Các HLV nói gì về VPF?

Thứ Ba, 31/01/2012 13:46 | In trang nàyIn bài viết

(TT&VH) - TT&VH tổng hợp ý kiến của cả người trong cuộc cũng như những nhà chuyên môn giàu kinh nghiệm về vấn đề phải chăng đã đến lúc cần xem xét lại năng lực tổ chức giải của VPF sau hàng loạt sự cố vừa qua trên sân cỏ VN.

Khán giả Nghệ An bao vây chiếc xe chở đội HN.T&T sau trận SLNA-HN.T&T

trên sân Vinh ở vòng 3 Super League 2012. Ảnh: VSI

Ông Phạm Ngọc Viễn (Tổng Giám đốc VPF)

Bạo lực là phải có chuyện cầu thủ đánh nhau trên sân chứ không thể căn cứ vào số thẻ vàng, thẻ đỏ nhiều mà nói đó là bóng đá bạo lực. Theo tôi, chính điều đó cho thấy sự quyết liệt trong tất cả các trận đấu. Nếu như trong những mùa giải trước, các trận đấu tại Cúp QG thường diễn ra không hấp dẫn do các đội bóng có tâm lý không hết sức ở giải đấu này thì năm nay hoàn toàn khác biệt.

Tất nhiên, sự quyết liệt, quyết tâm của các cầu thủ đôi lúc cũng thể hiện quá, đó là các pha phạm lỗi, số thẻ phạt nhiều nhưng không thể lấy đó làm cơ sở để khẳng định, đó là bóng đá bạo lực. Chúng tôi sẽ sớm làm việc với CLB Sài Gòn FC, BTC trận đấu tại sân Thống Nhất để nhắc nhở về công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong các trận đấu. Như ở trận đấu vừa qua tôi thấy, lực lượng an ninh được bố trí tại sân Thống Nhất quá mỏng.

HLV Vương Tiến Dũng

Tôi cảm nhận VPF điều hành giải vẫn nhờ vào VFF. Tôi không tin VPF có thể điều hành giải đầu suôn sẻ ngay ở mùa giải đầu tiên. Lẽ ra VFF vẫn phải chịu tránh nhiệm về quản lý và điều hành, nhưng VFF lại đứng ra ngoài để VPF tự quyết định hết.

Chúng ta hãy nhìn lại những mùa giải trước, khi tới những vào đấu cuối, vấn đề trọng tài, tiêu cực luôn là một vấn nạn với V-League cũng như hạng Nhất. Trong khi đó, ngay ở những loạt đấu đầu tiên VPF điều hành đã có rất nhiều vấn đề xảy ra, nào là trọng tài, sự phối hợp giữa BTC giải và BTC địa phương chưa thực sự chặt chẽ và tốt đẹp. Tôi rất lo ngại khi Super League đi vào những trận đấu cuối có tính quyết liệt và căng thẳng, lúc đó VPF sẽ rất khó đứng vững và điều hành được.

Nếu VPF không chặt chẽ ngay từ đầu, rất có thể sự ra đời của VPF sẽ khiến các giải đấu chuyên nghiệp VN bị tụt lùi.

HLV Trần Văn Phúc

VPF mới bắt tay vào làm chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn công với sự thay đổi nhân sự sẽ khiến VPF điều hành. Tôi rất lo ngại việc ông Dương Vũ Lâm là người không có chuyên môn về trọng tài và chưa từng có kinh nghiệm về nghề trọng tài lại ngồi vào ghế trưởng ban Trọng tài ở mùa giải này.

Ông Trần Duy Ly là người có tài, nhưng sau 7 năm không làm giờ quay lại ở tuổi 70 thì thật là khó khăn. Ví dụ như anh Dương Nghiệp Khôi người được đánh giá có chuyên môn nhất trong việc điều hành giải, nhưng đâu có đồng nghĩa với việc làm tốt các công việc của mùa giải, thế nên không phải ai muốn làm là làm được đâu.

