đã kịp bịt hết mọi ngã vào khung thành và lúc ấy chuyền cho...
ACay - 5/21/2012 3:13:02 PM
Thật không có gì tả nổi cảm giác sung sướng khi mùa bóng 11-12 kết thúc đúng như mong ước : Chelsea vô địch Champions League , M.City vô địch ngoại hạng Anh , Real Madrid vô địch ngoại hạng TBN và...
NGUY - 5/21/2012 4:04:06 PM
KHÔNG CHỌC KHE, XỎ CHỈ, NGOẶC BÓNG ĐỂ LẬT CÁNH, THÌ MERLO LÀM SAO GHI BÀN. VẬY THÌ CÓ PHẢI LÀ TRÒ CHƠI TẬP THỂ?