Tôi cũng được mời vào làm ban Thanh tra của VPF, nhưng tôi không nhận lời, không phải là vì sợ mà đó không phải là công việc của tôi. Chuyên môn của tôi là HLV nên không thể làm tốt công việc khác được.

Tất nhiên, không thể đòi hỏi sự điều hành của VPF một sớm một chiều mà cần phải có thời gian. Nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy yên tâm khi mà các ông chủ đội bóng vẫn tiếp tục nhảy vào làm và điều hành giải, tôi rất lo lắng nó sẽ còn tiếp tục nảy sinh ra nhiều vấn đề mà nếu không kịp sửa chữa, VPF sẽ còn thất bại nữa. VPF ra đời là một sự đổi mới, nhưng hiện tôi chỉ thấy có mới mẻ còn chưa thấy thay đổi gì.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA)

Không thể đòi hỏi VPF tốt ngay trong ngày một ngày hai mà cần phải có một lộ trình. Tôi cũng không so sánh khả năng điều hành của VPF so với VFF như thế nào, bởi chắc chắn nó sẽ là khập khiễng. VFF đã làm 10 năm, trong khi đó VPF mới là mùa giải đầu tiên và cũng chỉ cầm “cương” được 3 vòng đấu.

Hiện tại, điều tôi cảm thấy lăn tăn và lo lắng nhất chính là sự phối hợp giữa VFF và VPF. VFF là cơ quan cao nhất và quản lý VPF, nhưng gần như tôi đang cảm thấy có sự bất đồng với nhau ở nhiều khía cạnh. Có thể mấu chốt của vấn đề chính là bản quyền truyền hình bóng đá VN, nếu các bên liên quan xử lý được việc này, tôi nghĩ mọi thứ sẽ tiến triển rất tốt và bóng đá VN sẽ phát triển.

Thanh Ba-Thành Đạt (ghi)



2 thích.

Bình luận (19)

avatar đội bóng
Cá nhân tôi thấy VPF đang làm tương đối tốt. VPF cứ mạnh tay xử phạt , như thế mọi thứ sẽ tốt dần lên thôi
Hồng Mạnh  (hm3cs@yahoo.com) (02:19 31/01/2012)

155 người thích bình luận này.  26 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Bạo lực ở bóng đá VN là bình thường, ko phải do lỗi của VPF mà là do cách giáo dục. Bạn đọc báo ko thấy người ta sẵn sàng chém giết chỉ vì chuyện cỏn con à?. Ở thời VFF bạo lực cũng có khác gì bây giờ đâu. Cái khác là VPF sẵn sàng tuyên chiến với bạo lự bằng các án kỷ luật chứ ko để "chìm xuồng" như VFF.
Người Hâm Mộ  (nguoihammo@yahoo.com) (09:53 31/01/2012)
avatar đội bóng Bạn có xem bóng đá ko mà bảo chất lượng đi xuống. Người ta phải quyết tâm ăn thua thì mới có nhiều thẻ phạt như thế chứ. Chỉ khi nào 2 đội đá hòa nhã, chả ai thèm tranh Cup quốc gia thì mới dùng từ chất lượng đi xuống nhé! P/S: Bác có thể dùng từ này cho Cup Quốc Gia mấy năm trước đấy.
nhatubantre  (nhatubantre@yahoo.com) (09:48 31/01/2012)
avatar đội bóng Chuyên nghiệp thì phải đòi bản quyền truyền hình về cho các CLB, bác ko xem các giải chuyên nghiệp ở nước ngoài BQTH quan trọng thế nào à?
nhatubantre  (nhatubantre@yahoo.com) (09:45 31/01/2012)
avatar đội bóng @ Tiếng cói : Bạn nói tôi xem trận nào chất lượng đi xuống nào ? Trận nào bị khán giả la ó VPF nào ? Còn bạo lực thì nhìn xem 10 năm qua có mùa nào không xẩy ra không ? 3 vòng đấu trôi qua tôi thấy chất lượng các trận đấu đã tốt hơn nhiều so với cái thời VFF lắm rồi bạn à Các cầu thủ đã biết đá và đá quyết liệt để dành chiến thắng rồi đó bạn. Xàm quá đi Tiếng Còi à Những người như bạn chỉ làm BĐVN ngày càng đi xuống thôi
Hồng Mạnh  (hm3cs@yahoo.com) (09:35 31/01/2012)
avatar đội bóng Tốt nhưng chất lượng đi xuống bạo lực gia tăng, liên tục bị khán giả la ó, đừng đổ lỗi cho thời gian chẳng lẻ mấy ông Bầu kia không nhìn những mùa giải trước hay sao? nói tóm lại thiếu tính chuyên nghiệp do tư tưởng lao vào bản quyền TH?
Tiếng còi  (tiengcoi886@gmail.com) (05:05 31/01/2012)
avatar đội bóng
Tôi thấy quan điểm của HLV Hữu Thắng là hợp lý. Cái gì mới, cải cách ban đầu chẳng khó khăn. VPF mới được thành lập, chưa có nhiều kinh nghiệm, trong khi VFF không ủng hộ, giúp đỡ, hơn nữa vấn đề bản quyền truyền hình chưa được giải quyết. Khi mọi thứ được tháo gỡ thì giải sẽ dần dần ổn định thôi. Đừng so sánh 10 năm của VFF với 3 lượt trận của VPF, khập khiễng lắm.
yeubongda  (romeo_dangyeu@yahoo.com) (06:34 31/01/2012)

67 người thích bình luận này.  5 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Hiện tại VPF không hơn gì VFF trong việc điều hành(Có nghĩa là không kém VFF).Với một tổ chức đã có 11 năm kinh nghiệm mà chất lượng công việc chỉ ngang bằng với một tổ chức mới có 3 tháng thì Tổ chức sau( VPF )phải là TỐT HƠN.Đơn giản như thế.
BLV  (in.cloud@gmail.com) (04:04 31/01/2012)

55 người thích bình luận này.  16 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Tại sao lại cứ lấy ông K để nói về toàn bộ VPF chứ? Tất cả những việc ô K làm đều đc VPF (trong đó có VFF và các CLB) thông qua. Nên nói ông K "cay cú" với ông Vũ là ko đúng...
nhatubantre  (nhatubantre@yahoo.com) (11:50 31/01/2012)
avatar đội bóng VPF thì Phạm Ngọc Viễn điều hành ai bảo là thiếu kinh nghiệm? Bầu Kiên cay cú với Ông Phạm Nhật Vũ vì ít tuổi mà chín chắn hơn mình, điều gì mà đặt tâm huyết thì sẻ đc mọi người ủng hộ, giai đoạn này cũng vì BCH VFF gây ra quá thất vọng chứ không thì...Bầu Kiên có nước chui xuống hầm
Tiếng còi  (tiengcoi886@gmail.com) (06:49 31/01/2012)
avatar đội bóng
Nguyễn Anh Mừng là người có đầu óc bảo thủ
Rongyeu  (thienloisetdanh@yahoo.com.vn) (04:29 31/01/2012)

47 người thích bình luận này.  10 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Không thể đòi hỏi ở VPF phải làm được ngay một giải đấu sạch và trôi chảy ngay khi mà các cầu thủ đã quen thói cũ, các đội bóng đã thành liên minh quen thuộc. Với "những đứa con" là các cầu thủ, đội bóng và lực lượng trọng tài mà VFF đã quản lý như thế mấy năm nay, thì cần có nhiều thời gian hơn cho VPF chỉnh đốn và dạy dỗ lại cho có nề nếp.
Nguyễn Đức Minh  (minhduchn@yahoo.com.vn) (05:27 31/01/2012)

43 người thích bình luận này.  3 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Trước những vấn đề của VFF, người ta dễ dàng đồng tình và ủng hộ mấy bầu trong sự kiện 29/9! Nhưng khi VPF được thành lập và mấy bầu hoàn toàn trực tiếp điều hành bóng đá chuyên nghiệp VN, thì họ mới vỡ ra rằng thực chất đây chưa phải là một tổ chức có chất lượng như họ mong đợi! Thậm chí trình của VPF còn thua xa VFF quá nhiều bậc về chuyên môn cũng như là kinh nghiệm! "Mình với ta tuy 2 mà 1, ta với mình tuy một mà 2"! Chỉ khi nào VFF và VPF "thuận vợ thuận chồng" thì lúc đó họ mới "tát cạn biển đông" của những vấn đề bóng đá chuyên nghiệp VN. VPF ra đời với mục đích giảm tải cho VFF và cùng họ xây dựng ngôi nhà chung của bóng đá VN. Nhưng khi thực sự ra đời thì mấy bầu quay 180 độ để "gây chiến" với chính "đồng chí" của mình?! "Cuộc nội chiến" nầy nếu kéo dài chỉ làm bóng đá VN thụt lùi hơn là kết hợp những tinh túy của cả 2 phía, tạo đà cho bóng đá VN phát triển. Bóng đá chuyên nghiệp không thể thiếu sự đóng góp của mấy bầu, nhưng nó cũng không thể thiếu sự cống hiến của các nhà chuyên môn ở VFF! Vậy thì tại sao họ không cùng bắt tay nhau mà nhìn về một hướng nhỉ?
changhiu  (changhiu@yahoo.com) (05:52 31/01/2012)

42 người thích bình luận này.  19 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Cuộc "nội chiến" này sẽ không ác liệt.Dơn giản vì 2 tay đấm này trình đều kém như nhau.Đừng mong họ bắt tay nhau,luật pháp sẽ chỉ cái đúng sai .Hướng nhìn có cùng chung hay không phụ thuộc vào điều đó.Chỉ mong cuộc chiến này vì NHM vì BĐ VN điều mà bên nào cũng "gào" lên thống thiết.
tiffy  (bilata@yahoo.com) (09:41 31/01/2012)
avatar đội bóng Thế thôi, VFF giao bản quyền truyền hình cho VPF đi để "thuận vợ thuận chồng" nào. P/S: VFF chỉ có bác Viễn có chuyên môn và đang đc VPF sử dụng thôi nhé. Bác Hỷ là dân bóng rổ, bác Trung là nhà giáo, bác Dũng kinh doanh. Ai là người có chuyên môn???
nhatubantre  (nhatubantre@yahoo.com) (09:41 31/01/2012)
avatar đội bóng VFF mới chứ VFF hiện nay thì chỉ có kém thêm mà thôi chanhiu ơi !
thonguyen  (thuyntp06@yahoo.com.vn) (08:24 31/01/2012)
avatar đội bóng like mạnh cho cm này, bên nào cũng hô hào vì NHM, vì sự phát triển của bđ VN. Tại sao ko bắt tay nhau? Tại sao trọng tài, cầu thủ hay kể cả CĐV ko ủng hộ? mà sớm nhất, giải quyết chuyện bản quyền truyền hình đi, hoãn lại giải đấu cũng là một giải pháp, chẳng nhẽ 3 ngày các ông ngồi với nhau mà ko giải quyết xong? hả các doanh nhân thành đạt, những nhà quản lý tài ba?
THT  (ngonnenlunglay@yahoo.com) (06:41 31/01/2012)
avatar đội bóng
VPF là sự "bắt chước" khiên cưỡng các nước có nền bóng đá phát triển. Hơn nữa, vì thành phần chính của VPF đa phần là những ông chỉ giỏi đi buôn, chỉ giỏi làm kinh tế nên ở đâu thấy "mùi tiền" là mấy ông lao vào (Bản quyền), cho nên chuyện bóng đá búi xùi, nghiệp dư hóa... là chuyệt "Tất, Lẽ, Ngẫu, Dĩ".-Hãy trả lại chuyên môn cho những người có chuyên môn!-Hãy trả bóng đá cho Liên đoàn bóng đá! Đó là những điều đông đảo người hâm mộ cả nước đang chờ trong năm 2012 này!
Nguyễn Anh Mừng  (anhmung@yahoo.com.vn) (03:41 31/01/2012)

42 người thích bình luận này.  171 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng bạn Nguyễn Anh Mừng. Bạn nghĩ các ông bầu tài sản của họ hàng chục ngìn tỷ lại thèm miếng bánh bản quyền mấy chục tỷ 1 năm sao? Nếu bạn nghĩ vậy thì cái nhìn của bạn thật hạn hẹp.Vấn đề vủa BD VN không thể bắt VPF giải quyết trong ngày 1 ngày 2 được. Hãy cho họ 1 mùa giải để thể hiện.
viet  (eddy_0107@yahoo.com) (07:17 01/02/2012)
avatar đội bóng Liên đoàn bóng đá có bao nhiêu người làm được bóng đá mà bảo trả lại cho họ? Bao nhiêu năm "bóng đá chuyên nghiệp" mà không khá được ...!Làm gì cũng có thời gian, VFF làm 10 năm chả ra gì vẫn có người bênh và khen, VPF làm 3 vòng khen chê là chuyện thường tình, ngay nhân sự trọng tài vẫn là của Ban trọng tài VFF bố trí chứ đâu phải VPF đứng ra cắt đặt? Nên "mắng" trình độ làm bóng đá của họ từ trước đến nay để bóng đá Việt Nam đang như thế này. ĐGC.
Đậu Giang Châu  (chaukga@yahoo.com) (11:24 31/01/2012)
avatar đội bóng ...VPF đang tranh giành bản quyền với ai, ko phải VFF và AVG ư? Nói chung ai cũng vì tiền thôi nhưng VPF được cái minh bạch.
nhatubantre  (nhatubantre@yahoo.com) (09:31 31/01/2012)
avatar đội bóng OK, changhiu rất đồng ý với bạn!
changhiu  (changhiu@yahoo.com) (05:16 31/01/2012)
avatar đội bóng Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Nguyễn Anh Mừng và chắc còn nhiều người đồng ý với quan điểm này,nhưng vì lâu nay họ Vote cho VPF nên nay đang im lặng mà chờ thời VPF nổi dậy, lời nói và việc làm không đi đôi với nhau thì làm sao gọi là tâm huyết, họ đang muốn trục lợi trên Bóng Đá thôi
Quê Choa  (tuannguyen@gmail.com) (05:09 31/01/2012)
avatar đội bóng Hãy trả bóng đá cho Liên đoàn bóng đá! Đó là những điều đông đảo người hâm mộ cả nước đang chờ trong năm 2012 này! ...người hâm hộ nào ở đây bạn ? bạn đã có làm 1 cái bảng tham khảo coi người hâm mộ muốn ai điều hành giải bóng đá bao giờ chưa ? tôi sẽ chỉ đồng ý với bạn là trả lại cho VFF điều hành khi mà những ông hiện tại không còn ngồi ở đây nữa, chứ còn mấy ông này thì vẫn còn cái bảng tổng kết cuối năm như - giải đấu kết thúc và thành công tốt đẹp ...- trong khi nó như thế nào thì người hâm mộ chân chính ai cũng biết cả
TTT  (thuy_tt1710@yahoo.com) (04:25 31/01/2012)
avatar đội bóng
các bác toàn nghe dư luận mà chưa nhận thấy một điều vô cùng quan trọng là "các trận đấu ngày càng sôi động và máu lửa hơn trước, các trận đấu diễn ra sòng phẳng hơn" đó là cái đích VPF hướng tới đầu tiên.Nói thật việc đánh nhau trên sân là do ý thức của cầu thủ, đánh nhau ngoài sân là do ý thức CĐV.
yara  (lyf_4886@yahoo.com) (07:09 31/01/2012)

38 người thích bình luận này.  6 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
"Bóng đá bạo lưc là phải có đánh nhau trên sân chứ không căn cứ vào số thẻ".Một nhận định thật là... vậy mà ông ấy là ô tổng của VPF.Vì vậy không trách cầu thủ "mất dạy".Đến việc phân biệt bạo lực sân cỏ và bạo lực ngoài xã hộicòn chưa xong mà làm tổng thì tổng cái nổi gì ô ơi?!
latasa  (salata@yahoo.com) (04:22 31/01/2012)

31 người thích bình luận này.  3 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Vừa đá bóng vừa thổi còi, bao giờ vẫn còn câu mà các bình luận viên nói: đội bóng của bầu Kiên-Đức-Thắng... trong thi đấu mà giải do chính họ tổ chức thì còn lâu mới thành công tốt đẹp được.CLB có "Quan chức" thi đấu với CLB "Dân đen" sẽ như thế nào? Nhìn các nước chủ nhà Seagames mỗi khi họ đứng ra tổ chức giải mà xem.Nói và làm trong thể thao nhất là Bóng đá là hai viêc hoàn toàn khác nhau bạn ạ.Để rồi xem.
hội  (quc_hi@gmail.com) (05:02 31/01/2012)

23 người thích bình luận này.  16 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng Chú Hội này chả hiểu khỉ gì về VPF cả, nếu 1 ông bầu thì cũng chỉ có 1 phiếu thôi. Còn các phiếu khác nữa , chú không hiểu mô hình của họ thì đừng phán bừa. Buồn cười nhất là không hiểu mà cứ bình luận . Nghe đọc và hiểu kĩ rồi hãy nói nhé
chú Hội này chả hiểu gì  (nguoi_ham_mo@yahoo.com) (09:37 31/01/2012)

Gửi bình luận

Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận
Trang bình luận

Giải Âm nhạc Cống hiến

Bình chọn

Theo bạn, VFF nên chọn HLV nội nào cầm quân ĐTQG trong số những người sau?

  • Mai Đức Chung
  • Lê Thụy Hải
  • Phan Thanh Hùng
  • Lê Huỳnh Đức
  • Nguyễn Hữu Thắng
bình chọnXem kết quả

Thông tin tiện ích

Các giải TT&VH tổ chức

Tư liệu thể thao

Giới thiệu giao lưu trực tuyến

Sự kiện qua ảnh

Người đẹp

Bạn đọc thảo luận

Tran Quoc Khanh - 5/17/2012 12:39:06 PM
Cậu Mas này cũng khéo nói phết. Tớ thích!
VHQ - 5/17/2012 10:02:57 AM
Thời bây giờ người ta ít phát biểu kiểu này vì chẳng thuyết phục được ai, quan trọng là có "chiêu" gì mới sau một mùa thất bại không?
Goals - 5/17/2012 12:17:39 PM
Roberto Martinez ư ? Không tin 1 tý nào về tài năng của ông này...mấp mé xuống hạng rồi đùng 1 cái thắng New, Liv, Arsenal, Mu và suýt thắng luôn Chelsea rất nghi ngờ ông ta có chiếc đủa thần hay...
bbq - 5/17/2012 12:13:07 PM
Cái hay của MOU chính là chỗ này.Ông ta đưa ra trước một vấn đề nhạy cảm để cho dư luận sớm "săm soi" và dò xem phản ứng thế nào.Trên cơ sở ấy,Mou sẽ lại có các động thái tiếp theo để cầu thủ của...
dương - 5/16/2012 8:05:44 PM
Giáo sư không bạc đãi cầu thủ, các cầu thủ của Arsenal thực ra cũng không quá bạc bẽo đâu. Nhưng họ cần gianh hiệu, cần tham vọng lớn từ BLĐ, nhưng những ông chủ của Arsenal thì chỉ cần có doanh thu...